Bệnh tật

6 thói quen sai lầm trong ăn uống mà ai cũng mắc phải

Cập nhật668
0
0 0 0
Từ khi sinh ra và lớn lên cho đến thời điểm hiện tại, ai cũng có những thói quen nhất định trong việc chắm sóc sức khỏe. Nhưng trong quá trình phát triển và lớn lên, chúng ta luôn đối mặt với nhiều loại bệnh tật mà ít có ai tránh khỏi. Và có khi nào bạn tò mò về điều đó không? Hay vẫn cứ nghĩ đó là điều chúng ta nên và phải gặp trong cuộc sống này. Thực tế, mỗi người sẽ gặp một hay nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau phụ thuộc rất lớn vào thói quen ăn uống cũng như cách sinh hoạt. Và không ít người có những quan điểm cũng như suy nghĩ sai lầm và cũng không ít người nhận ra nó nhưng không hề thay đổi. Vậy hãy cùng Cuocdoimoi tìm hiểu để bắt đầu hành trình sửa sai giúp chúng ta có sức khỏe tốt hơn mang lại cuộc sống anh lạc hơn nhé!

Dưới đây là 6 sai lầm trong ăn uống mà chúng ta ai cũng mắc phải 

1. Sử dụng gạo trắng và các chế phẩm liên quan
Hàng ngày, chúng ta sử dụng gạo trắng đã được xay xát và các chế phẩm từ gạo trắng như bún, bánh tráng, phở, bánh canh…một cách vô thức nhưng không hề hay biết đó là những loại thực phẩm mang nhiều nguy cơ bệnh tật cho cơ thể.

Vì Gạo trắng đã được loại bỏ lớp cám là “gạo đã chết” vì không còn nhiều khoáng chất để hỗ trợ cơ chế thải độc độc trong cơ thể. Gạo trắng và các chế phẩm khi sử dụng sẽ được cơ thể hấp thụ nhanh chóng và lượng đường dư thừa sẽ tích tụ dẫn đến nhiều loại bệnh tật như tiểu đường, xơ vữa động mạch…

Lời khuyên: thay gạo trắng và các chế phẩm bằng gạo lứt và các chế phẩm lứt.

2. Uống nhiều nước mỗi ngày
Chúng ta thường nghe những quảng cáo và nhiều khuyến nghị nên uống 2 lít nước mỗi ngày nhưng điều đó không hoàn toàn có thể áp dụng với tất cả mọi người. Nước mà cơ thể có thể hấp thụ không chỉ bằng việc uống, mà còn từ thực phẩm chúng ta ăn vào. Và điều gì xảy ra khi cơ thể được bơm vào quá nhiều nước? Đó là lúc nội tạng hoạt động nhiều hơn, đặc biệt là thận. Thận làm việc nhiều hơn để thải ra lượng nước không cần thiết, lâu dần việc này sẽ làm thận quá sức dẫn đến suy thận.

Ngoài ra, việc uống quá nhiều nước sau khi ăn có thể dẫn đến tình trạng trào ngược, tiền đề gây đau dạ dày.

Lời khuyên: hãy lắng nghe cơ thể và tăng giảm lượng nước để phù hợp với cơ thể mình. Cơ thể khỏe khi màu nước tiểu màu hơi vàng như màu bia nhạt. 

3. Dùng thuốc tây khi ngay khi sốt hay đau dạ dày

Sốt là một triệu chứng khi hệ thống miễn dịch của bạn tạo ra nhiều tế bào bạch cầu hơn để chống lại kháng nguyên gây bệnh, giúp cơ thể bạn thoát khỏi bệnh tật. Khi chúng ta dùng thuốc tây ngay lập tức, sau nhiều lần sẽ làm giảm khả năng phản ứng của hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, lạm dụng thuốc tây sẽ gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chính khi đó các tác dụng phụ sẽ trở thành tác dụng chính đối với cơ thể.

Cũng như sốt, dùng thuốc tây khi đau dạ dày lâu dần sẽ gây giảm chức năng đường tiêu hóa do thuốc làm ức chế quá trình tiết ra axit của dạ dày. Một số triệu chứng có thể xảy ra như tiêu cảy, chán ăn, giảm sức đề kháng, thậm chí gây ung thư dạ dày…

Lời khuyên: hãy áp dụng các cách giảm đau, hạ sốt tự nhiên trước khi nghĩ đến thuốc tây.

4. Uống sữa bò để ngăn ngừa loãng xương
Trên thế giới, không có sinh vật nào uống sữa sau thời gian mọc răng cả và con người cũng vậy. Sữa chỉ tốt đối với những em bé khi vừa chào đời cho đến khi bắt đầu có răng sữa. Nhưng con người ngày nay lạm dụng sữa và đưa ra nhiều lý do nên uống sữa đặc biệt là giúp ngừa loãng xương nhờ lượng canxi trong đó. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, uống nhiều sữa không những làm tình trạng thiếu canxi trầm trọng hơn mà ảnh hưởng lớn đến trẻ em. Uống quá nhiều sữa bò, với lượng thuốc kích thích, thuốc kháng sinh trong quá trình sản xuất sữa từ bò sữa làm trẻ em dậy thì sớm hơn độ tuổi thông thường.

Lời khuyên: thay sữa bò bằng sữa dê và các loại sữa từ các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu nành…

5. Ăn nhiều thịt để giúp phát triển cơ bắp
Các loài động vật trên thế giới có lượng cơ bắp phát riển cũng như sức bền như bò, trâu, ngựa… là những loài có khẩu phần ăn hoàn toàn từ thực vật. Cơ thể con người cũng tương tự, khi ăn nhiều thịt cơ thể sẽ phát triển cơ bắp nhanh chóng và quá trình lão hóa cũng tỉ lệ thuận với đó. Do vậy, ăn càng nhiều thịt, quá trình lão hóa sẽ diễn ra càng nhanh.

Lời khuyên: Giảm lượng thịt và thay bằng cá tôm nhỏ. Nếu bắt buộc phải ăn thịt nên dùng thêm nhiều rau.

6. Ăn càng nhiều trái cây để tăng sức đề kháng với vitamin C
Không chỉ nghĩ mà nhiều người còn nghiện trái cây với lý do giúp khỏe và đẹp bằng lượng lớn vitamin C trong đó. Nhưng sự thật, không phải ai cũng nên ăn nhiều trái cây. Vì việc ăn nhiều trái cây có Vitamin C sẽ làm thận suy yếu vì tính âm của chúng, làm thận mất chức năng thải độc và khiến tình trạng cơ thể ngày càng tệ đi, nghiêm trọng hơn có thể gây loãng máu. Nên tìm hiểu kĩ để ăn đúng tránh gây hại cho cơ thể.

Lời khuyên: hãy dừng ăn trái cây khi cơ thể yếu và suy nhược, nên dùng sau khi ăn nhiều thịt và vớicơ thể thật sự khỏe mạnh.

Chúng ta chỉ có thể sửa sai khi nhận ra sai lầm của mình. Hy vọng qua bài viết có thể giúp các bạn thấy được phần nào những sai lầm của mình gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ đó, tìm hiểu nhiều hơn để thay đổi từng bước một giúp chính mình và người thân có được sức khỏe và hạnh phúc!
 
NguồnLê Liến (Ms.)
Lượt xem28/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng