Góc khuất cần thấy

Tìm sự bình yên trong những góc tối cuộc đời

Cập nhật487
0
0 0 0
“Tâm trí ta có thể đi ngàn hướng, nhưng trên con đường tuyệt đẹp này, tôi bước đi trong bình an. Với mỗi bước chân, cơn gió thổi. Với mỗi bước chân, một bông hoa nở rộ.” – Thích Nhất Hạnh
Thật dễ dàng để cảm thấy yên bình và tích cực khi mặt trời vẫn tỏa sáng và cuộc sống đang suôn sẻ. Nhưng đó sẽ là một vấn đề khác khi bạn cô đơn, sợ hãi, ốm yếu hoặc mệt mỏi đến mức bạn gặp khó khăn khi ra khỏi giường vào buổi sáng.
Tìm sự bình yên trong những góc tối cuộc đời
Tìm sự bình yên trong những góc tối cuộc đời
Là một người sống sót sau ung thư ba lần, tôi biết một vài điều về việc vượt qua thời kỳ khó khăn. Tôi hiểu được cảm giác kiệt sức và vô vọng, nhưng tôi cũng đã học được rằng có thể tìm thấy những khoảnh khắc của bình an trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Bạn cũng có thể như vậy.
Dưới đây là sáu cách giúp tôi tìm thấy sự bình yên trong những góc tối cuộc đời mình. Và tôi hy vọng chúng cũng mang lại cho bạn cảm giác bình yên như tôi.

Ngừng giả vờ mọi thứ đều ổn.

Nếu mọi thứ không suôn sẻ, hãy thừa nhận nó.
Ngừng phán xét bản thân vì cảm thấy mệt mỏi, lo lắng hoặc đau khổ. Thay vì tự mắng mình vì không lạc quan khi gặp phải rắc rối, hãy nói với chính mình với sự hiểu biết và tôn trọng. Tương tự cái cách mà bạn sử dụng để hỗ trợ bạn bè và gia đình mình vậy.
Hãy nói với bản thân rằng bạn có quyền để cảm thấy buồn bã hay mệt mỏi, nhưng những cảm xúc đó giống như thủy triều vậy. Chúng đến và đi. Bạn đã trải qua những khoảng thời gian khó khăn trước đây rồi. Bạn sẽ lại vượt qua được chúng thôi, và ngày mai sẽ là một ngày tốt đẹp hơn.

Hãy cho mình món quà sống mỗi giờ một lần.

Khi tôi trải qua hóa trị ung thư vú, tôi sợ rằng mình sẽ không đủ sức để vượt qua sáu tháng điều trị dài. Và rồi tôi nảy ra ý tưởng sống cuộc sống của mình theo từng giờ, và điều đó đã thay đổi mọi thứ.
Đây là cách nó hoạt động:
Hãy nói rằng 1:15 PM bạn đang ở đâu. Tất cả bạn phải làm là tập trung vào làm tốt nhất có thể cho đến 2:00 chiều. Chỉ vậy thôi. Bạn không phải lo lắng ăn gì tối mai. Bạn chắc chắn cũng sẽ không phải lo lắng về cuộc hẹn vào thứ ba tới.
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng sống theo cách này đã giúp tôi đi qua một số ngày thực sự khó khăn. Hãy tiếp tục, thử nó và xem xem chỉ một thay đổi nhỏ này sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn như thế nào.

Tập trung vào việc yêu bản thân.

Đây là lúc dành cho việc đối xử với cơ thể và tinh thần của bạn với lòng tự yêu thương mãnh liệt:
  • Lắng nghe cơ thể của bạn và cung cấp cho nó những gì nó cần để giữ mình khỏe mạnh.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghỉ ngơi đầy đủ. Đi ngủ sớm. Nghỉ giải lao.
  • Nghỉ một buổi chiều và làm một cái gì đó làm dịu trái tim của bạn. Đi dạo trong rừng, đi đến bãi biển hoặc đọc một cuốn sách hay.
  • Ăn tốt như bạn có thể, nhưng đừng tự trách mình nếu bạn không ăn được tất cả các loại rau, hoặc ăn thêm một miếng kẹo mềm.
  • Vận động theo những cách cảm thấy tốt cho cơ thể của bạn. Và di chuyển thường xuyên nhất có thể. Ngay cả đi bộ mười phút hoặc căng cơ nhẹ nhàng cũng có thể cải thiện tâm trạng của bạn.
  • Hỗ trợ sức khỏe và tinh thần của bạn bằng những lời nói và hành động yêu thương trong suốt cả ngày.
  • Nhắc nhở bản thân cả ngày về các lý do và cách để bạn yêu chính mình.
Cách yêu thích của tôi để chăm sóc bản thân khi mọi thứ khó khăn là ngâm nước ấm hoặc tắm vòi sen. Tôi thích dành thời gian một mình để nuôi dưỡng cơ thể và tinh thần của mình. Tôi thích thư giãn và để nước cuốn trôi sự quan tâm và lo lắng của tôi. Đối với tôi, tắm là cách hoàn hảo để kết thúc một ngày khó khăn.

Hãy bận rộn.

Đừng ngồi lo lắng, hãy làm gì đó. Ngay cả khi bạn không có nhiều năng lượng, bạn vẫn có thể tìm thấy một cái gì đó nho nhỏ để làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn.
Dọn dẹp ngăn kéo, hoặc tủ quần áo. Đọc một cái gì đó. Học một cái gì đó. Bắt đầu một dự án, kết thúc một dự án. Đan, vá, xây dựng, làm vườn, viết lách, khám phá, cho, chia sẻ.
Tôi thích đi dạo hoặc vào bếp để nấu món gì đó, nhưng không quan trọng bạn làm gì. Điều quan trọng là bạn thực hiện một hành động nhỏ để đưa bạn trở lại con đường để cảm thấy tốt hơn.
Tìm sự bình yên trong những góc tối cuộc đời
Tìm sự bình yên trong những góc tối cuộc đời

Hãy biết ơn.

Dành thời gian mỗi ngày để tập trung vào tất cả những điều tuyệt vời bạn đã có trong cuộc sống.
Mặc dù bạn có thể cảm thấy bạn không có gì để biết ơn , tôi hứa với bạn, bạn được bao quanh bởi vô số phép màu. Bí quyết là tìm kiếm những khoảnh khắc của niềm vui bất ngờ, màu sắc, âm thanh và vẻ đẹp của thế giới xung quanh bạn. Tìm chúng và chào mừng chúng bằng cả trái tim.
Khi bạn trải qua một ngày, hãy tìm những thứ giúp bạn cảm thấy ổn. Cả những thứ đơn giản như sự ấm áp và thoải mái của một chiếc chăn quanh vai, giai điệu âm nhạc yêu thích của bạn, sự rực rỡ của bầu trời buổi sáng hay vị ngọt ngào của một quả táo giòn.
Nếu bạn vẫn gặp khó khăn với những điều tốt đẹp trong cuộc sống, hãy hoàn thành các cụm từ sau:
Tôi thích nhìn thấy…
Tôi rất thích nghe…
Tôi rất thích làm…
Tôi rất thích tìm hiểu về…
Tôi thích được ở với…
Tôi rất vui khi…
Tôi yêu….
Tôi rất vui vì tôi có thể…
Tôi rất biết ơn vì…
Tôi đang mong chờ…
Khi bạn bắt đầu tìm kiếm và nói về những điều bạn biết ơn, bạn sẽ bắt đầu chào đón nhiều hơn những điều tuyệt vời đó vào cuộc sống của bạn.

Nhìn lên và thở.

Cuối cùng, khi bạn lo lắng hoặc chán nản, tất cả những gì bạn phải làm để cảm thấy tốt hơn ngay lập tức là nhìn lên. Đơn giản chỉ cần ngước mắt lên trời hoặc trần nhà hoặc bất cứ thứ gì trên đầu bạn. Hãy dành một chút thời gian để cảm nhận sự kết nối với những thứ xung quanh..
Sau đó hít một hơi thở sâu vào bụng của bạn. Khi bạn tiếp tục thở sâu, cảm thấy một cảm giác thư giãn bắt đầu ở vai và đi xuống cột sống của bạn. Cảm thấy cơ bắp của bạn mềm mại như một cảm giác dễ dàng lấp đầy cơ thể của bạn.
Hơi thở tiếp theo của bạn, lặp lại cụm từ, “Giờ tôi lấp đầy cơ thể mình bằng sự bình yên và nhẹ nhàng”. Khi bạn thở ra, cảm thấy cơ thể mình mềm mại và thư giãn khi bạn nói với chính mình: “Tôi đang buông bỏ bỏ những nỗi lo lắng và sợ hãi”.
Lặp lại cho đến khi bạn hoàn toàn thư giãn. Sau đó, hãy mang cảm giác bình yên đó vào  ngày của bạn, hãy sử dụng kỹ thuật này nhiều lần nếu bạn muốn mang cảm giác bình yên này vào trái tim của bạn, bất kể điều gì đang xảy ra xung quanh.
Chúng ta có thể không thể tránh được những ngày đen tối trong cuộc đời, nhưng luôn có thể mang một chút ánh sáng vào trong bóng tối đó. Bằng cách chọn sự chấp nhận, biết ơn, tập trung và tình yêu, bình yên sẽ đến với bạn.
Nguồnthaihabooks.com
Lượt xem28/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng