Dinh dưỡng

8 loại hạt giúp giảm cân

Cập nhật380
0
0 0 0

1. Yến mạch nguyên chất

Yến mạch chứa nhiều avenanthramide – một chất chống oxy hóa Ngoài ra, chất xơ trong yến mạch có khả năng hấp thụ nhiều nước, làm dạ dày mau đầy và tăng cảm giác no. Vậy nên yến mạch là một trong những loại hạt giúp giảm cân rất tốt.
2. Gạo lứt
Gạo lứt rất giàu vitamin nên vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi loại gạo này trở thành thực phẩm rất thích hợp để giảm cân. Gạo lứt chứa nhiều chất oxy hóa, magie, phốt pho, các vitamin B và là một trong số ít thực phẩm có hàm lượng selen cao. Không những thế, gạo lứt cũng giàu chất xơ, ít béo và giúp bạn dễ cảm thấy no dù ăn ít.
3. Lúa mạch đen nguyên chất
Lúa mạch đen nguyên chất có nhiều chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại hạt ngũ cốc nào khác. Lúa mạch đen có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần so với lúa mì nguyên chất, có khoảng 100 calo và cung cấp 50% lượng chất sắt cho nhu cầu hằng ngày của cơ thể.
4. Đại mạch nguyên hạt
Đại mạch là một loại thảo dược không được bày bán rộng rãi mà thường được dùng để chế biến các thực phẩm khác. Đây là nguyên liệu làm mạch nha và bia.

5. Kiều mạch

Kiều mạch chứa nhiều protein hơn các loại hạt ngũ cốc khác, do đó nó là nguồn cung cấp protein cực tốt cho những người ăn chay. Bên cạnh đó, hàm lượng magie cao trong kiều mạch còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp và nó cũng chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe tương tự các loại hạt khác.
6. Diêm mạch
Diêm mạch và kiều mạch là sự lựa chọn lý tưởng cho những người mắc bệnh celiac, nghĩa là không thể dung nạp chất gluten vào cơ thể. Diêm mạch giàu protein và các vitamin B, axit béo omega 3

7. Ngô

Ngô nguyên hạt mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Loại hạt này chứa nhiều vitamin B, magie, phốt pho và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, ngô cũng có hàm lượng calo tương đối thấp nếu bạn không ăn kèm với bơ.
8. Đậu lăng
Đậu lăng là một loại hạt khá đặc biệt vì nó giàu protein và chất xơ, carbohydrate tiêu hóa chậm và ít béo. Một nửa cốc đậu lăng chứa 20g carbohydrate và 8g chất xơ. Ngoài ra, loại hạt này còn cung cấp nhiều vitamin B, kẽm, sắt, kali và canxi cho cơ thể.

Nguồnhttps://hellobacsi.com/an-uong-lanh-manh/che-do-an-kieng-va-quan-ly-can-nang/loai-hat-giup-giam-can/
Lượt xem07/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng