Bệnh tật

Mùa đông ngứa người như kim đâm, đầu đầy gầu: Không phải do bạn ở bẩn mà chính là do cách tắm của bạn

Cập nhật325
0
0 0 0
Chúng ta thường có thói quen tắm nước nóng và mùa đông để giữ ấm cho cơ thể khi tắm. Tuy nhiên, nếu tắm nước quá nóng sẽ gây ra một vài hệ lụy cho da. Tham khảo bài viết này để bảo vệ làn da vào mùa đông.

Cứ vào mùa Đông, việc sử dụng nước nóng cho sinh hoạt hàng ngày là nhu cầu tất yếu. Những năm gần đây, nhờ kinh tế phát triển, bình nước nóng được sử dụng rộng dần. Thay thế cho các phương pháp đun nước truyền thống, chính vì vậy nước nóng có ở mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, chính việc sử dụng nước nóng quá nhiều, sử dụng không khoa học đã vô tình gây hại đến làn da của bạn.

RỬA TAY THƯỜNG XUYÊN BẰNG NƯỚC NÓNG
Vì nước nóng luôn sẵn có, nên người dùng cứ vô tư sử dụng. Dù ở nhà, ở nơi làm, hay nơi công cộng. Việc này không những gây lãng phí nước, tốn điện mà còn gây khô da tay. Thường xuyên rửa tay bằng nước nóng không những gây khô da, mà còn dẫn tới một số bệnh lý. Da trở nên nhạy cảm dễ nứt nẻ, xước vảy, chai sạn. Lý do có trường hợp này là do nước nóng đã làm mất ẩm trên da, da bị mất 1 lớp bảo vệ tự nhiên dễ bị không khí lạnh xâm nhập làm nứt nẻ.
thoi tiet mua dong
Hình minh họa
Lời khuyên cho trường hợp này là không nên rửa tay thường xuyên bằng nước nóng, nhưng cũng không nên rửa tay bằng nước quá lạnh. Hãy rửa tay bằng nước đủ ấm, có nghĩa là da bạn cảm nhận nước đã đủ ấm chứ không lạnh buốt.

TẮM DƯỚI VÒI NƯỚC QUÁ NÓNG
Không chỉ riêng da tay – vùng da thường xuyên tiếp xúc với không khí da toàn thân cũng vô cùng nhạy cảm với nước nóng. Mặc dù hàng ngày chúng ta đã trang bị trang phục dày kín để bảo vệ nhưng vẫn không tránh khỏi nguy cơ khô da. Tắm nước quá nóng thường xuyên không chỉ gây khô da mà còn ảnh hướng tới sức khỏe nhất là những bệnh nhận huyết áp cao, tiểu đường. Làn da trở nên khô rát và nhạy cảm, dễ gây mẩn ngứa. 
thoi tiet mua dong
Hình minh họa
Lời khuyên: Tắm nước đủ ấm không nên tắm nước quá nóng. Nhiệt độ nước tắm lý tưởng là 38-40 độ C tùy vào việc bạn tắm bồn hay tắm bằng vòi sen.

GỘI ĐẦU BẰNG NƯỚC NÓNG
Vì sao vào mùa đông thường xuất hiện gàu trên đầu? Thường xuyên gội đầu bằng nước nóng, da đầu bị mất nước gây khô, bong tróc da. Hệ lụy là gây ngứa ngáy, và xuất hiện gàu. Các nhà khoa học chứng minh, gội đầu bằng nước nóng gây khô da đầu, khô gãy và rụng tóc. Nên gội đầu bằng nước lạnh (tất nhiên là không quá lạnh để tránh cảm cúm).
thoi tiet mua dongHình minh họa
Mẹo bảo vệ làn da vào mùa đông: 
1. Tắm nước ấm và tắm nhanh. Tuyệt đối không tắm nước nóng và tắm lâu sẽ khiến cho da khô và thô rát. Lâu ngày có thế gây đến bong tróc, nứt nẻ.
2. Sau khi rửa tay nên bôi kem dưỡng tay để làm dịu da và giảm nứt nẻ, khô rát. 
3. Có thể sử dụng máy làm ẩm, phun sương trong phòng để giảm môi trường khô của mùa đông. 
4. Nên uống nhiều nước để giữ được độ ẩm cho da và cơ thể. 
Nguồnafamily.vn
Lượt xem08/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng