Thực dưỡng hiện đại

5 thay đổi nhỏ để bước vào thế giới Thực dưỡng

Cập nhật798
0
0 0 0

Thực dưỡng là một nghệ thuật sống khỏe. Trong đó, chúng ta ăn để vừa thưởng thức vị ngon của thức ăn, thức uống vừa giúp cơ thể cân bằng nội môi tạo cơ chế phòng ngừa và tự chữa lành các bệnh tật. Ngoài ăn uống, còn kết hợp vận động, tập luyện để cơ thể được khỏe mạnh hơn cả về thân thể và thần trí.
Không nhiều người biết đến phương pháp này, nếu có số nhiều thì chỉ được nghe nhưng chưa từng áp dụng và với những người đã biêt và tìm hiểu tường tận, họ luôn có cơ thể khỏe mạnh, sống an lạc và không sợ bệnh tật. Vì ai trên đời này tránh khỏi những lúc đau ốm, và đối với những người theo Phương pháp Thực dưỡng chẳng phải lo sợ mà thản nhiên đón nhận và chữa lành bằng cách của tự nhiên.

Vậy để bước chân vào con đường Thực dưỡng khỏe mạnh cần thay đổi 5 điều sau:

1. Chuyển từ gạo trắng và chế phẩm gạo trắng sang gạo lứt và chế phẩm lứt
Đây là điều kiện nền tảng để thiết lập quân bình theo Thực dưỡng.

Từ xưa đến nay, con người quen với việc sử dụng những hạt gạo trắng, bóng láng và đẹp mắt nhưng không hề hay biết gạo trắng và những chế phẩm chính là ngòi nổ cho hầu hết những bệnh tật. So với gạo trắng gạo lứt còn giữ lại lớp vỏ cám, là cả thế giới dinh dưỡng cho cơ thể bao gồm các khoáng chất, vitamin … và đặc biệt là chất xơ. Chất xơ là yếu tố quan trọng giúp cơ thể giải độc và chuyển hóa năng lượng đúng theo nhu cầu cơ thể.

Nhiều người cứ giữ suy nghĩ rằng gạo lứt khó ăn, nhưng không. Gạo lứt nấu đúng cách sẽ dẻo và thơm, đặc biệt khi nhai kĩ mùi vị sẽ làm bạn ngạc nhiên cùng với lợi ích đã đề cập thì có lý do gì lại không chuyển sang dùng gạo lứt đúng không?

Ngoài ra, các chế phẩm khác cũng chuyển sang lứt như bún lứt, bánh tráng lứt, bánh canh lứt… và ngũ cốc nguyên hạt.

2. Thay các sản phẩm động vật bằng cá trong các bữa ăn

Phương pháp Thực dưỡng không phải là một phép ăn thuần chay như trong các tôn giáo mà là một cách ăn uống trọng sự quân bình cho cơ thể để mở mang trí phán đoán tối cao trong con người của chúng ta là chính. Và các được khuyến khích dùng thay vì thịt, đặc biệt cá bóng dặm và cá chép được nhắc đến.

Tại sao thịt không nên mà các được ăn?

Các bạn có thể thấy thịt chúng ta hay ăn trong đời sống là bò và heo. Chúng cần một khoảng thời gian rất dài phát triển, trưởng thành để lấy thịt. Khi chúng lớn lên trong quá trình lấy thịt chúng cũng có cảm xúc đau đớn, oán giận… khi chúng ta ăn vào, chúng ta không chỉ ăn miếng thịt mà còn nạp vào những cảm xúc tiêu cực đó. So với thịt thì cá có thời hạn sống ngắn, và số lượng cá con sinh ra lớn hơn nhiều lần và trong cá có nhiều dưỡng chất. Với các loại cá bóng dặm chúng ta có thể ăn nguyên con cả thịt và xương và vì thế cơ thể đảm bảo sẽ không mất đi lượng canxi nhất định như khi cơ thể nạp các loại thịt.

Cá bóng dặm và cá chép là 2 loại cá được khuyên sử dụng.

3. Thay trà xanh bằng các loại trà thực dưỡng
Uống trà xanh là thói quen của rất nhiều người, nhưng nó thật sự không tốt cho sức khỏe. Cùng với việc có chất chống oxy hóa thì trà xanh chứa một lượng lớn caffein.

Các loại trà trong thực dưỡng có khả năng giúp cơ thể cân bằng nội môi và hỗ trợ chữa lành đối với các loại bệnh nhất định như trà Mu, trà bancha, trà bình minh, trà rễ bồ công anh, trà gạo lứt…

4. Dùng các gia vị thực dưỡng
Trong Thực dưỡng, các sản phẩm từ đậu tương được ưa chuộng vì hàm lượng dinh dưỡng và lành tính mà chúng mang lại.

Tương tamari, natto, miso… là những loại gia vị mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Dùng những loại gia vị này cũng đồng nghĩa với việc hạn chế ăn mặn, nhiều đường bảo vệ cho cơ thể các nguy cơ mắc bệnh như tim mạch, tiểu đường…

5. Mở rộng cửa để đón không khí tự nhiên

Nhiều bạn, đặc biệt là sinh viên ở trọ thường thích đóng bít của dù là của chính hay của sổ. Nhưng điều đó thực sự không tốt. Vì trong không gian chật hẹp không khí chứa nhiều độc tố hơn. Đặc biệt không khí khi chúng ta nấu ăn không được hút ra ngoài sẽ tạo carbon dioxide nguy hiểm đến sức khỏe.

Chỉ khi hít thở không khí trong lành cơ thể mới thật sự khỏe mạnh. Có thể kiểm chứng với những bạn ở trong không khí ngột ngạt thì da dẻ và sức khỏe thường yếu hơn so với những người khác.

Có những thứ trong cuộc sống này, nếu nhận thấy mặt sai hãy thay đổi để hướng tới điều tốt đẹp hơn. Nếu khó đừng lo, chỉ cần muốn thay đổi không gì là không thể, Từng bước từng bước một sẽ bắt đầu để có được hành trình mớ mà ở đó bạn có thể tự giúp mình và mọi người xung quanh.
NguồnLê Liến (Ms.)
Lượt xem08/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng