Dinh dưỡng

Tác dụng của lòng trắng trứng gà

Cập nhật366
0
0 0 0
Trứng gà tuy được xem là thực phẩm bổ dưỡng nhưng nhiều người còn kiêng ăn vì lo lắng hàm lượng cholesterol cao trong trứng. Tuy nhiên, hầu hết lượng cholesterol đó đều nằm trong lòng đỏ trứng còn lòng trắng thì không. Vậy lòng trắng trứng gà có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây về tác dụng của lòng trắng trứng gà.

1. Lòng trắng trứng gà có tác dụng gì đối với sức khỏe của bạn
Trứng gà là nguồn thực phẩm phổ biến, có ở bữa ăn của hầu hết mọi gia đình, không chỉ hợp lý về giá thành mà trứng gà còn là món ăn bổ dưỡng, chế biến được nhiều món khác nhau. Với các thành phần dinh dưỡng đa dạng có trong trứng gà như vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin B1, vitamin B6, vitamin B12, canxi, magie, sắt, kẽm... và nhiều loại acid amin cần thiết khác cho cơ thể.
Trứng gà có 2 phần, lòng trắng và lòng đỏ. Ngoài những lợi ích và chất dinh dưỡng mà lòng đỏ mang lại, lòng trắng cũng có những tác dụng không ngờ đối với sức khỏe chúng ta.
1.1 Lòng trắng trứng có hàm lượng cholesterol thấp
Nếu bạn lo lắng ăn nhiều lòng đỏ trứng gà chứa hàm lượng cholesterol cao, thì lòng trắng trứng gà chứa rất ít cholesterol và có hàm lượng calo rất thấp, hàm lượng protein cao và cung cấp một số axit amin mà cơ thể không thể sản xuất.
Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo hàm lượng cholesterol tiêu thụ mỗi ngày tối đa 300 miligam và một lòng trắng trứng gà lớn cung cấp đến 16 calo, 3,6 gram protein, một lượng selen cần thiết và không có chất béo.
1.2 Ngăn ngừa tổn thương thần kinh
Trong lòng trắng trứng gà còn chứa một hợp chất hóa học cần thiết cho quá trình sản xuất DNA, giải độc và truyền dẫn tín hiệu thần kinh, đó là choline.
Choline giúp ngăn chặn hệ thống thần kinh khỏi các yếu tố gây hại, do vậy việc bổ sung đầy đủ choline cho cơ thể là rất cần thiết.
1.3 Tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp của bạn
Lòng trắng trứng gà chứa một hàm lượng protein dồi dào. Việc bổ sung protein thường xuyên cho cơ thể giúp cơ bắp chắc khỏe và dẻo dai.
Hơn nữa, lòng trắng trứng cũng rất quan trọng trong chế độ ăn của trẻ nhỏ, vì cơ thể trẻ đang trong giai đoạn phát triển cơ bắp nên việc tăng cường hàm lượng protein cho trẻ là rất cần thiết.
1.4 Lòng trắng trứng gà giúp cân bằng được huyết áp
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo đối với những người bị cao huyết áp nên bổ sung kali đều đặn để cân bằng yếu tố này.
Lòng trắng trứng gà sẽ cung cấp cho bạn đủ lượng kali cần thiết, điều này sẽ giúp bạn cân bằng huyết áp. Không những thế, kali trong lòng trắng trứng còn hỗ trợ ngăn ngừa tim và xương khỏi các yếu tố gây hại như nhồi máu cơ tim hay gãy xương.
Để có một chế độ dinh dưỡng cân đối và phù hợp với thể trạng của bản thân, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng hay bác sĩ để kết hợp lòng trắng trứng vào chế độ ăn của mình.
tac dung cua long trang trungLòng trắng trứng gà giúp cân bằng huyết áp ở người bệnh
1.5 Lòng trắng trứng gà giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch
Nếu bạn có một chế độ ăn hợp lý, việc ăn lòng trắng trứng một cách hợp lý vừa phải cũng có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề về sức khỏe và duy trì sức khỏe tim mạch.Trong lòng trắng trứng chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất giúp cho việc thúc đẩy lưu lượng máu trong cơ thể chảy ổn định. Lòng trắng trứng được ví như một loại thuốc giãn mạnh hỗ trợ quá trình mở rộng mạch máu. Không những thế, kali trong lòng trắng trứng gà cũng giúp ngăn ngừa tình trạng đông máu và các vấn đề về tim mạch khác.
1.6 Là thực phẩm hữu ích đối với người bị bệnh béo phì
Vì hàm lượng calo và mức độ của chất béo trong lòng trắng trắng ít, nên việc ăn lòng trắng trứng thường xuyên kết hợp với quá trình luyện tập thể dục sẽ rất có ích cho người bị béo phì. Lòng trắng trứng gà giúp ngăn chặn sự thèm ăn, tạo cảm giác no trong nhiều giờ và thức đẩy mức năng lượng tốt.Lòng trắng trứng gà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để phục vụ cho nhu cầu hoạt động của cơ thể mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể.
1.7 Hạn chế cảm giác mệt mỏi
Tình trạng mệt mỏi, chóng mặt đột ngột khi thay đổi tư thế đột ngột do thiếu sắt có thể được cải thiện bằng cách bổ sung lòng trắng trứng vào chế độ ăn hằng ngày. Mangan và magie có trong lòng trắng trứng sẽ giúp ngăn ngừa mệt mỏi ở phụ nữ trung niên. Tuy nhiên, bạn không nên tự điều trị trong trường hợp mệt mỏi kinh niên, sẽ tốt nếu bạn tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh các vấn đề sức khỏe.
1.8 Lòng trắng trứng tốt cho xương
Lòng trắng trứng gà chứa hàm lượng canxi cao giúp ngăn ngừa các tình trạng gãy xương, loãng xương và còi xương, giữ cho xương chắc khỏe và phục hồi mật độ xương.
1.9 Ngăn ngừa lão hóa
Lòng trắng trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có làn da mịn màng trẻ đẹp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lòng trắng trứng gà giúp chống lại các nếp nhăn, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm, giúp trẻ hóa mô và tế bào, đem đến cho bạn làn da mịn màng.

2. 7 lợi ích của mặt nạ lòng trắng trứng đối với làn da của bạn
2.1 Lòng trắng trứng giúp săn chắc da mặt
Do lòng trắng trứng có chứa hàm lượng albumin, chất này giúp làm da săn chắc.
tac dung cua long trang trungMặt nạ lòng trắng trứng gà đem lại làn da săn chắc cho người sử dụng
2.2 Thu nhỏ lỗ chân lông
Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp với chanh nguyên chất sẽ giúp thu nhỏ các lỗ chân lông, se khít da.
2.3 Loại bỏ mụn đầu đen
Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong cũng có thể loại bỏ các mụn đầu đen trên da mặt, giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, sáng bóng một cách tự nhiên.
2.4 Ngăn ngừa mụn trứng cá
Mặt nạ hỗn hợp lòng trắng trứng với mật ong không chỉ loại bỏ các mụn đầu đen mà mụn trứng cá cũng sẽ không xuất hiện nữa. Việc làm hỗn hợp mặt nạ một cách đơn giản như thế sẽ giúp bạn thu được những lợi ích không ngờ.
2.5 Giảm dầu trên da mặt
Hàm lượng albumin có trong lòng trắng trứng cũng giúp giảm sản xuất dầu trên da mặt của bạn. Còn chần chừ gì mà bạn không tận dụng những lợi ích của lòng trắng trứng này.
2.6 Tẩy lông
Mặt nạ lòng trắng trứng cũng có thể khắc phục trị lông tốt, giúp bạn tự tin với khuôn mặt xinh đẹp của mình.
2.7 Ngăn ngừa lão hóa
Như đã đề cập bên trên, lòng trắng trứng giúp ngăn ngừa lão hóa và nếp nhăn trên mặt, do hàm lượng protein dồi dào trong trứng có thể duy trì độ đàn hồi của da, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da giúp trẻ hóa mô và tế bào, mang lại làn da mịn màng cho bạn.
Nguồnhttps://www.vinmec.com/vi
Lượt xem16/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng