Bệnh tật

Làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng?

Cập nhật476
0
0 0 0
Giảm mỡ bụng sẽ tốt cho sức khỏe và tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, ít người biết rằng, những thói quen trước khi đi ngủ có thể làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc biết được nên làm gì trước khi ngủ để giảm cân và mỡ bụng.

1. Tư thế ngủ ảnh hưởng đến việc giảm mỡ bụng như thế nào?
Một số lưu ý về tư thế ngủ có thể giúp cải thiện tình trạng mỡ bụng như sau:
  • Không nằm sấp khi ngủ: Vì đây là tư thế có thể gây ra rối loạn nhịp thở, làm chậm đi quá trình tiêu hóa thức ăn, tích tụ mỡ và làm căng cơ lưng dưới. Ngoài ra, nằm sấp còn gây nên sự quá tải cho hệ thống khớp, lồng ngực và cổ tử cung. Khi cơ thể duy trì tình trạng căng thẳng do nằm sấp lâu ngày sẽ sản sinh cortisol tham gia vào quá trình tích tụ mỡ ở vùng bụng, đẩy nhanh lão hóa
  • Ngủ nghiêng: Là tư thế giúp cải thiện giấc ngủ, giảm cân và đau lưng, tránh sưng phù ở chân, mông, đùi.
  • Ngủ nghiêng trái là tư thế tốt cho hệ tiêu hóa, tránh việc tích tụ mỡ.
giam mo bung
Làm gì trước khi ngủ để giảm cân và mỡ bụng là thắc mắc của nhiều người
Tuy nhiên, tư thế ngủ cũng nên thay đổi theo thời gian để tránh trường hợp làm căng quá mức cánh tay.

2. Làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng?
Những thói quen trước khi ngủ có thể giúp làm giảm mỡ bụng bao gồm:
  • Tạo môi trường mát mẻ trong phòng ngủ: Điều này sẽ giúp cơ thể khởi động quá trình đốt mỡ nhằm ổn định thân nhiệt.
  • Uống các loại nước trước khi ngủ như nước chanh có chứa polyphenol giúp loại bỏ các chất béo tích tụ. Nước nho có chứa resveratrol giúp chuyển mỡ trắng thành nâu dễ được đốt hơn. Nước ép táo, trà gừng hay nước ép dâu tây cũng là những sự lựa chọn hiệu quả.
  • Có khung giờ ngủ và thức dậy nhất định nhằm duy trì tỷ lệ đốt mỡ hoàn hảo.
  • Không sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng có ánh sáng xanh khiến cơ thể tiết ra Melatonin gây khó ngủ.
  • Tập thể dục trước khi ngủ như vặn mình giúp phần cơ tại bụng hoạt động mạnh, đốt cháy mỡ thừa ở phần bụng, đem lại một vòng eo lý tưởng. Động tác kết hợp bụng với chân nhằm mục đích giảm mỡ phần bụng dưới, giúp bắp chân thon gọn hơn.
  • Tắm nước nóng trước khi ngủ sẽ giúp làm ấm cơ thể, tăng tốc độ tuần hoàn máu, tăng bài tiết giúp giảm cân. Ngoài ra các cơ còn được thư giãn và thả lỏng đem lại một giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Khi đã biết trước khi ngủ nên làm gì để giảm cân thì bạn hãy lên một kế hoạch cụ thể để thực hiện những điều đó. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn có thể áp dụng cho bản thân và nhanh chóng giảm được mỡ vùng bụng và đưa cân nặng về chỉ số lý tưởng.
Nguồnwww.vinmec.com
Lượt xem04/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng