Góc nhìn

Góc nhìn đa chiều của cuộc sống đem lại bài học cho chúng ta bài học quý giá

Cập nhật685
0
0 0 0
Cuộc sống mỗi người trong chúng ta không ai là không gặp phải những khó khăn vất vả , nhưng nếu chúng ta biết cách vượt qua thì chắc chắn sẽ nhận thấy được giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Bất kể trong công việc, gia đình hay tình yêu luôn tồn tại một thứ gì đó gọi là cảm xúc. Có thể hôm nay bạn buồn nhưng chưa chắc nỗi buồn đó sẽ theo mãi đến ngày sau. Và điều quan trọng nhấtchính  là ở cách bạn nhìn nhận mọi việc như thế nào?
Góc nhìn đa chiều của cuộc sống đem lại bài học cho chúng ta bài học quý giá
Góc nhìn đa chiều của cuộc sống đem lại bài học cho chúng ta bài học quý giá
Một sự việc dưới con mắt của nhiều người khác nhau thì lại có những cách nhìn khác nhau. Sở dĩ như vậy là bởi tâm tư tình cảm của chúng ta không giống nhau hoặc có chăng là chỉ tương đồng ở một vài khía cạnh. Giống như việc bạn đang trải qua một công việc có quá nhiều áp lực và ức chế, kèm theo đó là quản lí của bạn lại khó tính và luôn la mắng mỗi khi bạn làm sai . Với tư cách là người trong cuộc bạn cảm thấy thật khó chịu, bực bội và đôi chút muốn phản kháng, tuy nhiên nếu nhìn nhận theo một cách tích cực thì sao? Những người có cái nhìn tích cực sẽ nhận ra được trong cái áp lực đó là cơ hội để bạn vượt qua chính bản thân mình và để bản thân phải nỗ lực nhiều hơn.
Góc nhìn đa chiều của cuộc sống đem lại bài học cho chúng ta bài học quý giá
Góc nhìn đa chiều của cuộc sống đem lại bài học cho chúng ta bài học quý giá
Hay trong những lời la mắng của cấp trên là chỉ nhằm mục đích mong bạn hoàn thành tốt công việc và không muốn sa thải bạn. Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều cách mà chúng ta nhìn nhận về mọi việc. Vậy nên cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào các bạn cũng nên dùng quan điểm tích cực để đánh giá sự việc và dùng ánh mắt lạc quan để ngắm nhìn vạn vật. Chỉ có cách đó mới có thể giúp bạn tiến bộ từng ngày và trở lên yêu cuộc sống hơn.
Để tôi kể cho các bạn nghe về một cô gái trẻ yêu say đắm anh chàng khóa trên lúc còn đang học trung học. Cô thường giả bộ đi đang qua lớp anh học để lén nhìn khuôn mặt của anh và dần dần cảm xúc trong tim không thể ngăn cản được nữa. Chúng trỗi dậy và thôi thúc cô phải nói ra, phải đến tìm anh để thổ lộ tâm tình nhưng kết quả cũng giống như bao chuyện tình đam mỹ khác. Cô thất bại, cô suy sụp và cảm giác đau đớn như không thể sống tiếp được nữa.
Cô tìm đến tình thương và sà vào vòng tay của mẹ, người phụ nữ mà cô luôn sùng bái và coi như lẽ sống của cuộc đời mình. Đến lúc này mẹ chỉ mìm cười ôm cô và kể cho cô nghe về quá khứ, về tình yêu của ba với mẹ mà không hề mảy may trách móc bất cứ điều gì về cô con gái dại dột đáng thương của mình. Mẹ chỉ nói rằng: Con à, đây là nỗi đau của tuổi trẻ và hãy coi chúng như một viên đá gặp phải trên quãng đường đời dài rộng của con. Lúc ấy cô cũng chẳng thể hiểu hết được hàm ý trong câu nói đó của mẹ nhưng cho đến hiện tại, khi cô đã là một người trưởng thành thì mới thấu hiểu. Cô hiểu rằng những xúc cảm tuổi trẻ và vấp ngã đầu đời đều là những bài học quý giá mà không phải ai cũng có được. Giờ đây cô mạnh mẽ hơn, vui vẻ hơn và có nhiều niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp. Qua câu chuyện của cô gái đó, chúng tôi muốn gửi đến các bạn một thông điệp đó là “đừng bao giờ để cảm xúc của bản thân che lấp mọi thứ và hãy coi những điều bi thương ta gặp phải là bài học quý giá mà bạn đã vượt qua”.
Góc nhìn đa chiều của cuộc sống đem lại bài học cho chúng ta bài học quý giáGóc nhìn đa chiều của cuộc sống đem lại bài học cho chúng ta bài học quý giá
Cuối cùng, hãy nhìn nhận mọi thứ theo đúng cảm xúc của riêng bạn và cho dù đó là sự bất mãn đi chăng nữa thì chúng cũng đều có giá trị sâu sắc cho mỗi cuộc đời.
Nguồngiavitamhon.com
Lượt xem28/12/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng