Bệnh tật

9 cách tăng cường hệ miễn dịch trong mùa dịch

Cập nhật351
0
0 0 0

Sẽ cảm thấy sợ hãi nếu bạn rơi vào tình trạng ho, cảm lạnh, sốt nhiều ngày không khỏi vì đang không biết mình có nhiễm virus Covid không. Nhưng đừng lo lắng, nếu cơ thể khỏe mạnh với hệ miễn dịch tốt thì việc nhiễm bệnh rất khó xảy ra và nếu có nhiễm bệnh thì cơ thể cũng sẽ phục hồi nhanh chóng.

Với một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể tránh được nhiều bệnh tật từ triệu chứng nhẹ cho đến những căn bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, việc tăng cường hệ thống miễn dịch rất quan trọng, đặc biết trong mùa dịch này. Hãy cùng Cuocdoimoi tìm hiểu những việc làm để có được hệ miễn dịch khỏe mạnh:

1.Vệ sinh sạch sẽ
Một trong những cách dễ nhất để bảo vệ hệ miến dịch là thực hành vệ sinh tốt cho bản thân, đặc biệt trong mùa dịch này là rửa tay bằng xà phòng thường xuyên. Nên rửa tay trước khi ăn, khi nấu ăn, sau khi đi vệ sinh, dọn rác… vì việc rửa tay có thể giảm 58% trường hợp bị tiêu chảy ở con người nhờ diệt và rửa trôi được phần lớn vi khuẩn tiếp xúc.

Nên mang theo một chai nước sát khuẩn hoặc nước rửa tay khô bên mình, để có thể đảm bảo tay bạn luôn sạch sẽ trước khi đưa lên măt, mũi, miệng. Như thế sẽ hạn chế được nguy cơ nhiễm vi khuẩn, virút gây hại.

2.Tránh tiếp xúc gần với những người bị bệnh

Những người có hệ miễn dịch kém nên tránh ở quá gần bất kỳ ai bị cảm lạnh hoặc các bệnh có khả năng lây nhiễm cao.

Vi rút và các bệnh truyền nhiễm khác có thể lây lan từ người này sang người khác khi tiếp xúc gần, chúng có thể phát tán trong các giọt nước mà một người thải ra ngoài không khí khi họ ho hoặc hắt hơi.

Không phải lúc nào cũng có thể tránh được những người mắc bệnh. Tuy nhiên, một người có hệ miễn dịch kém nên luôn tránh tiếp xúc gần gũi, chẳng hạn như ôm hoặc hôn, với người không khỏe cho đến khi bệnh thuyên giảm. Một điều nữa là nên tránh dùng chung thức ăn và đồ uống với người đó.

3. Khử trùng đồ vật xung quanh

Vi trùng có khả năng gây bệnh có thể sống trên một số bề mặt và vật dụng trong nhà, chẳng hạn như tay nắm cửa và điều khiển từ xa. Có thể giảm số lượng vi trùng cư trú gần bạn bằng cách khử trùng chúng thường xuyên.

4. Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch hơn nữa và khiến một người dễ mắc bệnh hơn.Những người có hệ thống miễn dịch kém nên thực hiện các bước để kiểm soát căng thẳng của họ. Các phương pháp có thể làm giảm và kiểm soát căng thẳng bao gồm: yoga, thiền, mát xa…

5.Ngủ đủ giấc

Theo nghiên cứu, thiếu ngủ có ảnh hưởng tương tự đến hệ thống miễn dịch của cơ thể như căng thẳng. Thiếu ngủ làm gián đoạn quá trình sản xuất bình thường của các tế bào bạch cầu, một thành phần quan trọng của hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Lời khuyên là người lớn nên ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày, trong khi trẻ sơ sinh và trẻ em cần ngủ từ 8 đến 17 giờ, tùy thuộc vào độ tuổi của chúng.

6.Ăn uống lành mạnh

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của một người. Đối với những người có hệ miễn dịch kém, nên bổ sung các thực phẩm tăng cường vitamin và chất xơ. Nên sử dụng thực phẩm sạch và tránh các thức ăn có quá nhiều dầu, mỡ, đường… để đảm bảo hệ miễn dịch không làm việc quá sức dẫn đến suy giảm.

Uống rượu với số lượng nhất định có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu lạm dụng rượu bia và chất kích thích sẽ gây ức chế chức năng của các tế bào bạch cầu, làm giảm sức đề kháng và suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể.

7.Luyện tập đều đặn
Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài việc tăng cường cơ thể, tập thể dục còn giải phóng endorphin làm giảm mức độ căng thẳng. Tuy nhiên, những người có hệ miễn dịch kém nên cẩn thận, không nên ép bản thân quá sức, vì điều này có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch hơn nữa.

Không chỉ tập luyện thể dục, chúng ta có thể áp dụng các cách tập luyện giúp thư giãn và tăng cường hệ miễn dịch như tắm cát, tắm nắng, tắm biển...

8. Sử dụng công nghệ để tránh tiếp xúc gần

Dịch bệnh có thể tồn tại bất cứ đâu, bạn có thể dùng dịch vụ của các hãng giao đồ ăn thông minh để mua thức ăn hay giao hàng đến bất cứ đâu bạn muốn mà không phải tiếp xúc nhiều người.

Đặc biệt, có thể dùng điện thoại thông minh để thực hiện thanh toán khi ra ngoài, vì tiền là đồ vật di chuyển và tiếp xúc nhiều người nhất.

9.Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung

Có 2 loại thực phẩm đáng chú ý giúp hồi phục sức khỏe và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn đó là CANH DƯỠNG DINH DẠNG GÓIAGE REVIVER.

CANH DƯỠNG DINH dạng gói được điều chế từ 100% các nguyên liệu tự nhiên như cà rốt, củ cải trắng, nấm đông cô, ngưu bàng… tại Đài Loan có tác dụng làm kiềm hóa nhanh dịch thể máu huyết, giúp hỗ trợ thải độc tăng cường khả năng chống chọi bệnh tật.

Viên uống AGE REVIVER là một sự lựa chọn tuyệt vời. Age reviver được bào chế và sản xuất tại Úc từ nhiều thảo dược quý từ thiên nhiên như: Đông trùng hạ thảo, Nhân sâm, nấm linh chi, đỗ trọng, đam sâm, thục địa, phục linh, bạch quả, kỷ tử... có công dụng làm cân bằng nội môi (Axit & Kiềm) trong cơ thể, từ đó cơ thể có thể tự chữa lành và phục hồi sinh lực đến mức tối ưu.

Hy vọng qua bài viết, bạn có thể bỏ túi cho mình thêm nhiều cách linh hoạt sử dụng để giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh!
 
Nguồn
Lượt xem09/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng