Chuyện tôi kể

Cách tôi đi qua những tổn thương…

Cập nhật775
0
0 0 0
“Cơn gió không biết vô tình hay cố ý xoáy hạt bụi từ đâu xa chẳng rõ, lướt qua khoé mắt không còn trong veo đầy mệt nhoài rồi xé vỡ bóng nước đang đọng ngay dưới hồ nước sâu long lanh đang chực chờ tràn bờ. Bóng nước vỡ toang lăn giọt ngắn giọt dài trên đôi gò má đã không còn ửng hồng như ngày nào của Em, Em cũng chẳng buồn lau mà ngồi lặng lẽ như con ve qua hè lặng tiếng.

Lặng yên nghe âm thanh vang lên từ trong mọi ngóc ngách cơ thể, từ tất cả tế bào Em lại bật khóc, lệ Em tuôn như dòng suối chảy xiết, có đôi khi lại hệt thành thác đổ. Dòng nước mang theo bao mệt nhoài, bao phiền não cả những mẩu tủi thân và hờn dỗi trào ra như thể Em vắt kiệt những dòng tiêu cực ra khỏi người Em bằng vết nhòe đi mascara và màu son mà Em yêu thích.

Dưới hương sả nhẹ nhàng thoát ra từ ly nến mới toanh, Em lại dịu dàng nhìn ngắm những chiêm nghiệm, nhìn ngắm nhưng tổn thương cả nhưng lần như chết lặng trong tâm trí. Em ân cần nâng niu tâm hồn từng buồn bã và con tim nhiều lần như thắtlại.

Và rồi Em mỉm cười mà không hay dòng thác đã chuyển thành hơi bay đi đâu tự bao giờ để lại đây hồ nước êm dịu trong vắt mặc những đợt sóng lòng sâu. Dù mưa có tầm tã hay bão lũ dâng lên. Rồi sau cùng mặt hồ vẫn long lanh và tĩnh lặng.

 


Em đã cười như chưa hề gì
Ném chiếc muộn phiền tận nơi đâu
Hé chiếc môi cười quên sầu não
Chua cay trắc trở ai tránh khỏi
Nhẹ nhàng khoan khoái đón tương lai.”

Thật tình cờ, sáng nay thức dậy muộn mà không phải vội đến văn phòng, tôi lướt lại bảng tin trên facebook để lọc những bài viêt hay nội dung không cần thiết và rồi đọc được bài viết trên - tôi đã viết nó cách đây hơn nửa năm.

Mỗi con người chúng ta đều có hỉ, nộ, ái, ố nên sẽ không khó thấy những ngày vui sướng yêu đời, mà cũng có lúc buồn đau, hờn giận. Vui nên vui và buồn nên buồn. Nhưng có những lúc phải gồng mình để chịu đựng những điều không hay, những nối đau trong cuộc sống và rồi đến một ngày kia ta thấy mình gục ngã mà không muốn ló mặt bước ra đường để tiếp xúc bất kì ai. Khi đó, hãy cho bản thân không gian riêng, hãy sống thật với cảm xúc của chính mình và cho mình được giải tỏa thay vì tự đẩy mình vào con đường cùng không lối thoát. Giờ nhìn lại, đã có lúc trong quá khứ tôi chỉ muốn chết đi cho xong để không phải ngày này qua tháng nọ đối mặt với những điều không hay và những khó khăn tưởng chừng không qua được. Lúc đó thật ngu ngốc! Vì trên thế giới ngoài kia có bao người mong được như mình nhưng chẳng thể, vậy mà mình lại tự tước đi cuộc sống Ba Mẹ đã ban tặng. Tuổi trẻ sẽ không tránh khỏ những lúc như vậy, hãy cảm nhận và vượt qua nó. Hãy chậm lại nghỉ ngơi một chút, không cần suy nghĩ, cho đầu óc trống không và có thể khóc là phương tiện tốt nhất để chở hết những uất ức, đau khổ ra khỏi thế giới nội tâm của bạn và đổ vào không khí để gió cuốn bay đi.



Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn cho mình khóc một trận tới bến rồi ôm gối ngủ ngon như đứa trẻ chưa từng va chạm với cuộc đời, chính trong lúc đó ta đã có được sức mạnh và sạc lại đầy bình năng lượng cho chính mình. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khóc cũng giúp cải thiện tâm trạng, cân bằng cảm xúc và có lợi đối với sức khỏe. Nhưng không phải vì nhiều lợi ích vậy mà lợi dụng việc khóc lóc bởi khóc nhiều thành ra khóc nhè thì sẽ gây tác dụng ngược đấy nhé!

Hãy nhìn cuộc đời ở khía cạnh khác với trước giờ mình từng nhìn. Có lúc tôi đã thấy gia đình thực sự là gánh nặng cho bản thân để rồi tôi phải cố gắng vì nó đến kiệt quệ. Nhưng thật sự nhìn nhận thì tôi đã sai. Sai ngay ở suy nghĩ và tự hiểu lầm cho những lời nói của người nhà. Tôi đã bắt đầu tâm sự với họ nhiều hơn, kể họ nghe về những khó khăn và những nỗi niềm đang bủa vây để họ hiểu tôi hơn. Và sự thật chứng minh, gia đình không cần gì ở tôi, họ chỉ cần tôi hạnh phúc khỏe mạnh. Từ đó, tự dưng cảm thấy mình thật tội lỗi khi đã hiểu sai về họ, tự dưng lúc đó lại yêu họ nhiều hơn và có thêm động lực để cố gắng trong cuộc sống. Gia đình thật sự là nơi chữa lành tốt nhất cho tâm hồn tổn thương và rối bời của bạn.



Tìm người để sẻ chia khó khăn cùng bạn. Sẽ thật may mắn, nếu ngoài gia đình bạn có thêm một người để chia sẻ, có thể là bạn thân, đồng nghiệp thân thiêt, người anh, chị đi trước… hay người yêu chẳng hạn. Tôi cảm thấy, cuộc đời này thật ưu ái cho mình khi cho mình gặp gỡ những người bạn thân luôn sẵn sàng giúp đỡ thậm chí đến ngay chỗ tôi khi có chuyện gì và một người yêu thương luôn quan sát và sẻ chia. Khi bạn đắm chìm trong nỗi buồn bạn tự đang cho mình ngõ cụt, chỉ khi chia sẻ để thấy được những suy nghĩ khác và cách nhìn khác về vấn đề bạn sẽ thấy được giải tỏa và thoáng hơn trong tâm trí. Nhưng không phải bạn sẽ luôn được như vậy, vì suy cho cùng có cho đi mới được nhận lại, hãy cho mình cơ hội để chia sẻ nỗi niềm cùng người khác để khi mình cần sẽ không thiếu người lắng nghe.



Cuộc đời mà, lối đi lâu chắc sẽ thành đường, đường mới chính do mình mở. Nó có mênh mông thoáng đãng hay có là ngõ cụt cũng chính mình tạo ra. Hãy lắng nghe bản thân và lạc quan đón nhận những điều cuộc sống ban tặng bạn. Vì chỉ có chết đi mới khiến chúng ta không còn khả năng bận tâm về mọi thứ.
 
NguồnLê Liến (Ms.)
Lượt xem09/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng