Chuyện tôi kể

Thành đạt là rào cản kết hôn của phụ nữ tuổi 30

Cập nhật498
0
0 0 0
Cô bạn tôi làm chủ trung tâm tiếng Anh, đã mua được nhà nhưng gặp trục trặc về vấn đề hôn nhân.
Nhóm bạn chơi thân thời đại học của tôi gồm năm người, hai nam và ba nữ. Từ lúc tốt nghiệp đại học đến nay cũng đã hơn 13 năm trôi qua rồi mà vẫn còn sót lại một cô bạn nữ chưa chồng.
Sau tốt nghiệp, tôi là người trong nhóm nổ phát súng lấy chồng đầu tiên, tiếp đó là hai anh bạn lấy vợ và người lên xe hoa cuối cùng là một bạn nữ khác.
Tuy ra trường khá lâu và bị cuốn vào nhiều bề bộn, lo toan cuộc sống gia đình nhưng chúng tôi vẫn chơi với nhau thân lại càng thân. Và đặc biệt, từ lúc mạng xã hội phát triển, chúng tôi lại càng kết nối với nhau nhiều hơn.
Chúng tôi có một nhóm chat chung cho năm người, tuổi ngoài ba mươi nhưng tính cách, tâm hồn cứ như thời mười tám, đôi mươi. Hầu như ngày nào, giờ nào cũng có những tin nhắn trò chuyện. Chúng tôi tám đủ mọi việc trên trời, dưới đất, than thở có, khoe vợ, khoe con, giận chồng...tất tần tật mọi thứ đều được chia sẻ. Dĩ nhiên, vấn đề ế của cô bạn độc thân còn sót lại luôn là chủ đề được quan tâm, nhắc đi nhắc lại trong nhóm.
Cô bạn ấy của tôi ngoại hình bình thường, không xinh lắm nhưng toát lên sự tự tin, ấm áp. Nhờ chuyển hướng trái ngành học sang dạy tiếng Anh mà cô tự mua được căn hộ cho riêng mình. Cô ấy có hùn vốn với một người khác mở cơ sở dạy tiếng Anh, cũng như tranh thủ dạy online nên thu nhập rất ổn nếu không muốn nói là thành đạt. Vì lỡ hai năm dịch bệnh, nếu không cô ấy cũng tính tới chuyện ra riêng, tự mở cơ sở ngoại ngữ riêng cho mình. Nói chung cô ấy không gặp trở ngại gì trong cuộc sống, trừ chuyện tình duyên gia đình.
Đọc nhiều bài viết của những phụ nữ độc thân cũng như từ quan sát trường hợp cô bạn của tôi và nhiều trường hợp khác, tôi tạm kết luận những phụ nữ độc thân, tương đối thành đạt và ngoài 30 tuổi thì dường như bị mắc một lời nguyền chung, đó là ế.
Tôi muốn nhấn mạnh rằng yếu tố thành đạt chính là nguyên nhân khiến nhiều chị em vướng phải lời nguyền này.
Như tôi và cô bạn lấy chồng sau khi tốt nghiệp vài năm, lúc đó màu sắc hôn nhân có lẽ ít nhiều toan tính đến tài chính hơn. Lấy vợ, lấy chồng ở tuổi hàng hai và cả hai đều bắt tay làm việc, chăm lo cho gia đình. Nhưng với những chị em trót ế sang tuổi ba mươi và kinh tế vững mạnh, lại là cản trở cho việc lấy chồng. Thoáng nghe qua dường như có vẻ rất vô lý, tuy đó lại là sự thật.
Có thể phân tích nhanh như sau: Một người phụ nữ tương đối thành đạt vẫn độc thân ở tuổi 30, thường là có bản lĩnh, sự tự tin. Nếu không sẽ khó mà tạo dựng được tiềm lực tài chính như vậy. Trong thâm tâm, tôi vẫn thừa nhận mình có chút yếu đuối của phái nữ nên lấy chồng sớm và làm người mẹ, người phụ nữ của gia đình. Và trong lúc tôi, cô bạn còn lại và nhiều chị em khác loay hoay với căn bếp, với con mới sinh, với chồng...thì những chị em như cô bạn độc thân của tôi lại bươn chải, bôn ba làm việc và tạo lập sự nghiệp. Đó không là mạnh mẽ thì là gì?
Thành đạt là rào cản kết hôn của phụ nữ tuổi 30
Thành đạt là rào cản kết hôn của phụ nữ tuổi 30
Và giả sử bây giờ có hai người, một nam- một nữ, cùng độc thân và đều ngoài ba mươi thì có lẽ cũng khó làm cho họ nên duyên với nhau, trừ trường hợp họ tìm ra một sự giống nhau nào đó mà họ tâm đắc. Bởi nếu một người nam ngoài ba mươi, có tiền và độc thân thì sẽ không có ý định kết hôn với những phụ nữ như cô bạn tôi.
Điều này đã được cô bạn tôi xác nhận qua cả chục lần đi hẹn hò như vậy. Bởi nếu có một người phụ nữ ngoài 30 thành đạt thì lại có 4-5 cô gái hai tư, hai sáu tuổi tuy chưa có nhiều tiền nhưng lại được các anh chọn vì những cô này trẻ hơn và đi kèm đó là ngây thơ, dễ bảo hơn. Tương tự, có nhiều chàng trai hăm sáu, hăm bảy tuổi nhưng cô bạn tôi lại không thích vì bảo họ chưa chững chạc.
Thế đấy, cái lời nguyền ế mà nhiều chị em phụ nữ ngoài 30 tuổi mắc phải đến từ chính thế mạnh của các chị, đó là sự mạnh mẽ và thành đạt. Vì vậy sự nghiệp và hôn nhân khó đoán định cái nào quan trọng hơn. Thật vô trách nhiệm với con cái và gia đình khi kết hôn và sinh nở khi sự nghiệp chưa ổn, tiền bạc chưa nhiều. Nhưng cũng đừng quá chú tâm vào sự nghiệp để rồi ngoài 30 vẫn chưa lấy được chồng.
Có thể nhiều bạn sẽ nói họ thích độc thân. Nhưng trong thâm tâm của người phụ nữ, chẳng ai muốn mình độc thân cả. Tiền nhiều để làm gì khi hằng đêm ngủ một mình, ăn cơm một mình?
Nguồnvnexpress.net
Lượt xem06/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng