Tài chính

5 mục tiêu tài chính bạn nên đạt được trước khi 30

Cập nhật426
0
0 0 0

1. Tập thói quen quản lý chi tiêu

Bạn nên tập thói quen sử dụng khoảng 60-70% thu nhập cá nhân cho việc chi tiêu trong tháng tùy vào mức thu nhập hiện tại. 30-40% còn lại bạn có thể chia làm các khoản phù hợp với mục tiêu tài chính mà bạn đặt ra, có thể là quỹ tiết kiệm, đầu tư hay 1 dự án khởi nghiệp.
Bạn nên ghi lại các hoạt động tài chính trong một tháng vào sổ hay điện thoại. Khi đến cuối tháng, bạn sẽ dễ dàng đánh giá được mình có đang chi tiêu quá nhiều hay không để kịp thời điều chỉnh. Nhờ vậy, bạn sẽ cân bằng được khoản tiết kiệm và khoản nợ, hình thành được ý thức sử dụng chi tiêu hợp lý. 
5 mục tiêu tài chính bạn nên đạt được trước khi 30
5 mục tiêu tài chính bạn nên đạt được trước khi 30

2. Lập tài khoản tiết kiệm

Tài khoản tiết kiệm là một nền tảng không thể thiếu giúp bạn lưu giữ tiền an toàn và đảm bảo cuộc sống ổn định vững chắc khi bạn đã trưởng thành. Bạn có thể đặt mục tiêu tiết kiệm được  80 - 100 triệu hoặc cao hơn tùy theo thu nhập cá nhân của bạn.
5 mục tiêu tài chính bạn nên đạt được trước khi 30
5 mục tiêu tài chính bạn nên đạt được trước khi 30
Hãy lập tài khoản tiết kiệm với các mục tiêu như lập gia đình, mua nhà, kinh doanh... Ý thức lập tài khoản tiết kiệm cho thấy bạn đã trưởng thành, có kế hoạch cụ thể và suy nghĩ chín chắn cho tương lai.

3. Có quỹ dự phòng khẩn cấp

Mỗi tháng bạn có thể trích khoảng 5% thu nhập mỗi tháng để lập một quỹ dự phòng khẩn cấp. Đây là khoản bạn nên có để có thể xử lý trong trường hợp tình huống bất ngờ xảy ra.
Một quỹ dự phòng khẩn cấp mang lại những lợi ích trong những trường hợp như bản thân  bị ốm đột ngột, những biến cố xảy ra ngoài ý muốn như lương muộn, nhà cửa bị vấn đề, hay hỗ trợ người thân trong lúc khó khăn. 

4. Nói “không” với nợ nần

Khi ở độ tuổi trước 30, bạn thường bị tác động bởi nhiều yếu tố mà bạn không thể đáp ứng nhu cầu tài chính như học phí đại học, cao học, hay các mục đích cá nhân như mua trả góp… Điều này cần được giải quyết trước 30 tuổi vì lãi suất sẽ là thứ khiến bạn không thể hoàn thành được mục tiêu tài chính.
5 mục tiêu tài chính bạn nên đạt được trước khi 30
Giải quyết nợ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền dễ dàng hơn, tâm lý cảm thấy nhẹ nhõm hơn, tạo tiền đề giúp bạn hoàn thành được mục tiêu tài chính sắp tới.

5. Mua bảo hiểm cho tương lai

Trước 30 tuổi, bạn nên dùng khoảng 10% để mua bảo hiểm tùy theo các mục đích khác nhau như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tiết kiệm, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo...
Nếu thu nhập cao, bạn có thể lập tài khoản tiết kiệm để dự phòng rủi ro. Còn nếu thu nhập vừa đủ, bạn nên mua bảo hiểm. Bảo hiểm không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi tiêu mà còn hỗ trợ bạn về mặt tài chính khi có rủi ro xảy ra.
Sự tự lập phụ thuộc vào chính khả năng tự chủ tài chính của bạn. Để đảm bảo cho tương lai của chính bạn, gia đình và người thân, bạn hãy cố gắng hoàn thành mục tiêu tài chính phù hợp mà mình đặt ra trước 30 tuổi nhé!
Nguồnmanulife.com.vn
Lượt xem18/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng