Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Cập nhật486
0
0 0 0

Khi nào cần dùng thực phẩm chức năng cho xương khớp?

Thực phẩm chức năng cho xương khớp là sản phẩm bổ sung những thành phần cần thiết cho quá trình tái tạo mô sụn và sản xuất tế bào xương như MSM (Methyl Sulfonyl Methane), Glucosamine, Chondroitin, canxi, vitamin và một số loại khoáng chất khác.

Các sản phẩm này có tác dụng phục hồi mật độ xương, tăng chức năng đàn hồi, độ dẻo dai của mô sụn, thúc đẩy ổ khớp sản sinh dịch nhờn, tăng khả năng vận động và làm chậm quá trình lão hóa.

Thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp thường được sử dụng cho những trường hợp sau:
 

  • Người có hệ thống xương khớp suy yếu và hay đau nhức khi vận động như người cao tuổi, phụ nữ sau sinh và người lao động nặng.
  • Người có nhu cầu phục hồi xương khớp sau chấn thương, phẫu thuật.
  • Người mắc các chứng bệnh xương khớp mãn tính như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa đốt sống, loãng xương, thoát vị đĩa đệm,…

Trên thực tế, các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp còn được sử dụng trong những trường hợp khác. Vì vậy trước khi sử dụng, nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì hoặc trao đổi với bác sĩ để tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng, độ tuổi và tình trạng sức khỏe.

Các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp với công dụng, giá thành và xuất xứ khác nhau. Nhằm giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bài viết đã tổng hợp 7 sản phẩm phổ biến nhất trong nội dung sau đây:

1. Kirkland Glucosamine HCl 1500mg – Thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp của Mỹ

Các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớpCác loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Kirkland Glucosamine HCl 1500mg là loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp đến từ Mỹ. Sản phẩm được sản xuất bởi Kirkland Signature – thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm làm đẹp và thực phẩm chức năng hàng đầu nước Mỹ.

Thành phần chính của viên uống là Glucosamine HCl 1500mg có tác dụng nuôi dưỡng sụn khớp, tái tạo mô xương, ức chế quá trình thoái hóa và thúc đẩy màng hoạt dịch sản sinh dịch nhầy. Bên cạnh đó, viên uống này còn được bổ sung MSM (Methyl sulfonyl methane) hay còn gọi là hợp chất lưu huỳnh hữu cơ có tác dụng cải thiện tính đàn hồi của mô sụn, các cơ liên kết, hỗ trợ giảm đau và chống viêm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Chỉ dùng cho người trên 18 tuổi
  • Dùng 1 viên/ ngày trong bữa ăn hoặc chia thành 2 lần uống

Giá bán tham khảo:

  • Kirkland Glucosamine HCl 1500mg có giá khoảng 620.000 đồng/ hộp 375 viên (nắp đỏ/ nắp trắng)

Lưu ý: Viên uống Kirkland Glucosamine HCl 1500mg có 2 dạng (màu vàng và màu trắng). Sự khác biệt màu sắc là do sản phẩm được sản xuất ở các bang khác nhau. Theo thông tin từ nhà sản xuất, viên uống chỉ khác nhau về màu sắc, không có sự khác biệt về chất lượng, giá thành và hiệu quả.

2. Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg của Nhật Bản

Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg là sản phẩm của thương hiệu Orihiro Nhật Bản. Thương hiệu này chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ, người trưởng thành, phụ nữ tiền mãn kinh và người cao tuổi.

Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg chứa thành phần chính là Glucosamine. Thành phần này có tác dụng nuôi dưỡng mô sụn, ức chế các enzyme gây hư hại sụn khớp, cải thiện mật độ xương và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, viên uống còn được bổ sung các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể nói chung và xương khớp nói riêng như magie, canxi, kẽm, vitamin D, vitamin K, vitamin B1, B6 và acid folic.

Sản phẩm thích hợp với người từ 40 tuổi có nhu cầu bổ sung Glucosamine, bảo vệ sụn khớp và bổ sung dịch nhờn cho ổ khớp. Ngoài ra, sản phẩm này còn có có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề xương khớp như thoái hóa khớp gối, loãng xương và thoái hóa cột sống.
Các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 5 viên, ngày dùng 2 lần
  • Sử dụng trong hoặc sau khi ăn
  • Glucosamine trong sản phẩm được chiết xuất từ vỏ tôm và cua nên người bị dị ứng hải sản nên tránh sử dụng

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg có giá 590.000 đồng/ hộp 900 viên

3. Thực phẩm chức năng tái tạo sụn khớp Jex Max

Jex Max là thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp của thương hiệu Ecogreen đến từ Mỹ. Thành phần chính của viên uống là Peptan – dưỡng chất sinh học có khả năng cung cấp axit amin cần thiết cho xương khớp và mô sụn. Qua nhiều thử nghiệm lâm sàng, các nhà khoa học nhận thấy hoạt chất này có khả năng kích thích cơ thể tái tạo các mô liên kết ở sụn và bề mặt xương dưới sụn.

Ngoài ra, Jex Max còn chứa Collagen type II 40mg (thành phần chính của mô sụn), Turmetic extract (tinh chất nghệ) và Chondroitin sulfate 90% 100mg. Với các thành phần này, viên uống có thể làm chậm quá trình lão hóa, tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể, tăng mật độ xương, cải thiện tình trạng xương giòn và xốp.

Sản phẩm thích hợp với người trên 18 tuổi có nhu cầu cải thiện chức năng và phục hồi xương khớp (chấn thương, ảnh hưởng của tuổi tác). Ngoài ra, viên uống Jex Max còn được sử dụng để làm chậm quá trình lão hóa và tái tạo mô xương, sụn ở người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, loãng xương và thoái hóa đốt sống.

Các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớpCác loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Hướng dẫn thực hiện:

  • Mỗi lần dùng 1 viên sau khi ăn
  • Ngày dùng 2 lần (sáng – chiều)
  • Trong trường hợp nặng, có thể dùng 3 viên/ ngày chia thành nhiều lần uống

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống hỗ trợ tái tạo mô sụn, bổ xương khớp Jex Max có giá bán 335.000 đồng/ 30 viên
 

4. Viên uống bổ sung Glucosamine của Blackmores – Úc

Blackmores là thương hiệu dược phẩm nổi tiếng đến từ Úc. Thương hiệu này chuyên nghiên cứu và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Viên uống Blackmores Glucosamine thích hợp với người từ 18 tuổi trở lên bị chấn thương xương khớp, người cao tuổi thường xuyên bị đau nhức khớp, đốt sống cổ và thắt lưng do ảnh hưởng của tuổi tác. Hoặc người mắc các vấn đề xương khớp như gout, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa cột sống và thoái hóa khớp.

Sản phẩm có tác dụng phục hồi mô sụn, làm chậm quá trình hư hại sụn khớp, mô xương, hỗ trợ tăng khả năng vận động và giảm nhẹ triệu chứng do các bệnh xương khớp mãn tính gây ra. Sử dụng viên uống này thường xuyên còn giúp duy trì mật độ xương và phòng ngừa chứng loãng xương ở phụ nữ sau sinh, người cao tuổi.

Các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớpCác loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 1 viên/ ngày dùng trong bữa ăn
  • Hoặc sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Không dùng cho người có tiền sử dị ứng hải sản
  • Viên uống chứa 153mg natri nên cần cân nhắc trước khi dùng cho người bị cao huyết áp
Nguồnvhea.org.vn
Lượt xem02/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng