Bệnh tật

6 cách hiệu quả để ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2

Cập nhật251
0
0 0 0

Bệnh tiểu đường loại 2 là một căn bệnh mãn tính ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Các trường hợp không được kiểm soát có thể gây mù mắt, suy thận, bệnh tim và các tình trạng nghiêm trọng khác.
Trước khi bệnh tiểu đường được chẩn đoán, có một giai đoạn mà lượng đường trong máu cao nhưng không đủ cao để được chẩn đoán là bệnh tiểu đường. Đây được gọi là tiền tiểu đường. Người ta ước tính rằng có đến 70% những người bị tiền tiểu đường tiếp tục phát triển thành bệnh tiểu đường loại 2.

Mặc dù có một số yếu tố bạn không thể thay đổi - chẳng hạn như gen, tuổi tác hoặc hành vi trong quá khứ - nhưng bạn có nhiều cách để áp dụng làm giảm nguy cơ mặc bệnh.

Vì bệnh tiểu đường loại 2 không có nhiều dấu hiệu để nhận biết rõ ràng, có trường hợp lên đến vài năm mới phát hiện, vì vậy, việc biết cách ngăn ngừa là cần thiết để tránh cho cơ thể mắc loại bệnh này lúc nào không hay.

Dưới đây là 6 cách hiệu quả có thể áp dụng để tránh mắc bệnh tiểu đường.

1. Cắt giảm đường và tinh bột khỏi chế độ ăn.
Ăn thực phẩm có đường và carbs tinh chế có thể khiến những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhanh chóng. Cơ thể của bạn nhanh chóng chuyển hóa các phân tử đường nhỏ và hấp thụ vào máu.

Ở những người bị tiền tiểu đường, các tế bào của cơ thể kháng lại hoạt động của insulin – đây là một loại hormone giúp đường thoát ra khỏi máu và đi vào các tế bào của cơ thể bạn. Vì vậy lượng đường vẫn cao trong máu chuyển thành bệnh tiểu đường loại 2.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thường xuyên đường hoặc carbs tinh chế và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Lời khuyên đưa ra  đó là hãy thay đổi nguồn tinh bột và carbs sang loại có nhiều chất xơ giúp quá trình chuyển hóa chậm lại giúp giảm lượng đường tích tụ trong máu.

2. Tập thể dục thường xuyên
Thực hiện hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Vì tập luyện làm tăng độ nhạy insulin của tế bào.

Nhiều loại hoạt động thể chất đã được chứng minh là làm giảm sự đề kháng insulin và lượng đường trong máu ở người lớn thừa cân, béo phì và tiền tiểu đường. Chúng bao gồm tập thể dục nhịp điệu, tập luyện ngắt quãng cường độ cao và rèn luyện sức mạnh.

Tập thể dục thường xuyên hơn dường như dẫn đến cải thiện phản ứng và chức năng của insulin.

3. Giảm cân, giảm mỡ nếu bạn thừa cân hoặc béo phì
Mặc dù không phải tất cả mọi người phát triển bệnh tiểu đường loại 2 đều thừa cân hoặc béo phì, nhưng đa số là như vậy.

Những người bị tiền tiểu đường có xu hướng thừa cân ở vùng bụng và xung quanh các cơ quan trong ổ bụng như gan. Đây được gọi là chất béo nội tạng. Mỡ nội tạng dư thừa thúc đẩy quá trình viêm và kháng insulin, làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
 
Có nhiều lựa chọn lành mạnh để giảm cân, bao gồm chế độ ăn kiêng low-carb, Địa Trung Hải, Thực dưỡng và ăn chay. Tuy nhiên, lựa chọn cách ăn uống mà bạn có thể gắn bó lâu dài mới là chìa khóa giúp bạn duy trì hiệu quả giảm cân.

4. Bỏ hút thuốc, hạn chế rượu bia

Hút thuốc đã được chứng minh là gây ra hoặc góp phần vào nhiều tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim, khí phế thũng và ung thư phổi, vú, tuyến tiền liệt và đường tiêu hóa.
Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng mặc dù nhiều nam giới tăng cân sau khi bỏ thuốc, nhưng sau vài năm không hút thuốc, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của họ thấp hơn so với nếu họ tiếp tục hút thuốc.

Thường xuyên uống rượu bia cũng làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh này. Do đó, nam giới không nên uống nhiều hơn 2 cốc rượu vang (tương đương 100-150ml) mỗi ngày, nữ giới không nên uống nhiều hơn 1 cốc.

5. Ăn một chế độ ăn giàu chất xơ
Tiêu thụ một nguồn chất xơ tốt trong mỗi bữa ăn có thể giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến của lượng đường trong máu và mức insulin, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.
Các nghiên cứu ở những người béo phì, người già và tiền tiểu đường đã chỉ ra rằng nó giúp giữ lượng đường trong máu và mức insulin thấp.

Trong đường tiêu hóa, chất xơ hòa tan và nước tạo thành chất gel làm chậm tốc độ hấp thụ thức ăn, việc này liên quan đến việc giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hầu hết các loại thực phẩm thực vật chưa qua chế biến đều chứa chất xơ, mặc dù một số loại có nhiều hơn những loại khác.

6. Nói không với lười vận động
Nếu bạn không hoặc có rất ít hoạt động thể chất, và bạn ngồi suốt cả ngày, thì bạn có lối sống lười vận động. Điều này có mối liên hệ nhất quán giữa hành vi ít vận động và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đối với một số trường hợp hạn chế chức năng, có thể đơn vận động giản bằng cách chúng ta hoạt động thường xuyên hơn tránh ngồi một chỗ trong thời gian dài như đi bộ, leo cầu thang, đứng dậy khỏi bàn làm việc và đi bộ vài phút mỗi giờ.

Đặt mục tiêu thực tế và có thể đạt được, chẳng hạn như đứng trong khi nói chuyện điện thoại hoặc đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Cam kết thực hiện những hành động cụ thể, dễ dàng này có thể là cách tốt nhất để đảo ngược xu hướng ít vận động.

Trên đây là 6 cách bạn có thể áp dụng cho bản thân để phòng ngừa căn bệnh đái tháo đường đặc biệt nguy hiểm với loại 2. Và nếu như bạn hoặc người thân đang mắc căn bệnh này, điều đầu tiên hãy thay đổi thói quen theo các cách trên để thay đổi tình trạng máu huyết cơ thể. Ngoài ra, nên sử dụng thêm thuốc bổ sung để giảm thời gian điều trị, nhanh chóng đưa chỉ số đường huyết về mức ổn định.

GlucoPia được chiết xuất từ nhiều thảo dược tự nhiên có tác dụng ổn định và điều hòa đường huyết giúp cải thiện việc chuyển hóa gluco được sử dụng lưu truyền qua hàng thế kỉ.
GlucoPia không chứa chất insulin và không phải là insulin bổ sung mà là dược thảo hỗ trợ lá lách tự sản xuất insulin cũng như làm cho tế bào của cơ thể nhận và biến dưỡng đường 1 cách bình thường của chính mình. Nếu dùng insulin bổ sung hay thuốc chuyển hóa đường thì bệnh nhân phải lệ thuộc vào insulin ngày càng nhiều và mức đường luôn cao hơn mức tối ưu nên gây biến chứng: liệt dương, mù mắt, điếc tai, thúi phổi, trụy tim, hư gan, suy thận và sau cùng là hoại tử: các ngón tay chân bị thối từ từ, phải cắt bỏ ngón tay, ngón chân, bàn tay, bàn chân, tay, chân và sẽ chết trong đau đớn thảm thương.

Ngay cả nếu không theo được việc dùng gạo lứt thì GlucoPia vẫn giữ được mức đường lý tưởng cho cơ thể một cách hoàn toàn tự nhiên, không gây biến chứng, không lệ thuộc thuốc.

Có thể bạn quan tâm:
Thuốc trị bệnh tiểu đường
6 yếu tố nguy cơ gây bệnh tiểu đường
Các loại bệnh tiểu đường và triệu chứng 

 
NguồnLê Liến (Ms.) tổng hợp
Lượt xem25/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng