Bệnh tật

Án tử hình treo - Ai cũng đang mang mà không hay biết

Cập nhật778
0
0 0 0

Hầu hết tất cả mọi người trong chúng ta đều mang trong mình bản án tử hình treo mà không hề hay biết! Tại sao như vậy xin mời mọi người cùng đi hết bài viết này với Cuocdoimoi nhé!

Trước hết xin mời mọi người cùng nhìn vào biểu đồ dưới đây, biểu đồ được in trong trang 100 của sách McDougall’s Medicine cảnh báo về bệnh Xơ Vữa Động Mạch (Atherosclerosis) từ thói quen ăn uống hiện đại của người dân Mỹ (American Diet).

American Diet bao gồm bánh mì trắng, chế phẩm từ bột mì trắng, thịt, hải sản, trứng ,đường, sữa, phomat, cà phê, sô cô la, bánh ngọt, coke, thức uống đóng chai, đóng hộp… Và thức ăn ngày nay của nhiều người Việt chúng ta cũng giống hệt như vậy.
Nhìn vào hình biểu đồ ta có thể thấy được, mạch máu dưới cùng bên trái là của trẻ sơ sinh (Birth): thành động mạch sạch trơn chưa bị đóng mỡ, tiếp theo là trẻ nhỏ (Young Child): thành động mạch đã bị đóng mỡ khoảng 5%, thiếu niên (Teen Age): thành động mạch bị đóng mỡ khoảng 10%, thanh niên (Young Aldutls): thành động mạch bị đóng mỡ khoảng 40%, người lớn (Adults): thành động mạch bị đóng mỡ khoảng 60%...và sắp bị nghẽn (rupture): thành động mạch bị nghẽn khoảng 85% và sau cùng là bị nghẽn hoàn toàn (complete closure).

Đây chình là lúc đột quỵ, tai biến, nhồi máu… Là lúc bản án được thi hành.

MỘT SỐ CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ GÂY XƠ VỮA ĐỘNG MẠCH
- Tuổi càng cao thì xơ vữa càng phát triển, có nhiều nghiên cứu cho thấy độ đày nội mạc mạch máu tăng dần theo tuổi.

- Về giới tính: Nữ tổn thương mạch máu chậm hơn nam, nhưng sau tuổi mãn kinh thì tiến triển bệnh ở hai nhóm ngang nhau.

- Rối loạn lipid máu: Nhiều tác giả đã khẳng định cholesterol đặc biệt là cholesterol este là thành phần chính trong mảng xơ vữa, các chế độ ăn có nhiều mỡ động vật (acid béo bão hòa) và các thực phẩm chứa nhiều cholesterol như trứng, gan, óc thì sẽ  mắc sẽ làm tăng nồng độ cholesterol máu cho nên tai biến mạch máu não càng tăng. Nhieu nghiên cứu cho thấy điều trị giảm lipid máu thì làm chậm triến triển mảng xơ vữa và sẽ làm giảm sự phát triển tai biến mạch máu não.

- Bệnh tăng huyết áp: Các cuộc điều tra cho thấy hai bệnh này hay phối hợp nhau, tăng huyết áp làm tổn thương nội mạch, làm tăng tính thấm thành mạch đối với các lipoprotein, vì vậy xơ vữa dễ phát triển.

- Thuốc lá làm giảm nồng độ HDL, làm giảm cung cấp oxy các mô, làm tổn thương tế bào nội mạc tạo điều kiện cho xơ vữa động mạch phát triển, đông thời nó còn làm tăng kết dính tiểu cầu, kích thích hệ giao cảm gây co mạch và tăng huyết áp.

- Đái đường sẽ gây rối loạn chuyển hóa lipid làm tăng triglicerit, giảm HDL, giảm khả năng tổng hợp PGI2 là một chất giãn mạch.

- Trạng thái ít hoạt động thể lực:  nhiều nghiên cứu cho thấy người lao động trí óc, người ở thành phố, người chịu nhiều stress... sẽ bị xơ vữa động mạch nhiều hơn. Khi hoạt động thể lực tốt sẽ làm tăng HDL loại cholesterol có lợi cho cơ thể, làm giảm LDL là cholesterol có hại cơ thể, đồng thời làm tiểu cầu ít kết dính như vậy quá trình xơ vữa động mạch ít phát triển.

- Béo phì thường đi đôi với rối loạn lipid máu cho nên rất thường bị tăng huyết và đái đường và dễ bị xơ vữa động mạch.

- Đặc biệt quan trọng, là tiền đề gây ra Xơ vữa động mạch đó là ăn cơm trắng và bún từ bột trắng chứa tinh bột không đủ chất xơ nên khi ăn vào cơ thể, nó nhanh chóng biến thành đường. Đường thặng dư gặp Insulin từ cơ thể biến thành mỡ luân lưu trong động mạch gây ra bệnh Xơ Vữa Động Mạch.

DẤU HIỆU CẢNH BÁO:

1. Vòng bụng bằng hay to hơn vòng mông (trường đai đoản thọ – dây nịch dài, tuổi đời ngắn).

2. Cao áp huyết (do hẹp động mạch), dùng thuốc bác sĩ cho để ổn định áp huyết không ngăn ngừa được bệnh Xơ Vữa Động Mạch.

3. Khi khó thở, đau tức ngực, tê ngón tay chân, tê môi là lúc đột qụy sắp sửa xảy ra.

LỐI THOÁT:

- Chế độ ăn thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt, tăng khẩu phần rau, đậu, rong biển…. giảm thịt, cá, trứng, đường, sữa, bơ, phó mát……giảm mỡ động vật thay bằn dầu thực vật, vì dầu thực vật chứa các acid béo không no, những acid béo này có vai trò quang trọng chuyển cholesterol sang dạng hòa tan và làm giảm cholesterol máu. Tăng cường rau củ, thức ăn có nhiều chất xơ, vitamin C (cam, bưởi, chanh, đu đủ), vitamin P (Hoa hòe, chè tươi...)... những rau quả này bảo vệ thành mạch chống xơ vữa. Hạn chế dùng thực phẩm đồ hộp.
- Giảm các yếu tố nguy cơ: Không hút thuốc lá, hạn chế bia rượu, tăng cường tập thể dục, tránh bị stress tâm lý và thần kinh, chế độ sinh hoạt hợp lý.

- Điều trị tốt tăng huyết, giảm ăn muối, điều trị kiểm soát đạt huyết áp mục tiêu <140 mmHg. Kiểm soát tốt đường máu < 6,1mmol/l, HBA1c <6,5%

- Điều trị các rối loạn lipid máu bằng chế độ ăn, và dùng thuôc hạ lipid máu.

- Khi có các biến chứng về động mạch vành và não thì phải điều trị tốt, khi cấp cứu thì dùng thuôc tiêu sợi huyết, can thiệp tái thông mạch vành, não, sau khi can thiệp thì vẫn phải dự phòng tái phát và để hạn chế xơ vữa.

- Tăng vận động cơ thể như đi bộ, thể thao, thể dục….

- Nếu có điều kiện dùng thêm CardioZest ngày 2 lần x 2-3 viên từ 3 đến 6 tháng, sau đó giảm còn 1 lần 2-3 viên. Ngoài ra, để giảm nguy cơ rối loạn mỡ máu có thể dùng thêm Cholesol, 1-2 viên x 2 lần/ngày để tăng hiệu quả chữa trị.

BẠN CẦN HỖ TRỢ?
Nếu bạn đang có các dấu hiệu như trên, hãy để mình lắng nghe và chia sẻ phương pháp cùng lộ trình chữa trị phù hợp. Đừng để mọi thứ quá trễ, sẽ luôn còn cơ hội nếu muốn thay đổi để được khỏe mạnh hơn.
Liên hệ: 0961586892 – Cindy để được hỗ trợ.

 
 
 
NguồnLê Liến (Ms.)
Lượt xem09/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng