Ngoại ngữ

Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam

Cập nhật427
0
0 0 0
Trong xu thế toàn cầu hóa, khoảng cách giữa các quốc gia trên thế giới ngày càng bị xóa bỏ. Thế giới phẳng mở ra rất nhiều cơ hội làm việc với người nước ngoài với mức lương cao cùng môi trường làm việc tuyệt vời. Để đón đầu được xu hướng đó thì việc trang bị cho mình những ngôn ngữ quốc tế phổ biến là rất quan trọng.
Theo thống kê có tới hơn 7000 ngôn ngữ đang được sử dụng tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Tuy nhiên trong số đó chỉ có khoảng 23 ngôn ngữ có số người sử dụng trên 100 triệu người. Trong đó có những ngôn ngữ có số lượng người sử dụng vượt trội như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.
Việc lựa chọn ngôn ngữ để dễ xin việc hoặc có cơ hội làm việc với người nước ngoài là rất quan trọng với tương lai của các bạn trẻ. Nội dung bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi nên học tiếng gì để dễ xin việc cũng như tổng hợp 10 những ngôn ngữ nên học nhé.

Nên học tiếng nào?

Trong một thế giới phẳng thì khoảng cách về địa lí dần bị xóa bỏ. Cơ hội để làm việc, sinh sống hoặc hợp tác, giao lưu với người nước ngoài mở rộng với tất cả mọi người. Tuy nhiên để có thể nắm bắt được cơ hội kết nối thì việc trang bị ngoại ngữ là cực kỳ quan trọng.
Một nguyên nhân khiến nhiều bạn trẻ xác định cần phải học ngoại ngữ đó là có thể dễ tìm kiếm được những việc làm tốt hơn. Rõ ràng là hiểu và sử dụng được ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn trước những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp.
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam 
Có một băn khoăn của nhiều bạn học sinh, sinh viên là không biết nên học tiếng nước ngoài nào? Việc lựa chọn được một ngoại ngữ phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình xây dựng sự nghiệp trong tương lai.

Nên học tiếng gì để dễ xin việc?

Có rất nhiều ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Trong đó có những ngôn ngữ được sử dụng nhiều như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha,… Nếu như mục đích của bạn khi học tiếng nước ngoài là để xin việc thì việc lựa chọn những ngôn ngữ sử dụng nhiều nhất trên thế giới chưa chắc đã hợp lý.
Nếu mục đích học tiếng của bạn là dể dễ xin việc thì lời khuyên là nên học tiếng của những nước đầu tư nhiều vào Việt Nam (nếu bạn muốn làm việc ở Việt Nam). Có rất nhiều nước đầu tư sản xuất ở Việt Nam như Hàn, Nhật, Trung Quốc, cũng như các nước châu Âu.
Các ngôn ngữ nên học để dễ xin việc ở Việt Nam là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật,… Rõ ràng là với việc các nước ngoài đang đầu tư sản xuất nhiều ở Việt Nam thì việc sử dụng thành thạo ngôn ngữ của họ sẽ cho bạn rất nhiều lợi thế.
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam 
Việc chọn học tiếng các nước đầu tư nhiều ở Việt Nam sẽ mở ra cơ hội làm việc ở các công ty đa quốc gia. Ngoài ra bạn cũng dễ có cơ hội được công ty lựa chọn đưa ra nước ngoài đào tạo để về vận hành công việc kinh doanh ở Việt Nam.

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế

Để nắm bắt được các cơ hội trong một thế giới phẳng toàn cầu hóa, việc lựa chọn một ngôn ngữ quốc tế như Tiếng Anh để học là rất hợp lý. Cho dù bạn làm việc với các nước như Nhật, Hàn, Nga, Đức,… thì việc biết tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế nên tại rất nhiều nước trên thế giới đều phổ cập tiếng Anh. Việc sử dụng thành thạo tiếng Anh sẽ cho bạn rất nhiều cơ hội với những việc làm tốt, lương cao. Đấy là lý do bạn rất nên lựa chọn tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên mình cần học.
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam 

Nên học tiếng gì sau tiếng Anh?

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng toàn cầu nên dù ít hay nhiều cũng rất nên học. Nếu bạn đã có thể sử dụng được tiếng Anh thì việc học thêm tiếng nước ngoài khác càng mở rộng thêm nhiều cơ hội việc làm, kinh doanh hơn.
Sau tiếng Anh thì bạn rất nên lựa chọn các ngôn ngữ được sử dụng nhiều ở Việt Nam để học. Trong đó có thể kể đến các thứ tiếng như tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật,… hoặc tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức,…

Tiếng Trung Quốc (phổ biến và quan trọng)

Việt Nam là một đất nước hàng xóm sát nách của Trung Quốc. Chính vì vậy sự giao lưu hợp tác trong mọi lĩnh vực giữa 2 nước rất dễ dàng và cần thiết. Với nhiều lợi thế về sản xuất thì Trung Quốc đang dần tiến lên ngôi vị số 1 về kinh tế trên thế giới.
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam 
Sau tiếng Anh thì tiếng Trung là một ngôn ngữ rất cần thiết mà bạn nên học. Việc làm chủ được tiếng Trung sẽ cho bạn những cơ hội việc làm rất tốt tại các công ty Trung Quốc đầu tư ở Việt Nam. Các công ty kinh doanh liên kết với đối tác Trung Quốc hoặc các tập đoàn đa quốc gia có trụ sở đặt tại Trung Quốc.
Rõ ràng là không thể phủ nhận được vị thế rất lớn của Trung Quốc về kinh tế trong nhiều năm tới. Cho nên việc làm chủ được tiếng Trung sẽ giúp bạn mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác đến từ Trung Quốc.

Tiếng Nhật (càng thành thạo lương càng khủng)

Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế rất phát triển ở châu Á với thu nhập bình quân đầu người rất cao. Đất nước này đang chịu những áp lực của vấn đề dân số bị già hóa và thiếu thốn người lao động. Chính vì vậy việc học được tiếng Nhật sẽ giúp bạn có rất nhiều cơ hội làm việc với các công ty Nhật Bản.
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam 
Điều tuyệt vời là thành thạo tiếng Nhật sẽ giúp bạn có được mức lương rất cao. Các công ty Nhật Bản sẵn sàng trả những mức lương mơ ước cho người lao động có chứng chỉ tiếng Nhật cao cấp.
Ngoài ra Nhật Bản cũng là đất nước đầu tư rất nhiều vào Việt Nam với những công ty đa quốc gia lớn. Việc học được tiếng Nhật sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc tại các công ty này và có thể phát triển sự nghiệp dễ dàng hơn.

Tiếng Hàn (đất nước đầu tư rất nhiều vào Việt Nam)

Nói về đất nước đầu tư nhiều vào Việt Nam nhất thì không thể không nhắc đến Hàn Quốc. Hàn Quốc đầu tư rất nhiều vào Việt Nam với các tập đoàn đa quốc gia lớn. Chính vì vậy việc học được thành thạo tiếng Hàn sẽ giúp bạn có cơ hội được làm việc tại các công ty Hàn Quốc với vị trí cao.
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam 
Bạn cũng có thể làm biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Hàn với mức thu nhập rất cao. Các công ty dịch thuật chuyên nghiệp sẵn sàng trả thù lao rất cao khi dịch những ngôn ngữ hiếm như tiếng Hàn, tiếng Nhật,…
Ngoài ra tiếng Hàn được đánh giá là một ngôn ngữ khá tương đồng so với tiếng Việt. Tiếng Hàn cũng có bảng chữ cái riêng gọi là Hangeul với các âm tiết được tạo thành bằng cách ghép các phụ âm và nguyên âm.

Tiếng Đức (nhiều học bổng du học 0 đồng)

Với các bạn có mục đích học ngoại ngữ để đi du học thì rất nên học tiếng Đức. Đức là một đất nước có rất nhiều học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế. Điều kiện cần là bạn phải có bằng cấp chứng nhận trình độ tiếng Đức hạng B1.
Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam Lựa chọn ngôn ngữ nên học ở Việt Nam 
Tiếng Đức cũng là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại các nước châu Âu. Chính vì vậy việc làm chủ ngôn ngữ này sẽ giúp bạn có cơ hội tìm được công việc tại trời Tây. Con đường bạn có thể theo đuổi đó là săn tìm học bổng để học tập tại châu Âu và sau đó tìm cơ hội để có thể làm việc tại châu lục phát triển này.
Kể cả bạn không có đủ may mắn để du học và làm việc tại trời Tây thì việc làm chủ được tiếng Đức cũng mở ra rất nhiều cơ hội việc làm. Các công ty, tập đoàn đa quốc gia đến từ châu Âu đều rất cần những người lao động có thể sử dụng được tiếng Đức.
Việc sử dụng được tiếng Đức sẽ mở ra cơ hội được làm việc tại các công ty nước ngoài với mức lương mơ ước.
Nguồndichthuattot.com
Lượt xem03/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng