Dinh dưỡng

LOẠI BỎ TINH BỘT - SAI LẦM KHI GIẢM CÂN

Cập nhật426
0
0 0 0
Mỡ thừa được tạo nên từ năng lượng dư thừa được tích trữ và tinh bột là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể khi ăn những thực phẩm chứa tinh bột. Chính vì điều đó nên nhiều người cho rằng loại bỏ tinh bột sẽ có thể giảm mơ giảm cân. Nhưng sự thật có đúng như vậy?

Tinh bột chủ yếu có trong gạo, các loại ngũ cốc nguyên hạt, khoai các loại và các chế phẩm từ chúng, chuối sống....
 
Tinh bột rất quan trọng đối với cơ thể vì nó có thể chuyển hóa sang chất béo một cách dễ dàng và ngược lại tương tự như vậy để tạo ra năng lượng giúp cơ thể hoạt động hiệu quả.
 
TÁC HẠI KHI LOẠI BỎ TINH BỘT:
  - Làm cơ thể bị đói dữ dội liên tục và đói thì phải ăn. Khi đó cơ thể hấp thu nhiều lần so với bình thường. Nếu không có chế độ nghiêm ngặt có thể tăng cân nhanh chóng hơn.
 
- Não kém hoạt động. 95% năng lượng của não bộ từ đường. Thiếu tinh bột để chuyển hóa thành đường, não bộ sẽ không thể hoạt động bình thường, mệt mỏi. Thậm chí có thể gây teo não.

- Tụt đường huyết dẫn đến gặp khó khăn sinh hoạt, vận động, choáng váng hay khó thở.
 
- Nếu cơ thể bị thiếu hụt tinh bột ở mức độ nghiêm trọng, gây ra nhiễm ketone máu, người bệnh bị hôn mê, thậm chí là tử vong.
 
Dù là nhóm chất nào nếu cung cấp quá nhiều hay quá ít đều gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Nhưng để giảm cân và có được sức khỏe lâu dài cần sử dụng đúng loại thực phẩm và đúng lượng.
Các thực phẩm giúp khỏe đẹp, hỗ trợ trong quá trình giảm cân nên giàu chất xơ.
 
- Thay gạo trắng bằng GẠO LỨT và các chế phẩm lứt như bún lứt, mì lứt, phở lứt,...
 
Gạo lứt giàu chất xơ nên quá trình chuyển hóa sẽ chậm lại, cung cấp năng lượng đều đặn cho cơ thể mà không phải được tích trữ gây mỡ thừa. Đặc biệt dựa vào hàm lượng chất xơ cao Gạo lứt có thể giúp cơ thể thải độc qua đường tiêu hóa.
 
- Các loại khoai như khoai lang, khoai tây...Trong các loại khoai không chỉ chứa tinh bột mà còn có các vitamin khác tốt cho cơ thể và chúng có hàm lượng calo thấp, phù hợp cho quá trình giảm cân giảm mỡ của bạn.
 
- Ngũ cốc nguyên hạt như Yến mạch, lúa mạch, lúa mạch đen, ngô và các chế phẩm... Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ, sắt, vitamin B và protein hằng ngày.
 
- Chuối sống. Cả chuối sống và chín đều là một dạng carbs lành mạnh và cung cấp các chất dinh dưỡng khác như vitamin B6, vitamin C và chất xơ. Ăn chuối còn sống để tận dụng tối đa tinh bột trong chuối vì khi chín tinh bột trong chuối chuyển hóa thành đường.
 
Hy vọng qua bài viết có thể giúp chúng ta có được góc nhìn khác, an toàn hơn cho hành trình giảm cân và khỏe đẹp hơn!

Nếu có thắc mắc về chế độ dinh dưỡng hay tập luyện đừng ngần ngại liên hệ để được hỗ trợ qua số điện thoại/ zalo
0961586892 hoặc gửi thư về mail cuocdoimoi1002021@gmail.com
 
NguồnLê Liến (Ms.) tổng hợp
Lượt xem24/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng