Ngoại ngữ

19 lợi thế của việc học tiếng anh mà “giới siêu lười” cũng phải “động tâm”

Cập nhật448
0
0 0 0

1. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất, vậy thì có lí do gì để bạn không biết về nó

19 lợi thế của việc học tiếng anh mà “giới siêu lười” cũng phải “động tâm”

19 lợi thế của việc học tiếng anh mà “giới siêu lười” cũng phải “động tâm”

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất thế giới, tại nhiều quốc gia nhất, bên cạnh tiếng Trung. Ngoài nước Anh, có 60 trên tổng số 196 quốc gia xem tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức như là : Hoa Kỳ, Úc, Canada, Singapore,New Zealand…
Chưa hết, Anh ngữ cũng được sử dụng trong ngoại giao toàn cầu, là thứ tiếng chính thức của Liên minh châu Âu, của Liên hợp Quốc, khối NATO, Hiệp hội thương mại tự do châu Âu và nhiều tổ chức, liên minh quốc tế khác.
Người ta thống kê có khoảng 1,5 tỷ người đang nói tiếng Anh trên toàn cầu, và khoảng một tỷ người khác đang trong quá trình học nó. Đây là lý do khiến tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích hơn so với những thứ tiếng ít có cơ hội sử dụng.

2. Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội, cải thiện cuộc sống hiện tại và tương lai

Thành thạo bất kì ngôn ngữ nào trên thế giới cũng giúp bạn có cơ hội để cải thiện bản thân, cải thiện chất lượng cuộc sống hiện tại và cả tương lai.
Đó có thể là cơ hội săn học bổng lớn, cơ hội việc làm, cơ hội cải thiện cuộc sống, cơ hội du lịch, công tác hay thậm chí là cơ hội để bạn gặp được nửa kia của mình. Không chỉ có thể nắm bắt được cơ hội khi thời cơ đến, bạn cũng có thể giành được nhiều sự ưu tiên hơn khi có thể sử dụng thành thạo được tiếng anh trong công việc và cuộc sống.

3. Nhận được sự ngưỡng mộ của người khác

Nghe có vẻ hơi buồn cười. Dù tiếng anh đã khá phổ biến, nhưng không phải người Việt nào cũng biết nói tiếng anh. Chính vì thế, bạn sẽ nhận được nhiều sự ngưỡng mộ khi thành thạo ngôn ngữ này.
Có 1 câu chuyện thế này. Anh A làm tại công ty lớn có chi nhánh nước ngoài. Tiếng anh của anh A rất tốt nên được phân công đi Anh Quốc làm việc 2 tuần. Sau khi trở về nước, anh A rất hưng phấn kể lại với các bạn bè đồng nghiệp câu chuyện mà anh được trải nghiệm trong 2 tuần làm việc tại nước ngoài. Ghen tị có, ngưỡng mộ có. Và dĩ nhiên, câu chuyện đã tiếp lửa cho các đồng nghiệp trong phòng năng nổ đi học tiếng anh để không bỏ lỡ cơ hội khi lần công tác tiếp theo đến.
Bạn thấy câu chuyện thế nào? Và bạn muốn làm nhân vật nào trong câu chuyện? Hãy kể VISCO nghe nha

4. Tiếp cận, tiếp nhận tri thức từ khắp nơi trên thế giới

Hiện nay, tỉ lệ các trang web sử dụng tiếng anh ngày càng tăng cao. Đây sẽ là một cơ hội tốt giúp bạn có thể trau dồi thêm vốn kiến thức của mình nếu như bạn thành thạo ngôn ngữ này. Các phần mềm thông dụng nhất, cổng thông tin lớn nhất… hầu như đều được biết bằng tiếng anh nên bạn có thể thoải mái truy cập và học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích để cải thiện trình độ, năng lực bản thân.
55% website trên thế giới viết bằng tiếng Anh, nhiều hơn tất cả các thứ tiếng khác cộng lại, bỏ xa thứ ngôn ngữ được dùng nhiều thứ hai là tiếng Nga với 6% website. Bạn có thể tìm bất cứ thông tin gì cần biết bằng cách gõ từ khóa bằng tiếng Anh.
Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ của khoa học. Có 95% bài viết được thu thập tại Viện Thông tin Khoa học Mỹ được viết bằng tiếng Anh, dù một nửa trong số đó đến từ các nước không nói thứ ngôn ngữ này.

5. Tiếng Anh giúp bạn tiếp cận những tác phẩm vĩ đại của thế giới

Với vốn tiếng Anh nhất định, bạn có thể thưởng thức các tác phẩm văn học từ những nhà văn nổi tiếng. Đọc bản gốc tiểu thuyết Đồi gió hú của Emily Bronte, các tác phẩm của George Orwell hay Jane Eyre, Kiêu hãnh và Định kiến của Jane Austen… sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận chân thực mà người dịch không bao giờ chuyển tải hết được.

6. Tiếng Anh giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng

Biết thêm một thứ ngoại ngữ là bằng chứng chứng minh sức mạnh trí tuệ của một ứng viên. Nó cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã đầu tư bao nhiêu thời gian, công sức vào việc làm chủ một thứ ngôn ngữ mới.
Đối diện với một ứng viên tiềm năng giỏi tiếng Anh, các nhà tuyển dụng sẽ nghĩ ngay đến phương án sẽ sử dụng khả năng ấy vào những việc gì. Những hoạt động của công ty liên quan đến yếu tố nước ngoài, quốc tế sẽ có thể sẽ được dành cho người nào giỏi ngoại ngữ.

7. Cơ hội thăng tiến cao trong công việc

Hầu hết các công ty lớn trên thế giới hiện nay đều yêu cầu nhân viên phải thành thạo kỹ năng giao tiếp tiếng anh trong công việc và cuộc sống. Việc bạn sử dụng thành thạo tiếng anh giúp bạn có cơ hội việc làm tốt hơn tại những doanh nghiệp lớn, cơ hội thăng tiến trong công việc cao hơn ở một môi trường làm việc cạnh tranh, chuyên nghiệp.

8. Du lịch dễ dàng hơn

Việc học và giao tiếp thành thạo tiếng anh sẽ giúp bạn có cơ hội tốt hơn khi đi du lịch tại các quốc gia khác. Bởi hiện nay tiếng anh đã trở thành ngôn ngữ chung trên toàn thế giới. Do vậy, thành thạo tiếng anh sẽ giúp bạn có thể đi du lịch và học hỏi thêm về văn hóa của các nước, giúp bạn có chuyến du lịch dễ dàng và thú vị hơn.

9. Nhờ tiếng Anh, bạn có thể tiếp cận các trường phổ thông và Đại học hàng đầu

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở cấp độ đại học. Từ Anh đến Mỹ, các trường đại học hàng đầu đều yêu cầu vốn tiếng Anh trôi chảy. Do đó, nếu dự định của bạn là đi du học, tiếng Anh là thứ đầu tiên cần nghĩ đến.

Tham dự các hội thảo TRỰC TIẾP hoặc ONLINE cùng với VISCO để gặp gỡ đại diện các trường phổ thông và đại học hàng đầu thế giới cũng như cơ hội học tiếng anh tại nước bản xứ và các nước thứ 3

10. Tiếng Anh giúp bạn xem phim dễ dàng

Đa số các bộ phim xuất sắc, nổi tiếng nhất được làm ở Mỹ hoặc các nước nói tiếng Anh. Bạn đã bao giờ xem một bộ phim và phải đọc hết phụ đề dịch trong khi vẫn cố gắng không bỏ lỡ mọi cảnh quay. Nếu có vốn tiếng Anh tốt, bạn sẽ không cần phải vất vả đến thế.

11. Nhờ tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng tham dự các sự kiện, hội nghị quốc tế

Hầu hết sự kiện thể thao quốc tế đều dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức, tương tự các hội nghị, sự kiện toàn cầu khác. Nếu công việc hay sở thích của bạn là được hòa mình vào những sự kiện thế này, bạn cần học tiếng Anh. Không chỉ để nghe hiểu, nó giúp bạn hòa mình vào vô số hoạt động trong sự kiện, tận dụng các cơ hội để phát triển bản thân hay nghề nghiệp.

12. Tiếng Anh có bộ chữ cái đơn giản và thông dụng nhất

Tiếng Anh sở hữu bộ chữ cái Latinh thông dụng, tương đồng với nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Do đó, so với tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ảrập hay Thái Lan, tiếng Anh vẫn được xem là dễ hơn.
Ngoài ra, tiếng Anh cũng có những yếu tố đơn giản nhất định, ví dụ đại từ nhân xưng chỉ cần một từ duy nhất “I” cho ngôi thứ nhất và “you” cho ngôi thứ hai, bất luận trong các tình huống lịch sự hay suồng sã, không phức tạp như tiếng Pháp hay tiếng Việt.

13. Tiếng Anh là thử thách thú vị

Không có nghi ngờ gì, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ khá khó học. Ví dụ, các phát âm đầy tính bất ngờ vì cách đọc không liên quan với viết, vô số sự bất quy tắc buộc người học phải thuộc nằm lòng. Nếu bạn đang cần một thử thách, tiếng Anh là lựa chọn thú vị. Thử thách không chỉ nằm ở việc học tiếng. Sau khi đã có vốn ngôn ngữ kha khá, nhiều bài học mới tiếp tục mở ra cho bạn như những kỹ năng giao tiếp, làm chủ tình huống, kỹ năng sống bằng tiếng Anh

14. Nói lên được những thứ không diễn đạt được

Có thể bạn chưa biết ? có khoảng hơn 1.000 từ trong các ngôn ngữ khác trên thế giới mà trong Tiếng Anh không có từ ngữ tương ứng và ngược lại. Khám phá những từ ngữ này sẽ giúp bạn mở rộng thêm được vốn từ của bạn và có được một cái nhìn hoàn toàn khác với mọi thứ trên thế giới. Bên cạnh đó bạn có thể gọi tên những thứ trong Tiếng Anh bằng một ngôn ngữ khác mà chẳng cần e ngại đến việc bạn đã phát âm chuẩn hay chưa.

15. Cải thiện được ngôn ngữ hình thể

Khi bạn biết được từ dùng nhưng lại phát âm sai, cử chỉ bằng tay sẽ là người bạn hữu ích để bạn có thể diễn đạt để người đối diện có thể hiểu dần những gì mà bạn muốn nói và đó được gọi là ngôn ngữ hình thể đấy. Bạn không cần phải xấu hổ khi cố gắng truyền đạt những từ khó bởi vì đây là cơ hội tốt để bạn thể hiện khả năng biểu cảm, cử chỉ, và hành động của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

16. Ứng khẩu giỏi hơn

Sau khi tham gia học Tiếng Anh giao tiếp bạn sẽ dần học được cách suy nghĩ bằng Tiếng Anh thường xuyên hơn thay vì dịch từng từ mất khá nhiều thời gian. Hơn cả thế bạn còn học được cách diễn giải những từ mà bạn không biết gọi tên như thế nào ? Ví dụ như là “a bird that swims” (một loài chim biết bơi) thay cho “penguin” (chim cánh cụt) hay là “duck” (con vịt). Điều này thật sự không dễ nhưng là một cách tốt để bộ não của bạn hoạt động nhiều hơn và dần quen với việc này.

17. Hỗ trợ cải thiện trí nhớ

Thường khi học Tiếng Anh giao tiếp, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu nhiều thứ như: Từ Vựng, ngữ pháp, thành ngữ, cấu trúc câu … Để làm tốt điều này người học cần phải có một kế hoạch ghi nhớ của mình, ví dụ là xem nhiều phim, sử dụng phương pháp gợi nhớ thông qua các hành động … Dù bạn có sử dụng cách nào để ghi nhớ thì nó sẽ không ngừng rèn luyện khả năng sáng tạo của bạn.

18. Cảm thấy thoải mái hơn với 2 từ “Thất Bại”

Có thể học Tiếng Anh tốt bạn buộc phải học cách chấp nhận với thất bại khi cố gắng học thuộc từ vựng, ngữ pháp hay bạn sử dụng chính xác một cụm từ nào đấy. Chính những sự thất bại này sẽ khiến cho bạn điềm tĩnh hơn, kiên định hơn trong việc học và thực hành

19. Thay đổi khiếu hài hước vốn có

Trong một trường hợp bạn nhận được đề nghị dịch từ một câu chuyện hài Tiếng Việt sang Tiếng Anh cho ai đó nghe mà không thể gây ra tiếng cười, thì bạn nên xem xét lại không chỉ sử dụng tư duy bằng Tiếng Anh mà bạn còn phải kết hợp với cách diễn đạt khác đế lấy được tiếng cười trong câu chuyện vốn có của nó.
Nguồnvisco.edu.vn
Lượt xem17/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng