Kỹ năng sống

Kỹ năng xây dựng những mối quan hệ giao tiếp của học sinh trung học

Cập nhật431
0
0 0 0
Kỹ năng tương tác là cách cư xử có ý nghĩa và hiệu quả với người khác để duy trì mối quan hệ với những cá nhân hay những nhóm người khác nhau, điều này đóng góp vào sự thành công của một cá thể.
ky nang xay dung moi quan he
Ảnh: www.today.com/
Trong thời điểm này, trẻ vị thành niên đang tìm hiểu về cách mà cảm xúc và hành vi của bản thân ảnh hưởng đến người khác và hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của các mối quan hệ.

Thế giới quan của trẻ được mở rộng khi con bạn lên trung học, các mối quan hệ bạn bè, sự nổi tiếng, và việc được chấp nhận sẽ trở nên cực kỳ quan trọng đối với bọn trẻ. Những năm trung học sẽ mang lại nhiều thách thức, đặc biệt là giữa trẻ và cha mẹ, vì cha mẹ luôn có xu hướng tập trung vào sự an toàn và phát triển nhân cách cũng như học thuật của trẻ, trong khi đó trẻ thường chỉ quan tâm về cách mà bạn bè cảm nhận về chúng nhiều hơn.

Hãy nhớ là mỗi đứa trẻ đều có nhịp độ phát triển khác nhau. Việc rèn luyện các kỹ năng này với con trẻ có thể giúp bọn chúng thấu hiểu những tương tác xã hội phức tạp một cách tốt hơn và giúp cho trẻ tự tin để áp dụng những kỹ năng này một cách độc lập.

Trong những năm trung học, trẻ sẽ chuyển tiếp từ thời thơ ấu sang tuổi vị thành niên, và điều này có thể ảnh hưởng đến hành vi của chúng. Giai đoạn này được đánh dấu bằng sự phát triển về cảm xúc và thể chất. Sự bắt đầu của tuổi dậy thì cũng có thể khiến một số thanh thiếu niên không thể đoán trước được hành vi hoặc trở nên thất thường và có thể khiến chúng cảm thấy mất kiểm soát với sự thay đổi của cơ thể. Cha mẹ có thể giúp con mình định hướng trong khoảng thời gian này bằng cách dành thời gian để lắng nghe những mối quan tâm của con, cho lời khuyên và khuyến khích con.
ky nang xay dung moi quan he
Ảnh: www.today.com/
Ở độ tuổi này, con bạn có thể sử dụng các kỹ năng xã hội để thiết lập và duy trì tình bạn tốt hơn. Khi con bạn mở rộng vòng kết nối xã hội và kết bạn, con trẻ cũng sẽ hiểu thêm về tầm quan trọng của việc lắng nghe, tôn trọng sự khác biệt về tư duy, và giải quyết sự mâu thuẫn.

Trung học có thể là khoảng thời gian đầy thách thức về mặt xã hội đối với nhiều đứa trẻ, và các mối quan hệ bạn bè của chúng luôn thay đổi. Xét đến tâm trạng không thể đoán trước của trẻ vị thành niên, những tình bạn này có thể kết thúc đột ngột và thường xuyên, dẫn đến cảm xúc của chúng bị tổn thương.
ky nang xay dung moi quan he
Ảnh: www.today.com/
Trung học cũng là thời điểm giới trẻ ý thức hơn về giới tính và sự hấp dẫn của mình đối với người khác. Ở độ tuổi này, con bạn rất quan tâm đến các mối quan hệ bạn bè, và con bạn cũng có thể dần xa cách với bạn bè và muốn có nhiều sự riêng tư, thời gian cá nhân và không gian hơn để khẳng định sự độc lập của chúng.
ky nang xay dung moi quan he
Ảnh: www.today.com/
Ngoài ra, khi lên trung học, con bạn có thể bị áp lực từ bạn bè, bắt nạt, rượu và ma túy. Cha mẹ hãy hỗ trợ những nhu cầu cần thiết của con bạn để phát triển những kỹ năng giao tiếp xã hội nhiều hơn.

Vân Anh
Nguồnreview.siu.edu.vn
Lượt xem01/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng