Bệnh tật

Muốn dứt bệnh dạ dày ngưng dùng thuốc dạ dày

Cập nhật329
0
0 0 0
Càng uống thuốc dạ dày, dạ dày càng kém đi. Nghe có vẻ vô lý nhưng đó là sự thật. Phần lớn chúng ta khi có bất kì một triệu chứng bệnh nào trên cơ thể đều nghĩ ngay đến việc mua thuốc tây, kể cả các triệu chứng liên quan đến dạ dày như đau dạ dày, ợ nóng, ợ chưa, trào ngược… nhưng tác hại khi uống thuốc sẽ là tác dụng chính thay vì những chức năng chữa lành.

Trong cơ thể người, ngoài âm đạ của phụ nữ thì dạ dày là nơi cần lượng axit lớn để hoạt động bình thường. Vì khi ăn uống, thực phẩm sẽ đi trực tiếp vào dạ dày, vì vậy cần lượng lớn axit để tiêu hóa thức ăn và diệt vi khuẩn gây hại. Khi chúng ta sử dụng thuốc sẽ ức chế quá trình tiết ra lượng axit cần thiết cho dạ dày gây nhiều tác hại.

Gây tiêu chảy
Như đã nói, các vi khuẩn xâm nhập vào dạ dày cùng thức ăn khi chúng ta sử dụng lên đến 300 – 400 tỉ con. Và để tiêu diệt hết lượng lớn vi khuẩn gây hại này, dạ dày phải làm việc cật lực để tiết ra lượng axit tương đương. Nhưng khi dùng thuốc, quá trình tiết axit này sẽ bị ức chế. Khi đó, các vi khuẩn gây hại mang theo độc tố tồn tại trong dạ dày gây tiêu chảy và nhiều bệnh khác.

Tiêu hóa thức ăn kém và giảm khả năng hấp thu khoáng chất

Quá trình ức chế tiết axit diễn ra do thuốc làm thiếu dịch vị và axit clohydric, 2 nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy enzyme cần thiết để tiêu hóa thức ăn làm sẽ làm việc tiêu hóa kém đi. Chính vì tiêu hóa kém, gây ảnh hưởng xấu đến việc hấp thu khoáng chất như sắt, magie, canxi. Hậu quả sau cùng của việc này là cơ thể bị thiếu máu nế dùng thuốc dạ dày trong thời gian dài.
Làm giảm sức đề kháng do mất cân bằng lợi khuẩn – hại khuẩn trong đường ruột
Trong đường ruột chúng ta không chỉ có lợi khuẩn và hại khuẩn mà còn loại thứ 3 đó là vi khuẩn trung gian. Loại vi khuẩn này chiếm phần lớn trong đường ruột chứ không phải 2 loại còn lại và chúng sẽ biến thành lợi hay hại khuẩn dựa vào số lượng loại nào lớn hơn có trong đường ruột. Nói cách khác, đường ruột có nhiều lợi khuẩn hơn thì vi khuẩn trung gian sẽ biến thành lợi khuẩn, ngược lại, nếu có nhiều hại khuẩn trong đường ruột loại khuẩn này sẽ biến thành hại khuẩn. Việc dùng thuốc ức chế tiết axit làm thức ăn không được tiêu hóa sẽ đi thẳng và ứ đọng tại đường ruột, với nhiệt độ trung bình 37 độ, thức bị ứ đọng sẽ sinh khí gas, bốc mùi và lên men. Do đó, tạo điều kiện cho hại khuẩn phát triển và làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

 Gây ung thư dạ dày do vi khuẩn HP (Helycobacter Pylori)
Niêm mạc dạ dày có một lớp lông nhung chuyển động nhấp nhô, với chức năng tiết ra axit dạ dày. Khi uống thuốc dạ dày, chuyển động này sẽ bị ức chế, lâu dần lớp long nhung co lại dẫn đến co thắt niêm mạc dạ dày. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến viêm thắt dạ dày, lượng axit tiết ra ít hơn, tạo không gian cho vi khuẩn đặc biệt là HP phát triển mạnh. Vi khuẩn này có thể di chuyển vào bên trong niêm dịch hay tế bào niêm mạc dạ dày, nên dù dạ dày có tiết ra axit khả năng nhiễm khuẩn cũng khá cao. Qúa trình viêm thắt dạ dày này diễn ra lâu sẽ chuyển thành ung thư dạ dày.
 
Gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới dẫn đến vô sinh

Nam giới thường sử dụng các loại thuốc trị loét dạ dày hay các loại thuốc dạ dày dòng “H2 BLOCKER” thì có khả năng cao bị bệnh liệt dương hoặc lượng tinh trùng giảm mạnh. Do đó, tác dụng của thuốc ức chế dạ dày tiết axit là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Vậy làm sao để hạn chế tối đa việc uống thuốc dạ dày? Câu trả lời rất đơn giản, chỉ cần bạn chú ý đến chế độ ăn và cảm nhận cơ thể, cảm nhận dạ dày tránh để diễn ra tình trạng khó chịu do ợ nóng, ợ chua, trào ngược… dẫn đến việc cần thuốc. Và đặc biệt là thay đổi chế độ ăn và xây dựng lối sống lành mạnh.

Theo nhà Thực dưỡng Lương Trùng Hưng

“Đa số chúng ta đều mặc bệnh trào ngược, tuy nhiên chúng ta không giải quyết tận gốc cái vấn đề, chúng ta phải thay đổi thức ăn. Vì sao? Vì những thức ăn khi lọt vào dạ dày thứ nhất là ăn thức ăn quá khó tiêu, thứ hai chúng ta không nhai đủ nhỏ, thứ ba chúng ta uống nước nhiều và nhất là những nước ép, sinh tố mà trộn lẫn hay những nước đóng chai đóng hộp như coca. Vì ở trong bao tử, trong dạ dày quý vị biết có độ axit cao hơn tất cả những nơi khác với mục đích chính làm tan thức ăn, tiêu hóa thức ăn. Nếu độ axit đủ thì từ từ làm van dưới đáy bao tử mở ra và thức ăn lọt xuống.

Tuy nhiên, vì chúng ta uống nhiều nước và nhất là nước ngọt, ăn nhiều cơm, không nhai kĩ, ăn nhiều thịt thì tất cả những thứ này tạo ra sự xáo trộn biến dưỡng của dạ dày của mình, thì như vậy bệnh trào ngược xảy ra càng lúc càng nhiều. Bên Thực dưỡng, chúng tôi đề nghị quý vị ăn cơm lứt, nhai cho nó kĩ, giảm thịt, tăng rau. Và cùng lúc bên thực dưỡng có món rất là hay đó là trái mơ muối. Nếu khó tiêu, ăn nhiều thức ăn hay uống nhiều nước dùng một trái mơ muối nhỏ nhai nhuyễn rồi nuốt làm xuống lớp cơm dễ dàng. Tuy nhiên lầm sau quý vị ăn, quý vị chịu khó ăn đừng quá no, ăn khoảng 70 – 80% dung lượng bao tử thì ngưng. Vì bao tử mình báo tình trạng no của 8 phút về trước cho nên khi chúng ta cảm nhận chưa no nhưng thực sự nó no rồi. Nếu sợ không đủ, quý vị nên nghỉ 8 phút nữa nếu vẫn còn đói thì hãy ăn thêm chút nữa.

Quý vị đừng quên là trở về với thực phẩm thiên nhiên toàn phần của thực dưỡng, ăn cơm lứt làm chính, hũ tiếu lứt, bánh mì lứt rồi sau đó tăng khẩu phần rau, giảm thịt và đừng uống nước, khi nào mình khát mới uống nước. Nếu uống nước vô tội vạ cơ thể chứa rất nhiều nước và việc tiêu hóa rất khó khăn. Bệnh trào ngược dạ dày nếu quý vị áp dụng thực dưỡng, dùng mơ muối thì giải quyết rất dễ dàng và gần như không tốn kém gì.”

Như lời của bác Hưng ở trên có thể thấy bệnh trào ngược nói riêng và các vấn đề liên quan đến dạ dày nói chung bắt nguồn từ thói quen ăn uống sai lầm của con người chúng ta. Vậy nên để giải quyết triệt để tình trạng bệnh dạ dày mà không cần phải dùng thuốc tây chúng ta nên thay đổi chế độ ăn cũng như sinh hoạt hợp lí. Phương pháp thực dưỡng hiện đại sẽ giúp giải quyết vấn đề và thay đổi cách sống để bạn khỏe hơn cũng như sống hạnh phúc hơn mà không lo bất kì bệnh tật nào.

Các thực phẩm hỗ trợ chữa lành và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh dạ dày

Canh dưỡng sinh

Canh dưỡng sinh được chiết xuất từ củ cải, lá củ trắng, cà rốt, ngưu bàng nấm đông cô giúp lấy lại cân bằng axit và kiềm trong cơ thể.
Canh dưỡng sinh có tác dụng làm kiềm hóa nhanh dịch thể máu huyết, giúp hỗ trợ chữa nhiều bệnh trong đó có Viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP với 10-30 ngày dùng.
 
Mơ muối lâu năm (Umeboshi)

Mơ muối có chứa axít citric, giúp thanh lọc đường ruột khi bao tử vẫn còn trống. Hơn nữa, axít pyruvic trong mơ muối giúp “đánh thức” mọi cơ quan. Để đánh giá về tác dụng của mơ muối đối với sức khỏe, có lẽ người ta sẽ gọi nó là gia vị giàu sức sống nhất.
Mơ muối nạc lâu năm Umeboshi của Nhật Bản có tác dụng tốt với hệ tiêu hóa, phòng dịch tả, chống ung thư. Được dùng cho các bệnh âm. Nên sử dụng kết hợp với trà Bancha, tương lâu năm và gừng.

Thành phần mơ muối chúng tôi bán làm từ 100% mơ không biến đổi gen, không có đường, không có gia vị nhân tạo.

Tham khảo thêm về Mơ muối tại ĐÂY!

Hy vọng qua bài viết có thể giúp các bạn hiểu thêm về cơ chế hoạt động của dạ dày, tác hại của thuốc cũng như cách ngăn ngừa và chữa lành các bệnh liên quan.
NguồnLê Liến (Ms.) tổng hợp
Lượt xem15/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng