Thực dưỡng hiện đại

Cách nấu sữa đậu gà bí đỏ không dùng máy

Cập nhật662
0
0 0 0

Xu hướng hiện tại nhiều gia đình chuyển từ sử dụng sữa bò sang sữa hạt. Trên thị trường có rất nhiều loại sữa hạt đóng hộp nhưng vì sữa đóng hộp vẫn có hàm lượng đường khá cao và chất bảo quản nên việc dành một ít thời gian để chuẩn bị cho gia đình một món sữa tự làm nên được quan tâm.

Như chúng ta đã biết, đậu gà là một trong những loại đậu giàu chất dinh dưỡng hàng đầu. Đậu gà là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đậu gà có tác dụng ngăn ngừa các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch.

Thêm vào đó, bí ngô (bí đỏ) cũng là một thế giới dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe. Bên cạnh việc chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bí ngô cũng chứa lượng calo tương đối thấp, do 94% bí ngô là nước. Bí ngô cũng chứa nhiều beta-caroten, một loại carotenoid mà cơ thể tổng hợp thành vitamin A.

Có nhiều cách để chế biến các món liên quan đến 2 nguyên liệu trên và hôm nay Cuocdoimoi muốn gửi đến các bạn món sữa đậu gà bí đỏ đơn giản phù hợp cho mọi lứa tuổi.

NGUYÊN LIỆU
- Đậu gà
- Bí đỏ
- Sữa đặc/ đường thốt nốt
- Nước lọc
 
CÁCH LÀM
 

BƯỚC 1: SƠ CHẾ
Ngâm đậu gà qua đêm 8 -10 tiếng .Nếu không, có thể ngâm 2 tiếng với nước ấm. Sau đó bóc vỏ đậu.
Bí đỏ gọt vỏ, cắt thành miếng vừa sau đó rửa sạch để ráo nước
 
BƯỚC 2: LÀM CHÍN
Cho bí vào xửng hấp cách thuỷ, nếu không có xửng như mình thì cho vào chén để vào nồi nước hấp chín.
Cho đậu gà và nước lọc vào nồi sao cho khi hấp đậu vừa chín tới, không nấu nhừ.
 
BƯỚC 3: XAY NGUYÊN LIỆU
Cho bí và hỗn hợp đậu đã chín và cối xay, cho thêm nước lọc xay đến khi mịn nhuyễn.
Trong quá trình xay có thể cho thêm nước nếu thấy đặc
 
BƯỚC 4: NẤU SỮA
Cho hết hỗn hợp đã xay vào nồi cùng sữa đặc hoặc đường thốt nốt theo khẩu vị nấu vừa lửa. Nên đun sôi li ti, không để sôi bùng. Dùng thìa khuấy đều 5-10 phút.
 
BƯỚC CUỐI: BẢO QUẢN
Cho sữa đã để nguội vào chai lọ thủy tinh, cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
 
Ngoài ra, có thể thêm yến mạch để làm món sữa đậu gà, yến mạch và bí đỏ. Cách làm như sau:
 
SƠ CHẾ
 
- Bí đỏ bỏ vỏ, rửa sạch thái miếng nhỏ, hấp chín
 
- Đậu gà ngâm qua đêm 8-10 giờ thay nước 2 -3 lần với một ít muối để hòa tan các axit có trong hạt, nấu chín với nước ngang bề mặt đậu.
 
- Yến mạch: Nếu yến mạch nguyên hạt (Oat Groat) thì ngâm nước sôi để nguội cho nở khoảng 1g, nếu dùng yến mạch cán dẹt (Rolled Oat) thì chỉ cần rữa sơ bằng nước nguội.
 
XAY NGUYÊN LIỆU
 
Cho 3 nguyên liệu đã sơ chế vào cối xay, xay nhuyễn mịn cùng với lượng nước vừa đủ theo khẩu vị. Sau đó, chế hỗn hợp ra nồi.
 
NẤU SỮA
 

Bắc nồi hỗn hợp trên lên bếp, bật lửa nhỏ nấu cho sôi lăn tăn, khuấy đều 5-10 phút. Tắt bếp, cho thêm sữa đặc theo khẩu vị, khuấy đều. Để nguội.
 
Nếu bạn có bất kì vấn đề về sức khỏe nào cần được hỗ trợ, hãy chia sẻ vấn đề đó với Cuocdoimoi qua Hotline 0961586892 hoặc để lại ý kiến dưới phần BÌNH LUẬN để được tư vấn và đưa ra lộ trình phù hợp giải quyết nan đề bạn đang vướng mắc nhé!
 
NguồnLê Liến (Ms.)
Lượt xem29/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng