Thực dưỡng hiện đại

​Người bệnh tiểu đường nên ăn uống gì?

Cập nhật631
0
0 0 0

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh không có nhiều dấu hiệu nổi trội nhưng số ca mắc bệnh đang tăng lên trên toàn thế giới và Việt Nam nói riêng. Bệnh tiểu đường xuất phát từ nguyên nhân cơ thể thiếu insulin để điều hòa để chuyển hóa các chất béo, tinh bột làm tích tụ đường trong máu.
Theo quan điểm Thực dưỡng, nguyên nhân sâu xa của bệnh tiểu đường đó chính là việc sử dụng tinh bột trắng đã qua tinh chế quá nhiều kết hợp với thói quen sử dụng nhiều thức ăn chứa chất béo, dầu mỡ.  Từ đó gây ra 2 loại tiểu đường: Bệnh tiểu đường tùy thuộc Insulin và Bệnh tiểu đường không phụ thuộc Insulin.

Bệnh tiểu đường tùy thuộc Insulin

Loại bệnh này xảy ra khi cơ thể tiếp nhận tinh bột giã trắng và thực phẩm dầu mỡ trong thời gian dài. Tinh bột giã trắng không còn lớp cám chứa chất xơ, vitamin, khoáng chất cần thiết cho việc điều chỉnh quá trình chuyển hóa tinh bột. Lâu dần làm suy yếu tụy tạng không thể sản sinh thêm Insulin.

Về phần thực phẩm chất béo, dầu mỡ khi đi vào cơ thể sẽ bao bọc glucose ngăn cản quá trình đường đi vào tế bào, khi đó lượng đường sẽ tồn lại trong máu dẫn đến chỉ số đường trong máu tăng lên.

Thức ăn có lợi cho bệnh nhân tiểu đường tùy thuộc Insulin
Bệnh tiểu đường không tùy thuộc Insulin

Nguyên nhân là lượng chất béo, thức ăn chiên xào quá nhiều gây thừa cân, béo phì kết hợp với tinh bột giã trắng sẽ gây bệnh tiểu đường không tùy thuộc Insulin.

Thức ăn chính có lợi cho bệnh nhân tiểu đường không tùy thuộc Insulin
Lưu ý: dùng ít muối, ít mặn hơn bình thường trong bữa ăn
 
Thức ăn mà bệnh nhân bị tiểu đường tạm thời nên tránh

- Tất cả các thức ăn động vật, nhất là loại thịt đỏ. Trừ cá chép, cá cơm, các bóng dặm, tép riu, tép muỗi

- Hải sản

- Chế phẩm từ sữa

- Kem lạnh, thức ăn uống có đường, kể cả trái cây

- Giấm, gia vị cay nóng như tiêu ớt

- Các loại cà, dưa, nấm, cà chua, khoai tây

Ngoài việc cẩn thận trong ăn uống, dùng các thức ăn có lợi thì bệnh nhân bị tiểu đường cần tập luyệ thể dục và vận động hàng ngày để kiểm soát bệnh như: đi bộ, đạp xe, bơi lội… để cơ thể đổ mồ hôi. Việc đổ mồ hôi giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.
Hơn nữa, để chữa lành cũng như đưa chỉ số đường huyết sớm trở về bình thường, có thể sử dụng sản phẩm GLUCOPIA giúp điều hòa đường huyết duy trì các mức gluco bình thường, hỗ trợ việc duy trì hoặc cải thiện sức khỏe toàn thân.

GlucoPia không chứa chất insulin và không phải là insulin bổ sung mà là dược thảo hỗ trợ lá lách tự sản xuất insulin cũng như làm cho tế bào của cơ thể nhận và biến dưỡng đường 1 cách bình thường của chính mình. Nếu dùng insulin bổ sung hay thuốc chuyển hóa đường thì bệnh nhân phải lệ thuộc vào insulin ngày càng nhiều và mức đường luôn cao hơn mức tối ưu nên gây biến chứng: liệt dương, mù mắt, điếc tai, thúi phổi, trụy tim, hư gan, suy thận và sau cùng là hoại tử: các ngón tay chân bị thối từ từ, phải cắt bỏ ngón tay, ngón chân, bàn tay, bàn chân, tay, chân và sẽ chết trong đau đớn thảm thương.

Ngay cả nếu không theo được việc dùng gạo lứt thì GlucoPia vẫn giữ được mức đường lý tưởng cho cơ thể một cách hoàn toàn tự nhiên, không gây biến chứng, không lệ thuộc thuốc.


Có thể bạn quan tâm:
6 cách hiệu quả ngăn ngừa tiểu đường
Thuốc trị bệnh tiểu đường
6 yếu tố nguy cơ gây bệnh tiểu đường
Các loại bệnh tiểu đường và triệu chứng 

 
NguồnLương Y Trần Ngọc Tài- Cốt tủy thực dưỡng
Lượt xem24/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng