Dinh dưỡng

7 thực phẩm giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Cập nhật369
0
0 0 0
Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ về đêm, ngủ không sâu hoặc không đủ giấc,... khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Hãy tìm hiểu 7 thực phẩm sau đây, giúp bạn có được một giấc ngủ ngon để bắt đầu cho ngày mới tràn đầy năng lượng.
 
1. Chuối
Chuối có chứa hàm lượng kali và vitamin B6 dồi dào, đây là những dưỡng chất cần thiết mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Ăn chuối mỗi ngày chẳng những vừa cung cấp năng lượng và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, mà còn ngăn ngừa được căn bệnh thiếu ngủ thường xảy ra với bạn.

2. Quả kiwi
Kiwi giúp cải thiện giấc ngủ rất tốt, tuy có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu dưỡng chất cần thiết như vitamin C, E, serotonin, đây là những chất quan trọng giúp mang lại một giấc ngủ ngon.
Bạn nên bổ sung Kiwi vào thực đơn hàng ngày vì không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm sưng viêm và cholesterol trong máu.

3. Sữa tươi và sữa chua
Có nhiều nghiên cứu cho rằng việc hấp thụ đầy đủ hàm lượng canxi cho cơ thể sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Các thực phẩm làm từ bơ sữa như sữa chua và sữa tươi chính là những thực phẩm cực tốt, cung cấp lượng canxi thiết yếu.
Uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon đến sáng mà không bị trằn trọc, khó ngủ.

4. Ngũ cốc nguyên hạt
Hầu hết mỗi người đều thường rơi vào tình trạng thiếu hụt magiê, khoáng chất khiến giấc ngủ bị giảm sút đáng kể. Tuy nhiên, các thực phẩm như lúa mì, lúa mạch cùng ngũ cốc nguyên hạt đều là nguồn cung cấp magiê cao cho cơ thể.
Vì thế, việc bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ vào mỗi đêm.

Ngũ cốc nguyên hạt đều là nguồn cung cấp magiê cao cho cơ thể

5. Trà hoa cúc
Trà hoa cúc được biết đến với tác dụng làm dịu, giảm căng cơ, lo âu và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Dùng một tách trà hoa cúc nóng trước khi ngủ khoảng 30 phút nhất định sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

6. Sen
Tất cả các bộ phận như củ, hạt, tim… đều có tác dụng giúp chữa mất ngủ rất tốt. Phổ biến nhất là tim sen, phần lõi nằm giữa hạt sen. Sen giúp điều trị triệu chứng mất ngủ hiệu quả cho người thường trằn trọc vào ban đêm.
Ngoài ra, trong củ sen lại chứa một hàm lượng lớn các chất như vitamin B6 giúp giảm căng thẳng, xua tan cơn đau đầu, chống lại sự hồi hộp vốn làm giấc ngủ trở nên khó khăn hơn đối với bạn.

7. Cà chua
Cà chua là thực phẩm quen thuộc của mỗi gia đình, nhưng không phải ai cũng biết đến tác dụng của cà chua là có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ.
Nếu bạn bị mất ngủ hàng đêm, giấc ngủ chập chờn thì hãy uống nước ép cà chua pha chút mật ong trước khi ngủ khoảng 30 phút. Thực phẩm này sẽ giúp cơ thể dễ chịu hơn, điều hòa thần kinh, giúp bạn ngủ ngon đến sáng.

Nguồnhttps://laodong.vn
Lượt xem19/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng