Tập luyện

Luyện tập Não bộ - Tư duy và sử dụng từ ngữ

Cập nhật564
0
0 0 0

Đọc nhiều hơn

Luyện tập Não bộ - Tư duy và sử dụng từ ngữ
Luyện tập Não bộ - Tư duy và sử dụng từ ngữ
Đây là một bài tập rèn luyện trí não tuyệt vời. Bạn có thể đọc báo, tạp chí hoặc sách, nhưng hãy nhớ rằng nội dung càng khó thì não bộ sẽ được vận động càng nhiều. Tương tự như mọi hình thức tập luyện khác, bạn sẽ bắt đầu đọc trong khoảng thời gian ngắn trước và sau đó tăng dần thời lượng.
Hãy đọc các loại sách dạy bạn những điều mới mẻ, chẳng hạn như sách về lịch sử hoặc chủ đề khác mà bạn quan tâm.

Tăng vốn từ vựng

Bạn cũng có thể học từ mới qua sổ học một từ mới mỗi ngày hoặc từ điển. Đây là cách rèn luyện vùng ngôn ngữ trong não bộ của bạn.
Bạn có thể viết từ mới ở đâu đó dễ thấy, chẳng hạn như trên bảng trắng đặt ở nhà bếp hoặc trên giấy ghi nhớ dán ở bàn làm việc. Hãy chọn từ khó đọc và khó vận dụng để bạn có thể tận dụng tối đa hiệu quả của bài tập này mỗi ngày.

Viết lách 

Đây là việc đòi hỏi bạn phải suy nghĩ rất nhiều! Bạn có thể sáng tác truyện, viết lại những điều đã xảy ra với mình, hoặc viết về chủ đề bất kỳ mà bạn biết và yêu thích!
Luyện tập Não bộ - Tư duy và sử dụng từ ngữ
Luyện tập Não bộ - Tư duy và sử dụng từ ngữ

Học ngôn ngữ mới

Việc học ngôn ngữ là một cách kích thích não bộ và mở thêm nhiều đường dẫn truyền thần kinh. Đây là cách rèn luyện vùng não lưu trữ thông tin ngôn ngữ và thậm chí cải thiện khả năng sử dụng tiếng mẹ đẻ của bạn.
Học ngôn ngữ cho bạn cơ hội học thêm nhiều điều mới mẻ và thử thách não bộ. Kể cả khi bạn chỉ học vài từ hoặc câu mới trong một ngôn ngữ thì bạn vẫn đang rèn luyện trí não.

Tìm giải pháp mới cho vấn đề cũ

Hãy thử đưa ra những giải pháp khác cho vấn đề nào đó trong ngày và khám phá kết quả. Như vậy, bạn sẽ sáng tạo hơn và giải quyết vấn đề tốt hơn.
Luyện tập Não bộ - Tư duy và sử dụng từ ngữLuyện tập Não bộ - Tư duy và sử dụng từ ngữ

Tắt tivi

Các chương trình tivi thường điều khiển suy nghĩ và cách nghĩ của bạn; điều đó có nghĩa là não bộ của bạn được chuyển sang chế độ vận hành tự động. Đó là lý do tại sao bạn cảm thấy rất thư giãn khi xem tivi! Nếu bạn muốn đánh bay sự trì trệ của não bộ, việc đầu tiên bạn cần làm là tắt tivi. Nếu bạn thực sự muốn xem tivi, hãy để trí não hoạt động trong khi xem. Bạn nên chọn xem các chương trình mang tính giáo dục, và nếu bạn muốn xem nội dung phổ biến, đừng quên chọn chương trình có bối cảnh phức tạp hoặc có sự tương tác nhân vật. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội vận dụng trí não trong khi xem tivi và có thể phân tích hoặc đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Hủy dịch vụ truyền hình cáp hoặc vệ tinh và chỉ xem những nội dung mang tính giáo dục trên mạng. Bạn có thể xem được rất nhiều video cung cấp kiến thức trên mạng và qua các dịch vụ trả phí.

Sử dụng tay không thuận

Hãy dùng tay trái nếu bạn thuận tay phải hoặc dùng tay phải nếu bạn thuận tay trái. Đây là cách kích thích vùng não kiểm soát cơ bắp của bạn.

Học chơi nhạc cụ

Học chơi nhạc cụ hoặc học hát là một cách thử thách trí não hữu hiệu vì bạn được tham gia vào quá trình học hỏi lâu dài. Bạn có thể đến các lớp học, tự học qua video, tham gia nhóm như dàn đồng ca để tìm hiểu âm nhạc.
Luyện tập Não bộ - Tư duy và sử dụng từ ngữLuyện tập Não bộ - Tư duy và sử dụng từ ngữ
Hãy thử học chơi đàn ukulele. Đây là loại nhạc cụ dễ học và có rất nhiều câu lạc bộ dành cho những người chơi loại nhạc cụ này.
Nguồnwikihow.vn
Lượt xem22/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng