Kỹ năng sống

Ngừng So Sánh Bản Thân Với Người Khác

Cập nhật407
0
0 0 0
Tôi không biết bạn thế nào, chứ khi tôi so sánh bản thân với những người khác, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi, tự ti, kém vui, và tôi nhận thấy bản thân đang tạo ra những câu chuyện về việc tôi không đủ giỏi như thế nào. Những cảm xúc đó khiến tôi căng thẳng và khiến tôi không thể sống và làm việc một cách sáng tạo và đúng với khả năng của mình. Tôi muốn nói với các bạn rằng: Khi các bạn đang so sánh mình với những người khác, bạn đang không tập trung vào bản thân và những việc mình có thể làm theo cách riêng của bạn.

Vì thế đây là lúc chúng ta cần làm một việc tuy là khó nhưng cực kì cần thiết, đó là hãy NGỪNG so sánh mình với người khác. Thế giới này cần những khả năng đặc biệt của riêng bạn. Đây là 5 bước để bắt đầu:
ngung so sanh ban than voi nguoi khac
Hình minh họa
1. Nhận ra là mình đang so sánh bản thân với những người khác
Bước đầu của việc ngừng so sánh, đó là việc NHẬN RA rằng mình đang so sánh. Ban đầu bạn sẽ cảm thấy hơi thiếu tự nhiên khi chỉ tập trung vào bản thân. Chúng ta sinh ra dường như đã được “lập trình” để so sánh lẫn nhau. Nhưng nếu bạn nhận ra việc làm này của mình, bạn có thể nhanh chóng gạt bỏ được những suy nghĩ tiêu cực. Hãy rũ bỏ những suy nghĩ này và quay lại tập trung vào bản thân. Hãy chứng tỏ mình!

2. Tập trung vào những gì bạn có, không phải những gì bạn còn thiếu.
Hãy tập trung vào việc bạn có thể làm thế nào để giúp đỡ bản thân, những người xung quanh và cả thế giới này. Hãy chúc mừng thành công của mọi người xung quanh thay vì ghen tị và tấn công họ. Khi bạn tấn công hay làm tổn thương ai đó, bạn cũng làm tổn thương cả bản thân đấy. Chúng ta đều tuyệt vời theo cách của riêng mình. Hãy hài lòng về mình và những người xung quanh.

Khi tôi chợt nhận ra mình đang tự so sánh bản thân với người khác, tôi tự nhủ với bản thân: “So đo là kẻ cướp của niềm vui”. Tôi không bao giờ muốn mình bị mất vui, vì thế tôi có thể ngay lập tức thay đổi suy nghĩ của mình. BẠN THỬ ĐI NHÉ!
ngung so sanh ban than voi nguoi khacHình minh họa
3. Mọi thứ đều được đánh giá theo những góc nhìn khác nhau
Một số người có thể hơi ghen với tôi vì tôi sống ở New York và làm nghề người mẫu. Nhưng tôi cá rằng họ không có ghen tị với tôi những lúc tôi bị từ chối kí hợp đồng (khá thường xuyên). Tôi cũng có thể ghen với bạn tôi vì họ có vợ chồng và con cái thật ngoan. Nhưng tôi không hề ghen với việc họ phải hy sinh thật nhiều vì con cái của mình.

Chúng ta đều có những lựa chọn riêng trong cuộc sống, cá tính riêng và những khả năng riêng để đóng góp cho xã hội. Nếu bạn quá bận so sánh mình với người khác, đồng nghĩa với việc bạn bỏ lỡ bao nhiêu những điều hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống của mình.

4. Hạn chế thời gian vào các mạng xã hội.
Bạn đã bao giờ dành cả một ngày đẹp trời chỉ để vào mạng xã hội, đồng thời cảm thấy chán nản với bản thân mình chưa? Tôi thì có rồi, nhiều lần là đằng khác!

Tôi nhớ có lần khi tôi đang ngồi ở hiệu tóc và quyết định lướt instagram. Chỉ rất nhanh sau đó, tôi cảm thấy mình đang khó chịu – đó là vì tôi đang so sánh bản thân với các cô bạn nữ của mình. Họ có TẤT CẢ MỌI THỨ (công việc tốt, quần áo đẹp, lại còn đi du lịch nữa chứ).

Những suy nghĩ đó mở đường cho những suy nghĩ tiêu cực. Chúng ta cảm thấy như sẽ không bao giờ mình được như họ. Những thông điệp bạn nhận được từ mạng xã hội là: Mày không đủ giỏi đâu, mày phải cố lên và thể hiện bản thân thật nhiều nữa trên mạng xã hội nhé.

Nhưng bạn biết gì không? Tất cả những điều đó thật là vớ vẩn. Sẽ luôn có ai đó khoẻ hơn ta, đẹp hơn, thông minh hơn, giàu có hơn, vui tính hơn. Chả sao hết. Điều quan trọng đó là bạn cũng có những tố chất tuyệt vời của riêng mình, và bạn cũng có những mối quan hệ tuyệt vời của riêng bạn nữa. Mà kể cả những người “hoàn hảo” bạn thấy trên mạng xã hội cũng có những lúc buồn, những ngày xui xẻo, và những vấn đề riêng của họ.

5. Hãy tha thứ cho bản thân nhé.
So đo thực ra là một điều rất “con người” mà thôi. Hãy tha thứ cho bản thân nếu bạn có thói quen này. Tuy vậy hãy quyết tâm bỏ thói quen xấu này đi bạn nhé.

Theo Mindbodygreen
Nguồnybox.vn
Lượt xem30/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng