Kỹ năng sống

10 điều bạn nên làm khi bắt đầu một công việc mới

Cập nhật455
0
0 0 0

Khi thử sức với công việc mới, có những điều bạn nên thực hiện để có được sự khởi đầu tốt đẹp.

Bắt đầu một công việc mới đem lại cảm xúc, vừa hào hứng vừa hồi hộp. Bạn sẽ được bắt đầu lại mọi thứ, học hỏi được nhiều điều mới, làm tươi mới lại những kỹ năng của mình, đối mặt với những thử thách mới và có nhiều mối quan hệ mới. Nhưng đồng thời, bạn cũng sẽ lo lắng về việc hòa nhập với đồng nghiệp và tạo ấn tượng tốt cho cấp trên. Nếu bạn làm những việc sau đây, bạn sẽ có một khởi đầu tốt đẹp trong công việc mới:
1. Hãy luôn tích cực:
 Một thái độ tích cực có thể tạo ra khác biệt. Bạn được nhận vào làm việc vì bạn có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho vị trí. Chính vì thế hãy luôn tươi cười, rạng rỡ và thể hiện sự nhiệt tình của bạn tại nơi làm việc. Hãy để đồng nghiệp cũng như cấp trên của bạn biết rằng bạn rất phấn khởi về cơ hội mới này và sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần đến bạn.
10 điều bạn nên làm khi bắt đầu một công việc mới
10 điều bạn nên làm khi bắt đầu một công việc mới
2. Hiểu rõ kỳ vọng: 
Hiểu được những gì công ty kỳ vọng vào bạn là rất quan trọng. Nếu bạn không biết được những sự kỳ vọng đấy, làm sao bạn có thể đạt được chúng? Nếu có thể, hãy in ra một bản mô tả công việc chính thức cho vị trí của bạn. Điều này sẽ giúp cho bạn hình dung rõ rằng đâu là những trách nhiệm mà bạn phải nắm giữ. Nếu bạn không thể có được một bản sao mô tả công việc, hãy chắc chắn rằng bạn đã thảo luận về các kỳ vọng cũng như những trách nhiệm của mình với cấp trên càng sớm càng tốt.
3. Đừng bao giờ ngắt lời một đồng nghiệp khi họ đang mô tả về một quy trình, công cụ hay chính sách hiện hành bằng câu nói Tôi không cần biết về điều đó – chúng ta sẽ loại bỏ nó.
4. Đừng bao giờ phạm sai lầm kết bạn và bợ đỡ các quản lý cấp cao, trong khi lại phớt lờ và coi nhẹ những đồng nghiệp cùng cấp. Nếu đồng nghiệp coi bạn là kẻ thù, họ sẽ không bao giờ tin tưởng và hợp tác với bạn.
5. Đừng phàn nàn về đồng nghiệp và sếp cũ: Khi nói về mối quan hệ tiêu cực với sếp hoặc các đồng nghiệp cũ nghĩa là bạn đang tạo ra sai lầm nghiêm trọng nhất cho bản thân. Nhiều người cho rằng điều đó là dũng cảm và anh hùng. Nhưng trái lại, đồng nghiệp sẽ cho rằng bạn là nhân vật phản diện và chẳng biết đến khi nào sẽ nói xấu họ. Hãy kể những lời phàn nàn cho gia đình hoặc bạn bè, đừng chia sẻ điều gì không hay ở môi trường mới.
10 điều bạn nên làm khi bắt đầu một công việc mới10 điều bạn nên làm khi bắt đầu một công việc mới
6. Đừng bao giờ nhạo báng hoặc chế giễu những quy trình, quan niệm hoặc suy nghĩ đã cũ ở tổ chức mới. Đừng đùa cợt về cách làm việc của các đồng nghiệp. Nếu họ làm được điều gì để cải tiến nó lên thì họ đã không tuyển dụng bạn.
7. Không vội vàng chia sẻ thông tin cá nhân: Sẽ là không khôn ngoan để chia sẻ thông tin cá nhân của bạn tại môi trường lạ. Điều đó đặc biệt đúng trong hoàn cảnh với các đồng nghiệp mới. Cần rất nhiều thời gian để làm quen với họ. Do đó hãy suy nghĩ về những người sẽ giữ bí mật thông tin, người sẽ loan tin đồn và người sẽ sử dụng thông đó để hại bạn. Tốt nhất, đừng chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân cho đồng nghiệp mới.
10 điều bạn nên làm khi bắt đầu một công việc mới10 điều bạn nên làm khi bắt đầu một công việc mới
8. Đừng bao giờ tra vấn các đồng nghiệp về khả năng của họ dù ở bất cứ lĩnh vực gì. Đó là một hành động hết sức khiếm nhã và sẽ biến bạn thành một kẻ đáng ghét.
9. Đừng bao giờ bị cuốn vào những màn so sánh năng lực hoặc kinh nghiệm. Hãy nhớ rằng sự sợ hãi và thay đổi luôn song hành. Bạn sẽ luôn cảm thấy bất an ở nơi làm việc cho đến khi biết rõ nhiều thứ, và như thế cần đến 6 tháng, 1 năm hoặc hơn. Hãy cố kìm nén ham muốn thể hiện trước mặt người khác lại.
10. Và cuối cùng, đừng bao giờ nói về các kế hoạch mà bạn và cấp trên đã bàn bạc, kể cả khi bạn thấy rằng những kế hoạch đó đã định hình. Sự thận trọng là rất cần thiết. Cách chúng ta truyền đạt những ý tưởng mới, đặc biệt là những ý tưởng mang tính đột phá và đụng chạm đến nhiều người, cũng quan trọng không kém gì giá trị của chính ý tưởng đó.
Hãy luôn nhớ rằng công ty mới của bạn vẫn tồn tại được qua bao ngày trước khi bạn có mặt ở đó. Vì thế bạn không phải là một vị cứu tinh hay điều gì đó tương tự. Hãy luôn nghĩ rằng bạn là một người thông minh và tài năng, gia nhập một đội ngũ gồm những người thông minh và tài năng khác. Hãy tôn trọng đóng góp của họ, kể cả khi bạn chắc rằng mình biết những cách tốt hơn để làm công việc mà đồng nghiệp của mình đang làm.
Chính năng lượng mà bạn lan tỏa khi xây dựng những mối quan hệ nồng ấm thân thiết sẽ quay trở lại và giúp bạn thành công hơn gấp nhiều lần!
Nguồnnld.com.vn
Lượt xem11/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng