Bệnh tật

Hoa hậu Thu Thủy qua đời vì trụy tim – Hồi chuông cảnh tỉnh về sức khỏe

Cập nhật793
0
0 0 0
Thu Thủy là Hoa hậu Việt Nam 1994, tên đầy đủ là Nguyễn Thu Thủy, được sinh ra và lớn lên trong gia đình tri thức. Bố cô là Giáo sư Tiến sĩ ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi (1947-2020) từng là Phó Viện trưởng Viện Ngôn ngữ, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu soạn giả từ điển, nguyên Trưởng phòng Từ điển của Viện. Cô có một em trai sinh năm 1985. Hoa hậu Việt Nam năm 1994 là người rất thích đọc sách và thể thao.

Cô từng theo học tại Học viện Ngoại giao Hà Nội. Cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 và giành ngôi vị cao nhất. Ngoài ra, cô cũng giành giải thí sinh có câu trả lời ứng xử hay nhất tại cuộc thi. Sau đăng quang, cô từng có thời gian du học tại Mỹ. Trở về nước, cô không xuất hiện nhiều trong các hoạt động showbiz, thay vào đó dành thời gian cho kinh doanh, viết sách, làm MC.

Theo thông tin từ truyền thông, khoảng 23h ngày 4/6, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy được người thân đưa vào viện cấp cứu tại bệnh viên Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội). Thời điểm này, bệnh nhân đã bị ngừng tim. Ngay lập tức, cô được ê-kíp bác sĩ trực ép tim, cấp cứu ngừng tuần hoàn. Sau đó, Hoa hậu Thu Thủy đã có nhịp tim trở lại nhưng rất rời rạc. Các bác sĩ tiếp tục nỗ lực cấp cứu nhưng không hiệu quả. Đến 4h30 ngày 5/6, Hoa hậu Thu Thủy qua đời ở tuổi 45.

Nói về nguyên nhân, Peter – chồng cũ của Hoa hậu Thu Thủy cho biết: Phía bệnh viện kết luận nguyên nhân qua đời của Thủy là do trụy tim. Cô ấy bị kiệt sức, đột quỵ dẫn đến trụy tim. Trước đó bố của Thủy cũng bị tim, mất cách đây 6 tháng. Thời gian qua chắc Thủy tập luyện quá sức, cô ấy chạy, bơi, đạp xe... Việc tập luyện cũng tốt thôi nhưng thể trạng và con người của Thủy không phải cốt cách thể thao. Có lẽ Thủy đã tập luyện quá sức mình mà không biết. Thời gian qua, tôi thấy Thủy tham gia chạy marathon thì cũng hơi lo lắng. Nhưng đó là quyết định của cô ấy nên tôi không can thiệp.

Lễ viếng Hoa hậu Thu Thủy diễn ra vào 10h45 ngày 8/6/2021 tại nhà tang lễ Quốc Gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11h45 ngày 8/6/2021, sau đó Hoa hậu Thu Thủy sẽ được hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ và an táng tại quê nhà.

Ra đi ở tuổi 45 – độ tuổi còn khá trẻ, Cố Hoa hậu Thu Thủy đã để lại bao nhiêu mất mát và niềm thương tiếc. Nhưng cuôc sống là vậy, mỗi người một số mệnh. Chúng ta không đấu tranh lại số mệnh mà chỉ có thể cố gắng để làm nó diễn ra ít tiêu cực hơn thôi.

Cuộc đời mỗi người như một con dốc từ đỉnh núi cao chúng ta được sinh ra đến khi chết đi nằm tại nơi chân núi. Và cái mà chúng ta có thể quyết định được đó chính là thời gian xuống núi, thả phanh tụt dốc 2 3 mươi năm hay nhẹ nhành khoang khoái tận mấy mươi năm nữa. Để làm được điều đó chúng ta cần phải chuẩn bị hành trang thật tốt, cái mình muốn nói đến ở đây là Sức khỏe.

Theo những dự đoán nguyên nhân cái chết của Hoa hậu Thu Thủy cho thấy cô đã hoạt động thể thao quá mức dẫn đến lao lực, đột quỵ. Mỗi một sự việc một hành động nào đó đều có 2 mặt. Sống khỏe là bao gồm cả ăn lành, tập khỏe. Nhưng tập luyện theo nhu cầu cơ thể cần và trong giới hạn cho phép, nếu quá mức sẽ dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe.

Hãy cho cơ thể có cơ hội được hoạt động hiệu quả và tự chưa lành nhưng bệnh tật. Để đến khi bệnh tật xảy ra với mình mới tìm cách chữa trị thì sẽ không hiệu quả bằng việc phòng ngừa. Hiện tại, cách tốt nhất để phòng ngừa các nguy cơ sức khỏe đó là ăn uống lành mạnh, tập luyện tâm trí và thể chất đúng cách.

Ở đây, tôi muốn nói đến Phương pháp thực dưỡng hiện đại. Phương pháp này có thể giúp cơ thể chúng ta duy trì ở mức cân bằng khỏe mạnh, đưa con người về với lối sống ngày xưa của ông cha ta, sống hòa mình với thiên nhiên, sống theo cách mà tạo hóa mong muốn.

Phương pháp thực dưỡng hiện đại là lời đáp hiệu quả và chính xác nhất cho câu Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Thực dưỡng hiện đại lấy ngũ cốc lứt làm nền tảng đặc biệt là gạo lứt, hạn chế thịt và tăng các thực phẩm rau củ cùng cá tôm nhỏ. Nếu chúng ta ăn đúng, đủ để cơ thể tự cân bằng nội môi thì chính cơ thể có thể hoạt động cơ chế tự chữa lành với hầu hết các bệnh tật kết hơp với việc tập luyện như tắm nắng, tắm cát, thiền định… giúp cơ thể khỏe hơn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần trí tuệ.

Sự vô minh sẽ dẫn chúng ta đến ngõ cụt của cuộc đời. Nếu sống mà không có trí tuệ để nghi ngờ, để phán đoán mà cứ làm theo những gì số đông làm không biết đúng sai kết cục ta cũng giống họ. Họ chết vì bệnh tật thì tương lai ta cũng thế.

Để có thể chữa trị và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch tốt hơn, có thể sử dụng đến các thực phẩm hỗ trợ chất lượng. Có 2 loại thuốc hiệu quả cho tim mạch mà tôi muốn đề câp đó là AGE REVIVERCARDIOZEST.

- CARDIOZEST:

CardioZest viên nang được bào chế theo công thức khoa học có nguồn gốc thiên nhiên dùng để cải thiện hệ mạch máu và tim. Thành phần gồm Nhân Sâm, Đan Sâm, Sơn Tra, Bạch Quả, Sắn Dây, Mẫu Đơn, Thược Dược, Dâm Dương Hoắc, Hà Thủ Ô Đỏ, Xuyên Khung, Thiên Ma, Câu Đằng, Đổ Trọng, Phục Linh, Sâm Tam Thất, Ngũ Vị Tử, Mạch Môn, Hoàng Tinh đã được sử dụng trong y học cổ truyền hàng nhiều trăm năm nay và nay khoa học đã chứng minh nó hữu ích cho tuần hoàn máu, giữ gìn hệ thống mạch, tim và giúp ổn định huyết áp.

CardioZest được nghiên cứu bởi một nhóm chuyên gia dưới sự lãnh đạo của bác sĩ GR Hu, người có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu trong lãnh vực chống lão hóa, miễn dịch học, dị ứng, viêm khớp thần kinh nội tiết, tim mạch và điều trị ung thư tại Đại học Sydney, Australia và Đại học Y Khoa Thượng Hải, Trung Quốc. Cardiozest được sản xuất bởi công ty G&W Australia Pty Ltd – Niềm tự hào của quốc gia Úc.

AGE REVIVER:

Age Reviver (Phục Hồi Sinh Lực) bao gồm 15 loại dược thảo sau đây: Nhân Sâm, Đông Trùng Hạ Thảo, Linh Chi, Kỷ Tử, Bạch Quả, Dâm Dương Hoắc (Lá mác), Súc Dương, Đổ Trọng, Đan Sâm, Hoành Tinh, Thục Địa, Bắc Ngũ Vị Tử, Mạch Môn Đông, Phục Linh, Sơn Trà.
Chế phẩm trên đây gồm 15 loại dược thảo quý hiếm không những có tác dụng theo từng dược tính chuyên biệt mà còn được phối hợp hết sức tinh tế đem lại sự cân bằng Âm Dương cho cơ thể. Hay nói cách khác là làm cho dịch nội bào trong cơ thể cân bằng độ Axit & Kiềm (pH=7.35-7.45). Từ đó cơ thể sẽ tự điều chỉnh, hệ thống miễn dịch được nâng cao, hệ thần kinh, hệ nội tiết hưng phấn và sau thời gian 3 tháng với độ pH được cân bằng.
 



 
NguồnLê Liến (Ms.)
Lượt xem10/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng