Sách kỹ năng sống

“Mặc kệ thiên hạ” sống cuộc sống đời mình

Cập nhật917
0
0 0 0
CSVN – Sống ở trên đời,  mấy ai rũ bỏ được những gánh nặng, quẳng gánh lo đi mà vui sống. Bỏ ngoài tai những điều tiếng của miệng lưỡi nhân gian, mặc kệ thiên hạ, sống cuộc sống và giấc mơ của chính mình. Cuốn sách “Mặc kệ thiên hạ – Sống như người Nhật” của tác giả Mari Tamagawa là kim chỉ nam cho những ai đang bi quan, chán nản tìm thấy sự bình an, lạc quan mặc nhiên mà sống.
mac ke thien ha
Cuốn sách “Mặc kệ thiên hạ – Sống như người Nhật” của tác giả Mari Tamagawa 
Có một câu chuyện về hai vợ chồng nọ cùng ngồi trên một con lừa. Đang đi, có nhiều người bình phẩm nói: “Đúng là không biết yêu thương động vật gì cả”. Người vợ liền nhảy xuống đi bộ, để chồng ngồi trên lưng lừa tiếp tục cuộc hành trình, thì nghe thấy có người nhận xét: “Là chồng mà lại để cho vợ đi bộ sao”. Nghe thấy thế, ông chồng liền nhảy xuống đi bộ để vợ ngồi lên lưng lừa thì có người nói: “Chả hiểu cô vợ có biết thương chồng mình không?”. Thế là cả hai vợ chồng đều xuống đi bộ thì lại nghe phán: “Có lừa mà lại phải đi bộ”…Qua câu chuyện trên mới biết miệng lưỡi thế gian gì cũng nói được.

Cũng giống như câu chuyện trên là câu chuyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường” kể về người nông dân ngồi đẽo cày giữa đường, nghe theo lời nói của mọi người mà không còn cơ hội để đẽo cái cày theo ý mình nữa.

Sống ở đời, dù bạn có cố gắng bao nhiêu cũng không thể làm vừa lòng hết thảy mọi người. Có người yêu mến thì cũng có kẻ ghét, có lời khen ngợi thì cũng không thể tránh khỏi điều tiếng chê bai. Ngạn ngữ có câu: “Nhân vô thập toàn”, con người không có ai là hoàn hảo.
Cuộc sống này dành tặng cho những ai dám khát vọng, dám thành công và cả dám thất bại, vấp ngã để tiếp tục đứng dậy tiến về phía trước. Đừng bận tâm quá nhiều vào những lời nhận xét không hay, miệng lưỡi của mọi người làm rào cản bước đi của bạn. Tiếp tục tiến lên phía trước, bỏ qua những lời phán xét, những định kiến chê bai, những chuẩn mực gò bó cuộc sống của bạn. Suy cho cùng, những điều đó đều gây bất lợi cho bạn, không cách này thì cách khác. Thế nên hãy bơ đi mà sống, mặc kệ thiên hạ. Chỉ có những lời góp ý chân thành thì mới nên xem xét, suy nghĩ thấu đáo.

Giữa cuộc sống này, bạn chỉ sống cuộc đời của mình, đừng để tâm quá nhiều đến những lời nhận xét, bình phẩm xung quanh. Đọc “Mặc kệ thiên hạ – Sống như người Nhật” của tác giả Mari Tamagawa sẽ tiếp thêm sức mạnh, suy nghĩ tích cực giúp bạn sống cuộc sống của chính mình.

Cuốn sách dành tặng cho những ai muốn được sống là chính mình, cuộc đời của mình, tuổi trẻ của mình. Cuộc sống rất ngắn, đừng lãng phí nó bởi nỗi buồn. Hãy gói những tổn thương, những lời nói và phán xét ác ý, những vết thương lòng, stress, nỗi buồn, những thở than…quẳng gánh lo toan quên đi mà vui sống. Vũ khí của bạn đang có trong tay là gì, là sự tự tin, tinh thần kiên định, là hoài bão, là giấc mơ, khát vọng, tuổi trẻ hãy nỗ lực cố gắng vượt lên tiến về phía trước. Mặc kệ thiên hạ, sống cuộc sống đời mình.
Nguồnhttp://tapchicaosu.vn/
Lượt xem22/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng