Thực dưỡng hiện đại

Bạn là tất cả những gì bạn đưa vào cơ thể

Cập nhật858
0
0 0 0
Từ khi con người có trên trái đất đã có sẵn ý thức về việc tìm kiếm thức ăn để sinh tồn tạo nên những thói quen và tập tính nhất định. Theo thời gian, tiến hóa từ săn bắt, hái lượm đến chăn nuôi trồng trọ và cải tiến hơn cho đến ngày nay. Cùng với đó, công nghệ phát triển ngày càng tiến bộ làm cho không chỉ thực phẩm mà những vật chất liên quan đến con người có sự thay đổi rất lớn giúp cho cuộc sống ngày thêm tiện lợi và hiện đại hơn.

Nhưng có một điều đi cùng sự tiến bộ đó là môi trường song của chúng ta càng ngày càng thay đổi theo chiều hướng tiêu cực hơn. Trong một vài năm qua Trái Đất hứng chịu quá nhiều thiên tai, đặc biệt năm 2020 là năm thảm họa của thế giới với nhiều sự kiện não lòng như bão lớn nhiều nước làm cả ngàn người thiệt mạng, trấn cháy rừng khủng khiếp ở Úc làm gần 500 người chết thảm… và đặc biệt là đại dịch Covid kéo dài làm nhiều người không thể qua khỏi.

Và nói về sức khỏe, khi nhìn lại nhiều năm về trước ông cha ta ăn uống đạm bạc, đời sống giản dị nhưng không có nhiều bệnh tật như bây giờ. Còn quay về hiện tại, bệnh viện moc lên ngày càng dày đặc, số bệnh nhân hàng ngày chờ đến phiên khám bệnh không thể liệt kê hết, mà vấn đề quan trọng là các căn bệnh nguy hiểm như ung thư đang xảy ra càng nhiều và đa dạng. Có khi nào bạn tự thắc mắc về điều này không?

Ai chúng ta khi được sinh ra cũng đã là một may mắn lớn lao rồi nhưng để có được cuộc sống hạnh phúc thì không thể nào thiếu được sức khỏe. Nhưng có quá nhiều người đang có những thói quen sai lầm và không có nhiều hiểu biết về sức khỏe cũng như cách bảo vệ nó. Một cơ thể sống cần rất nhiều yếu tố để có thể hoạt động, không chỉ nạp đồ ăn thức uống mà cả không khí và những nguồn dinh dưỡng cho tinh thần. Và cơ thể bạn chính là hiện thân cho tất cả những thứ bạn nạp vào.

Nói về ăn uống, trong cuốn sách Nhân tố Enzyme Phương thức sống lành mạnh của Hiromi Shinya có viết: “Cơ thể chúng ta được nuôi dưỡng bằng những món ăn hàng ngày. Nói cách khác, khỏe mạnh hay ốm đau đều là kết quả tích lũy của thói quen ăn uống mỗi ngày.” Hay “Ngày nay, chúng ta đang sống trong vô vàn các loại thực phẩm đa dạng, phong phú. Và tình trạng sức khỏe của bạn sữ được quyết định dựa vào việc bạn chọn gì để ăn mỗi ngày từ vô vàn các loại thực phẩm đó. Chắc các bạn cũng hiểu được, nếu muốn sống lâu và khỏe mạnh thì không được chọn đồ ăn chỉ vì ngon hay thích…”

Có thể thấy phần lớn bệnh tật đến từ việc ăn uống và khi nghĩ về cách ăn uống, chúng ta có nhiều quan niệm sai lầm như phải ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin, uống nhiều sữa thì mới khỏe mạnh, kể cả truyền thống ăn gạo trắng từ bấy lâu nay hay uống nhiều nước mỗi ngày…

Sự thật rằng cơ thể khi ăn uống là nạp vào tất cả những gì trong thức ăn, đồ uống. Khi chúng ta ăn các loại thực vật như rau củ, lúa gạo, ta không chỉ ăn phần vật chất của chúng mà ta nạp vào cơ thể cả những độc tố chứa trong đó qua quá trình trồng trọt. Không như ngay xưa, tưới rau được trồng trên đất tự nhiên bằng nước, bón hữu cơ từ gia súc được thay bằng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu… khi thu hoạch hóa chất vẫn còn tồn tại và hiển nhiên cơ thể phải tiếp nhận tất cả những thứ đó. Hay tệ hơn với sữa bò, chúng ta nạp không chỉ sữa mà là thuốc kích dục tạo sữa, thuốc kháng sinh giảm đau khi con bò bị viêm vú thậm chí chúng ta nạp cả sự giận dữ của con bò khi bị tách bò con và nỗi đau đớn khi bị đưa máy vào núm vú thường chỉ dùng cho con của chúng. Điều trên cũng tương tự như khi ăn thịt.

Các nhà máy sản xuất thực phẩm, đồ uống ngày càng mọc lên nhiều và con người cũng có những thói quen sử dụng các sản phẩm từ đó. Vì đó là những thực phẩm chết. Có thể liệt kê như các loại gia vị hóa học, đồ đóng hộp, phụ gia…và nước uống đóng chai. Hầu như khi chúng ta sử dụng, cơ thể sẽ phải nạp vào một lượng lớn những hợp chất hóa học và chất dư thừa không cần thiết cho cơ thể. Khi đó, toàn bộ hệ thống tiêu hóa và bài độc phải làm việc hết mức thể đưa cơ thể về trang thái ban đầu, nhưng qua thòi gian dài chúng sẽ dần giảm chức năng và dẫn đến nhiều nguy cơ gây bệnh. Đó là chưa kể đến phần bao bì sử dụng để đựng sản phẩm bằng nhựa cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tỉ lệ rất cao trong việc hút thuốc là, sử dụng rượu bia ở Việt Nam hiện nay.

Không khí xung quanh chúng ta đang thở cũng đang chứa đầy những độc tố. 70% nguồn ô nhiễm là do khí độc hại thải từ các phương tiện giao thông. Vậy nên ở những thành phố lớn dân cư tập trung đông đúc, càng đông kết hợp với văn hóa xe máy càng nhiều những nguyên tử độc hại chứa trong không khí bao trùm chúng ta. Khí CO là độc hại nhất, trong nhiều trường hợp có thể gây tử vong. Chất NO2 là chất có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, hệ hô hấp hay hệ miễn dịch của con người, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Những chất có trong khí thải xe máy, trong xăng, dầu diezel như benzen có thể gây bệnh ung thư cho con người. Phản ứng quang hóa có thể tạo ra ozon cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.

Không chỉ ăn uống và không khí, cách chúng ta tiếp nhận thông tin cũng tạo nên chúng ta về mặt tính cách và thói quen. Với nội tâm yếu ớt, sự hiểu biết hạn hẹp sẽ biến bản thân trở thành bãi rác của những người xung quanh. Khi ai đó giận dữ và chia sẻ cho bạn, nếu không may bạn hùa theo và chìm trong câu chuyện đó, bạn cũng sẽ có tâm lý tiêu cực như người đối diện. Truyền thông, thông tin ngày càng phát triển trên nhiều nền tảng nên chúng ta dễ có khả năng bị bội thực thông tin. Chính vì vậy việc tỉnh táo khi tiếp nhận và xử lý thông tin là vô cùng quan trong để bảo về bộ não của bạn.

Như thế, có thể thấy cuộc sống hiện tại, cơ thể đang đối mặt với vô vàn nguy cơ mắc bệnh nên việc phòng tránh cũng như cách làm thế nào để hạn chế lượng chất độc trong cơ thể là rất quan trọng.

Con người sinh ra khác với các loại động vật khác bởi chúng ta có được suy nghĩ, óc phán đoán và khả năng học hỏi. Tại sao chúng ta không tận dụng để cuộc sống này tốt đẹp hơn?

Hãy ăn uống và sống theo tạo hóa, trở về với thiên nhiên, tránh xa các thói quen gây hại chúng ta sẽ tránh được các loại bệnh tật. Phương pháp thực dưỡng hiện đại sẽ giúp bạn phòng tránh cũng như giúp chữa lành hầu hết các loại bệnh và đưa cơ thể về trạng thái tốt nhất nó đang được có. Trong phương pháp này, dùng gạo lứt làm nền tảng vì lượng chất xơ có trong gạo lứt lớn hơn rất nhiều so với gạo trắng giúp cơ thể hấp thụ chậm và thải độc hằng ngày. Kết hợp với đó là cách luyện tập tắm nắng, tắm cát… Dùng khả năng để tìm hiểu và học hỏi tường tận phương pháp này, chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi viễn cảnh vật vờ ở bệnh viện và có thể giúp đỡ người thân xung quanh tránh cuộc đời như con dã tràng.

Ngoài ra, việc nâng cấp tinh thần cũng như sức mạnh nội tâm sẽ giúp cuộc sống này trở nên mới mẻ và đáng sống hơn bao giờ hết. Hãy kết bạn, trò chuyện với những người lạc quan, mạnh mẽ để chúng ta cũng có được ảnh hưởng tốt từ đó.

Để giải độc và giảm lượng chất độc gây hại trong cơ thể, có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng để rút ngắn thời gian trong việc chữa lành và phục hồi. Cuocdoimoi muốn bạn biết thêm về Canh dưỡng sinh và Age Reviver.

- Canh dưỡng sinh được nghiên cứu và sản xuất từ cà rốt, củ cải trắng, lá củ cải trắng, nấm đông cô khô, Ngưu Bàng tươi. Đây là những loại thực vật có lợi cho sức khỏe giúp đưa cơ thể về cân bằng nội môi. Canh dưỡng sinh có tác dụng làm kiềm hóa nhanh dịch thể máu huyết, giúp hỗ trợ chữa nhiều bệnh khi dùng đúng cách. Giảm mệt mỏi, trị cảm sôt, giải rượu, bia, giải độc, trị viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP…

- Age Reviver được sản xuất bởi một ngũ chuyên gia tại Úc giúp cơ thể tự phục hồi toàn bộ chức năng trong đó có gan, thận và khi gan, thận trong tình trạng tối ưu, cơ thể sẽ có làn da mịn màng, tươi sáng một cách tự nhiên. PHSL còn giúp cơ thể điều hòa nội tiết tố, từ đó các loại mụn lớn nhỏ đều từ từ biến mất khỏi da mặt.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có một góc nhìn khác về cuộc sống và sức khỏe hiện tại của chúng ta. Chúc cho mọi người có được sức khỏe và hạnh phúc mà bản thân mong muốn!
 

 
NguồnLê Liến (Ms.)
Lượt xem20/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng