Sách thực dưỡng

Những quyển sách nên đọc khi tìm hiểu về thực dưỡng

Cập nhật514
0
0 0 0

Sách Tân dưỡng sinh (dành cho người Việt Nam) dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về thực dưỡng

Với những người bắt đầu tìm hiểu về thực dưỡng, cuốn sách “ Tân Dưỡng Sinh” được khuyến khích đọc trước tiên. Quyển sách nói về phương pháp của Tiên sinh Ohsawa – người sáng lập ra những nguyên tắc và phong cách sống Thực dưỡng.
Trong sách “Tân dưỡng sinh” này sẽ hướng dẫn bạn khi ăn thực dưỡng cần những thực phẩm gì, nấu nướng thế nào cho đúng. Đồng thời với những chứng bệnh phải chữa, cần ăn uống kiêng cử ra sao, được trình bày đầy đủ trong quyển sách này. 
Với nội dung đi từ lý thuyết đến thực hành rất đầy đủ nên khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ dễ dàng hiểu được sâu sắc phương pháp Thực dưỡng và áp dụng đúng cách để giúp cuộc sống khỏe mạnh, ít mắc bệnh. 

Thực dưỡng và những cuộc hồi sinh kỳ diệu

Cuốn sách “Thực dưỡng và những cuộc hồi sinh kỳ diệu” với hơn 400 trang do tác giả Đặng Ngọc Viễn biên soạn sẽ giúp bạn hiểu thêm hơn về sự Hồi sinh – là một tình trạng không ai muốn rơi vào. Nói đến hồi sinh là nói đến tình trạng bi thảm, hết sức khó khăn, bế tắc, “thập tử nhất sinh”, tưởng chừng như không thể vượt qua được trước đó. Nhưng hồi sinh lại rất cần thiết trong những trường hợp này. Hồi sinh là hạnh phúc. “Mặt trước càng lớn thì mặt sau càng rộng”. Đau khổ càng nhiều thì hạnh phúc càng nhiều. Bệnh tật càng nặng thì sức khỏe càng hoàn hảo. Càng vô minh thì càng sáng suốt. Đó là những cuộc hồi sinh kỳ diệu.
Tác giả cũng chia sẻ: “Chúng ta đều mong muốn cơ thể khỏe mạnh, muốn cuộc sống an vui, muốn đầu óc thông minh, muốn trí tuệ khai mở. Chúng ta muốn con ngoan trò giỏi, muốn chồng thiện vợ hiền, muốn tỷ phú đại gia, muốn dự đoán như thần, muốn hung hóa kiết, muốn thay đổi số phận. Thành tựu tất cả ước muốn đều bắt đầu từ ăn uống đúng cách. Thực dưỡng là ăn uống đúng cách, ăn uống thuận với tự nhiên, là sống thuận tự nhiên.
Bên cạnh những ước muốn tích cực, còn tồn tại những mong muốn tiêu cực. Vì thế mới có trộm cướp, tham nhũng, khủng bố, chiến tranh… Tất cả tiêu cực đều do tính ích kỷ mà ra. Tính ích kỷ sinh ra do suy nghĩ tiêu cực. Suy nghĩ tiêu cực xuất phát từ bộ não bệnh tật, mất quân bình. Suy nghĩ tiêu cực sẽ điều khiển hành động tiêu cực. Bộ não tiêu cực tạo thành từ thức ăn sai trái, mất thức ăn quân bình âm dương. Tất cả đều do ăn uống sai trái mà ra.
Ông bà dạy “bệnh tòng khẩu nhập”. Bệnh ở đây là cả bệnh thân lẫn bệnh tâm, từ bệnh đau nhức, bệnh thận, bệnh phổi, ung thư, tiểu đường, bệnh thần kinh… đến bệnh tham, sân, si, tự mãn, kiêu ngao… Tất cả những suy nghĩ tiêu cực và những hành động tiêu cực đều là bệnh tật. Xem lại chính mình xem có bị bệnh không? Chúng ta có hoàn toàn khỏe mạnh không?”
Đặc biệt hơn trong cuốn sách này, không chỉ giới thiệu về những lý thuyết mà tác giả còn đưa ra gần 100 ví dụ thực tế đã chiến thắng nhiều căn bệnh nan y nhờ thực dưỡng. Qua đó, người đọc sẽ có thêm niềm tin hơn về phương pháp tốt cho sức khỏe này. 
Ngoài ra, cuốn sách này còn cho thấy cách áp dụng nguyên lý này vào sinh vật học, sinh lý học, tâm lý học, y học, giáo dục, xã hội học và luận lý; trình bày y học phương Đông trong ánh sáng của Nguyên Lý Vô Song; đồng thời cho thấy nguyên lý này với toàn bộ vẻ huy hoàng như là nguyên lý của sự tự do vô biên và hạnh phúc vĩnh viễn.
Thực dưỡng và những cuộc hồi sinh kỳ diệu
Thực dưỡng và những cuộc hồi sinh kỳ diệu

Thực Dưỡng Hồi Xuân và Sống Thọ 

Với nội dung chia sẻ về những cách chữa bệnh bằng kinh nghiệm của Tiên sinh Ohsawa dựa vào cách ăn uống. Đồng thời, cuốn sách còn nói thêm về những loại thực phẩm phụ để người ăn thực dưỡng không chỉ chăm chú vào cách ăn số 7 mà còn phải để ý đến những món ăn phụ đi kèm trong phần trị bệnh, hoặc không nghĩ rằng Dương là tốt và Âm là xấu, mà không biết cả hai luôn tồn tại bên nhau và đều cần thiết cho sự sống.

Y Triết Phương Đông Và Phương Pháp Thực Dưỡng

Để hiểu rõ thêm về “Nguyên Lý Vô Song”, cơ sở biện chứng, phổ quát, đơn giản, hữu dụng của khoa học và triết lý, của các đạo giáo lớn và toàn bộ nền văn minh phương Đông, bạn đọc có thể tìm đến cuốn sách “Y Triết Phương Đông”- là một trong những cuốn sách hay khi tìm hiểu về thực dưỡng. 
Cuốn sách “Y Triết Phương Đông”- là một trong những cuốn sách hay khi tìm hiểu về thực dưỡng.
Cuốn sách “Y Triết Phương Đông”- là một trong những cuốn sách hay khi tìm hiểu về thực dưỡng.

Sách Trật tự vũ trụ

“Trật tự vũ trụ” được xem là chìa khóa dẫn đến thiên đường. Khi đọc cuốn sách này, bạn hãy cảm nhận từng dòng chữ, lời văn bằng chính cơ thể của mình. Khi đó, bạn sẽ nhận thấy cuốn sách như chiếc radar chỉ đường bạn tiến lên phía trước của cuộc đời. 
Nếu được, hãy đọc nó hơn 500 lần để cảm nhận sâu sắc và ghi nhớ những “lời chỉ đường” hữu ích mà cuốn sách mang lại khi bạn đang tìm hiểu về thực dưỡng. 

Chơi Giữa Vô Thường

Khác với những cuốn sách trên “Chơi giữa vô thường” chia sẻ cho bạn đọc về mặt tinh thần. Nó cho bạn hiểu rằng khi tâm linh chúng ta trở nên thuần khiết, mọi giới hạn vướng bận tinh thần được khai phóng thì sẽ có được năng lực phi thường vi diệu. Nếu hòa mình vào cõi tâm linh để cảm thông rộng khắp và sống an lành hạnh phúc thì cuộc đời rất thú vị.
Khi tìm hiểu về thực dưỡng, bạn không chỉ tìm hiểu về cách áp dụng cũng như lựa chọn thực phẩm, ăn uống như thế nào đúng cách mà còn phải tâm phải tịnh, lòng phải cảm thấy bình yên thì cuộc sống mới an bình, không mang bệnh tật. Do đó, bạn cũng nên đọc cuốn sách này để giúp tinh thần lạc quan hơn với đời. 

Làm Thế Nào Để Vui Sống

Cuốn sách của Ohsawa “Làm Thế Nào Để Sống Vui” giới thiệu về phương pháp thực dưỡng sẽ giúp bạn có một sức khỏe tuyệt vời và cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. 
Cuốn sách của Ohsawa “Làm Thế Nào Để Sống Vui
Cuốn sách của Ohsawa “Làm Thế Nào Để Sống Vui”
 
Đây là phương pháp với mục đích giúp chúng ta sống tự do tự tại với sức khỏe vững bền với cách sống và ăn uống tự nhiên, tích cực, đầy sáng tạo và mang tính nghệ thuật, triết lý và giống như tôn giáo, mà không hề bị ràng buộc gò bó. 

Các quyển sách dịch của Ngô Ánh Tuyết- Anh Minh Ngô Thành Nhân

Ngoài những cuốn sách được kể trên, khi tìm hiểu về thực dưỡng bạn cũng có thể tìm đọc các cuốn sách do tác giả Ngô Ánh Tuyết hay Anh Minh Ngô Thành Nhân như Phòng & Trị Bệnh Ung Thư Theo Phương Pháp Thực Dưỡng Ohsawa Macrobiotics (Tái Bản 2018), Ăn gạo lứt muối mè, …
Hai tác giả này là những người dịch thuật lại 50 cuốn sách về Thực dưỡng của Tiên sinh Ohsawa tặng. Chính vì thế, họ rất am hiểu sâu sắc về thực dưỡng và cho bạn có cái nhìn rõ hơn về phương pháp này và áp dụng đúng cách. 
Những quyển sách được giới thiệu trên rất hữu ích và cần thiết dành cho người đang tìm hiểu về thực dưỡng. Hãy tìm mua đọc để cảm nhận những cái hay của thực dưỡng, bạn nhé!
 
Nguồnkhaiminh.vn
Lượt xem15/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng