Sức khỏe tinh thần

Nâng cao sức khỏe tinh thần - Sống khỏe

Cập nhật383
0
0 0 0

Tập thể dục

Việc tập thể dục sẽ làm cơ thể sản sinh endorphin làm cải thiện và giúp tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn, và việc có sức khỏe tốt cũng giúp bạn thực hiện được những gì bạn muốn. Đừng để việc thiếu sức khỏe ngăn cản bạn sống thoải mái và làm những gì mình thích. Hãy chọn môn thể thao mà bạn yêu thích, vì việc tập luyện sẽ vui hơn khi bạn không so sánh nó như là phương tiện để làm một việc gì đó.
Nâng cao sức khỏe tinh thần - Sống khỏe
Nâng cao sức khỏe tinh thần - Sống khỏe
Giải phóng endorphin để có tinh thần thoải mái. Endorphin là nguyên nhân làm thay đổi tâm trạng có sẵn trong cơ thể, do các phản ứng hóa sinh thực hiện bởi não bộ làm cho bạn có cảm giác vui vẻ. Endorphin giúp bạn thoát khỏi những cảm xúc vô bổ khiến bạn rơi vào vòng xoáy của sự tiêu cực. Cách để cơ thể sản sinh endorphin là hãy làm những việc tích cực, như tập thể dục thể thao, tiếp xúc với nhiều người, cười nhiều hơn, những việc này sẽ làm bạn quên đi điều khiến bạn phiền muộn trong cuộc sống.

Mỉm cười và cười sảng khoải bất kỳ lúc nào

Nụ cười sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn. Hãy luôn cười thật sảng khoái mỗi ngày. Bắt đầu bằng việc cười vào những trò hề hoặc suy nghĩ buồn cười của chính bạn, sau đó là xem những bộ phim hài hoặc đi đến một nhóm hài kịch hoặc làm việc gì đó khiến bạn phải cười nhiều hơn. Nụ cười làm tăng cường hệ miễn dịch cũng như làm cho bạn cảm thấy thoải mái qua việc tiết endorphin. Cười sảng khoái sẽ làm cho não bộ biết rằng bạn đang vui, và giúp bạn có một tâm trạng tốt cũng như là đầu óc minh mẫn.
Nâng cao sức khỏe tinh thần - Sống khỏe
Nâng cao sức khỏe tinh thần - Sống khỏe

Dành nhiều thời gian ở ngoài trời

Ánh nắng mặt trời sẽ làm cho tâm trạng và ngày của bạn thêm tươi sáng. Hãy đến những nơi thoáng đãng, đi leo núi, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và gặp gỡ nhiều người. Tuy nhiên, hãy tự bảo vệ mình dưới ánh nắng mặt trời trong những tháng có nhiệt độ cao.
Nâng cao sức khỏe tinh thần - Sống khỏeNâng cao sức khỏe tinh thần - Sống khỏe

Dành thời gian cho bạn bè

Ở bên bạn bè, bạn sẽ có được sự cảm thông; sự thấu hiểu và được thấu hiểu nhằm cải thiện được cảm giác chung của bạn, giúp tiết thêm endorphin. Hơn nữa, việc gặp gỡ bạn bè và giao tiếp xã hội đã được chứng minh là giúp làm tăng mức serotonin, cũng rất quan trọng trong việc cải thiện tâm trạng.
Nâng cao sức khỏe tinh thần - Sống khỏeNâng cao sức khỏe tinh thần - Sống khỏe
 
 
 
 
Nguồnwikihow.com
Lượt xem11/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng