Góc nhìn

Tư Duy Tích Cực - Thay Lăng Kính, Đổi Góc Nhìn, Đời Đẹp Lên

Cập nhật457
0
0 0 0

Tư duy tích cực là gì?

Về mặt sinh học, tư duy tích cực sẽ tạo kích hoạt những chất dẫn truyền xung thần kinh như Serotonine, doparmine (gây hưng phấn) hoặc oxytocin (gây khoái cảm) giúp bạn trở nên sảng khoái, vui vẻ hơn. Về mặt tâm lý, suy nghĩ tích cực là một nguồn sức mạnh bên trong giúp bạn có niềm tin vào bản thân, tự tin vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 
Cuộc sống được vận hành bởi hai mặt đối lập, không có điều này cũng sẽ không tồn tại điều kia: xấu và tốt, hạnh phúc và khổ đau, may mắn và bất hạnh,... Cuộc sống sẽ đơn điệu, một màu khi thiếu đi bất cứ gam màu đối lập nào.
Tư Duy Tích Cực - Thay Lăng Kính, Đổi Góc Nhìn, Đời Đẹp Lên
Tư Duy Tích Cực - Thay Lăng Kính, Đổi Góc Nhìn, Đời Đẹp Lên
Nếu đang trải qua những điều không hay, không như ý, hãy thay lăng kính, đổi góc nhìn như đang xoay ống kính vạn hoa, bạn đang thưởng thức, trải nghiệm những gam màu khác nhau của cuộc sống. Đó là tư duy tích cực.
Bên trong bạn đã có sẵn công tắc của suy nghĩ tích cực chỉ cần trong những ngày, những khoảnh khắc tăm tối, bạn sẵn sàng và chủ động bật nó lên. Mọi thứ sẽ rõ ràng và có định hướng hơn trước ánh sáng của lối sống tích cực.

Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống

Thay vì nguyền rủa bóng đêm bạn hãy thắp lên một ngọn nến. Sống tích cực là dám chấp nhận và đương đầu với bóng đêm mà bạn đang phải trải qua, thay vì đổ lỗi, ghét bỏ hãy biết biết ơn chính những điều không hay đã cho bạn cơ hội thử thách mình. Chừng nào niềm tin vào những điều tốt đẹp vẫn còn rạo rực, ấm nóng bên trong bạn thì dẫu bóng đêm có đáng sợ thế nào bạn vẫn tự mình thắp bừng lên ngọn nến của suy nghĩ tích cực.
Tư Duy Tích Cực - Thay Lăng Kính, Đổi Góc Nhìn, Đời Đẹp Lên
Tư Duy Tích Cực - Thay Lăng Kính, Đổi Góc Nhìn, Đời Đẹp Lên
Rất nhiều người cùng đi trong một cơn mưa, nhưng có người sẽ cảm thấy mình bị ướt và tỏ ra bực bội nhưng có người lại cảm thấy mình đang được thưởng thức một cơn mưa mát lành nên rất vui vẻ. Suy nghĩ tích cực thực sự sẽ làm thay đổi cuộc sống của chính bạn vì trong tình huống xấu với suy nghĩ tích cực bạn sẽ tìm ra hướng giải quyết tốt nhất để vượt qua và tìm thấy niềm hạnh phúc bên trong khó khăn nhưng nếu bạn bị bủa vây bởi những ý nghĩ tiêu cực bạn sẽ hoàn toàn bế tắc, không có lối ra, luôn cảm thấy bất lực và bất an.

Tư duy tích cực tạo thành công 

May mắn không phải là đặc ân dành riêng cho bất cứ ai. Đừng cho rằng những người thành công trong cuộc sống là những người may mắn, không cần làm gì cả mà tấm thảm huy hoàng vẫn trải sẵn dưới chân họ. Những người thành công thật sự chắc chắn đã đứng lên rất nhiều lần sau vấp ngã. Cú ngã nào cũng đều rất đau nhưng nếu không có tư duy tích cực củng cố niềm tin “thất bại rồi sẽ thành công” và vực dậy ý chí “đau nhưng đáng” thì liệu một cuộc sống như ý, tốt đẹp, thành công có tự dưng tìm đến với họ?
Tư Duy Tích Cực - Thay Lăng Kính, Đổi Góc Nhìn, Đời Đẹp LênTư Duy Tích Cực - Thay Lăng Kính, Đổi Góc Nhìn, Đời Đẹp Lên
Khi bạn bắt đầu cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực đang dần sinh sôi trong cuộc sống, mọi thứ không như ý trước đây đang dần tốt đẹp lên, hãy chậm lại, chiêm nghiệm một chút về cách bạn suy nghĩ và hành động, bạn sẽ nhận ra đó không phải là do may mắn tự dưng đến với bạn, mà chính những suy nghĩ tích cực của bạn đã tạo ra may mắn. Còn nếu bạn đang cảm thấy bế tắc hãy thử thay lăng kính mới, đổi góc nhìn mới và suy nghĩ tích cực hơn để đón chờ một bước ngoặt, một cú bứt phá tốt đẹp hơn.
Sống tích cực, sống ở thể chủ động sẽ luôn mang đến niềm vui, sự trải nghiệm trọn vẹn và đầy ý nghĩa cho cuộc đời của chính bạn. Cho dù hôm nay một điều tồi tệ nhất xảy ra, luôn nhớ rằng bạn có rất nhiều chọn lựa, hãy chọn điều tốt đẹp hơn và ngừng suy diễn về những điều tồi tệ. Cuộc sống vẫn thế chỉ là bạn chọn nhìn nó ở góc độ nào thôi.
Nguồngenvita.vn
Lượt xem20/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng