Triết lý cuộc sống

Hãy biết cảm ơn cuộc đời vì bạn không sinh ra từ vạch đích

Cập nhật650
0
0 0 0

Sinh ra từ vạch đích không hẳn là sung sướng

Ngày nay, chúng ta nghe tới cụm từ quá quen thuộc từ trên báo cho tới ngoài đời thực: Sinh ra từ vạch đích - cụm từ để chỉ những người sinh ra trong gia đình giàu có, sung túc, có nhiều của ăn của để, tiền tiêu không hết.
Từ vạch đích là một từ tạo ra rất nhiều liên tưởng. Trong thể thao, vạch đích là điểm cuối của chặng đường, nơi mà khi cán đích là vận động viên kết thúc đường đua. Và cụm từ sinh ra từ vạch đích cũng có nghĩa là người đó sinh ra đã hoàn thành cuộc đua, họ không cần cố gắng gì cũng đã về đích, trong khi mọi người vẫn đang ở vạch xuất phát hoặc ở đâu đó trên đường đua của mình.
Thế nhưng ít ai nghĩ tới việc không cố gắng cũng sung sướng đó lại đi cùng với cả những mặt tiêu cực đi kèm. Và kể sơ sơ cũng đã có một số trở ngại mà những thiếu gia, công chúa phải đối mặt như sau:
- Họ thường bị cái bóng của bố mẹ quá lớn, thậm chí tên của họ bị lãng quen vì người ta không chỉ tên đích danh mà chỉ dưới cái tên con ông A, bà B... Đó chính là rào cản rất lớn của họ vì dù những người này có cố gắng thể hiện năng lực cũng không được công nhận là bao. Vạch đích thường sẽ kể đến những thách thức từ công việc và ảnh hưởng từ bố mẹ.
Hãy biết cảm ơn cuộc đời vì bạn không sinh ra từ vạch đích
Hãy biết cảm ơn cuộc đời vì bạn không sinh ra từ vạch đích
Cuộc sống thì không phải lúc nào cũng rõ ràng như phép tính 1+1= 2. Bởi thế, có những gia đình mà hổ phụ sinh ra hổ tử, nhưng cũng có khi hổ phụ chưa chắc đã sinh ra hổ tử, chuyện đó không hiếm. 
- Mọi người không quá quan tâm tới cuộc sống rất khó khăn với những người có bố hay mẹ thuộc nhóm giàu có, thậm chí họ còn không được chọn lối đi cho riêng mình mà phải sống phụ thuộc vào bố mẹ.
Sự thật là không phải ai cũng được tiêu xài thoải mái, nhất là khi gặp những ông bố bà mẹ nghiêm khắc. Ví dụ như gia đình của Bill và Melinda Gates có 3 người con: Jennifer, Rory và con út Phoebe. Vì bố mẹ đã quyết định dùng đại đa số trong số tài sản 89 tỷ USD để làm từ thiện thế nên họ phải tìm cách tự lực cách sinh như bao người khác, nhưng họ vẫn tự hào vì những gì bố mẹ mình đã làm. Hãy tìm hiểu vì sao tỷ phú không để lại tiền cho con bạn sẽ hiểu rõ nguyên nhân sâu xa của quyết định này.
- Họ gặp phải nhiều rào cản, không được sinh hoạt như những người trẻ tuổi bình thường và mang trong mình áp lực rất lớn. Thế nên, họ vẫn phải tìm cách tự lực như thể không có ai giúp sức và có những cách riêng để bản thân tỏa sáng và làm những gì mình thích mà không phụ thuộc vào gia đình.
Trong cuộc đời, hạnh phúc do bản thân mình nắm giữ, thực ra mỗi người có một cuộc đời riêng, không ai phải chịu trách nhiệm với ai cả, bố mẹ giúp đỡ cũng là vì mong muốn của họ là như thế chứ ta không thể ép buộc.
Theo khía cạnh Đạo Phật thì ta sinh ra trong gia đình nào là do yếu tố cộng nghiệp, tức có sự tương đồng về nghiệp quả nhưng cuối cùng chúng ta cũng chỉ là một bản thể riêng lẻ. Ta vẫn phải đứng trên đôi chân của mình, từ từ học hỏi từ bài học của cuộc đời mang tới.

Không xuất phát từ vạch đích lại là cơ may

Khi hiểu được một số bất lợi của người ngậm thìa vàng từ khi chào đời bạn có thể thấy việc bản thân mỗi ngày hạnh phúc khi cuộc sống mỗi ngày một tốt hơn và thấy rõ trước tương lai thăng tiến không ngừng của mình mới thấy ta may mắn đến nhường nào. 
Thực tế, sinh ra trong một gia đình bình thường lại là cơ may vì từ không có gì sang có được gì đó là cảm giác hạnh phúc khôn tả. Ngược lại, với những già đã giàu sẵn, khi chuyển từ sướng sang bớt sướng lại, ta sẽ trở nên mất vui. 
Hơn nữa, không có ai nâng đỡ vì không có xuất thân khá như con nhà người ta lại chính là cơ hội để bản thân được bứt phá, khi thành công sẽ dễ dàng được công nhận là làm giàu tự thân.
Abraham Lincoln có một gia cảnh khó khăn khi được sinh ra trong gia đình nghèo. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình không phải là giới hạn ngăn bước ông chạm đến thành công. Ông vẫn luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành vị luật sư tài giỏi dù có phải trải qua biết bao chông gai, thử thách trong quá trình lập nghiệp.
Tuy không sinh ra ở vạch đích nhưng dám theo đuổi ước mơ với tất cả niềm đam mê đã giúp ông trở thành vị tổng thống vĩ đại trong lịch sử Hoa Kỳ.
Hãy biết cảm ơn cuộc đời vì bạn không sinh ra từ vạch đích
 Có thể thấy, đa số chúng ta gặp may vì sinh ra trong gia đình tầm trung vì khi đó, ta đã có được sự tự do mà người sinh ra từ vạch đích không có được đó là sự độc lập và tự do.
Những người không sinh ra ở vạch đích sẽ hào sảng khi kể về những trắc trở trên hành trình mình phải tự tìm đường đến được vạch đích và nỗ lực bản thân.
Những người không có quá nhiều tiền của để mua sắm sẽ tránh được việc có nguy cơ bị sa ngã, như thế họ đã được tiêm vaccine chống mọi cám dỗ và thói hư bên ngoài. Chúng tôi chỉ tập trung học hành, làm việc chăm chỉ, tiêu dùng tiết kiệm mà không chơi bời, tiêu xài xa xỉ.
Hơn nữa, bạn cần hiểu rằng, cuộc sống không phải là cuộc đua giữa người này và kẻ kia, đó là quá trình tự hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày, do đó, chớ nên so sánh ta với bất cứ ai. Mọi sự so sánh đều rất khập khiễng.
Thường tâm lý so sánh đó sẽ là cách bạn tự giới hạn bản thân bao lâu nay mà thôi. Cũng có nghĩa bạn đang đánh giá thấp chính mình và bị mắc kẹt bởi chính giới hạn mà bản thân đặt ra.
Tiềm năng của con người là vô hạn, Đó là chưa kể tới việc định nghĩa thành công của mỗi người khác nhau, có người đó là họ có thể am hiểu về mỹ phẩm về làn da hay có thể giúp đỡ được nhiều người, trong khi đối với người khác đó là có thật nhiều tiền bạc.
Hãy tin tưởng nhiều hơn vào bản thân và tự động viên chính mình với suy nghĩ “Tôi có thể”. Đó sẽ là nguồn động lực thôi thúc bạn tiến xa hơn và chạm tay đến vạch đích mà bản thân mong muốn trong tương lai.
Hãy nhớ rằng dù không sinh ra ở vạch đích thì hãy chết ở vạch đích. Hãy sống, cống hiến làm việc hết mình cho những mục tiêu cao cả của chính mình chứ không phải của bất cứ ai khác.
NguồnTổng hợp
Lượt xem11/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng