Tổng quan

Những nan hoa của Bánh xe cuộc đời – P2

Cập nhật1342
0
0 0 0
Chúng ta lại cùng nhau đi tiếp trên hành trình khám phá tường tận những khía cạnh tạo nên Bánh xe cuộc đời. Ngoài Gia đình, Sức khỏe, Sự nghiệp và Tài chính còn 4 nan hoa quan trọng để chờ chúng ta tìm hiểu và hoàn thiện. Đó là:

+ Tâm linh
+ Phát triển bản thân
+ Cống hiến xã hội
+ Tận hưởng cuộc sống
 
5. Tâm linh

Mỗi người trên thế giới, họ theo một tôn giáo khác nhau, hoặc có người không theo đạo nào nhưng đối với họ, luôn có một thế giới tâm linh, luôn có một bề trên nào đó. Tìm đến thế giới tâm linh, tìm đến đạo là một hoạt động tích cực, giúp con người có niềm tin, có thể giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống, giúp con người hướng thiện.

Đời sống tâm linh là một hình thái ý thức con người và ý thức xã hội. Đời sống tâm linh chính là đời sống hướng về những giá trị thuần khiết, cao cả, lương thiện, thiêng liêng đẹp đẽ đã được nhân dân đúc kết qua hàng ngàn năm lịch sử. Và con người đến với tâm linh như một phần tất yếu.
Bao giờ trên trái đất còn đó những khổ đau, bất hạnh thì con người còn hướng về thế giới tâm linh.

6. Phát triển bản thân

Xã hội luôn phát triển không ngừng, nếu bạn dậm chân tại chỗ, đồng việc với việc bạn đang bị tụt lùi!

Có người từng nói “Trời rồi cũng sẽ tối, người rồi cũng sẽ đổi thay, đời người dài đến vậy, đường lại xa đến thế. Bạn chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình để tiến về phía trước”. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể đứng vững giữa vô vàn sóng gió, giông tố trong cuộc đời này.

Phát triển bản thân nói một cách dễ hiểu là một chuỗi các hoạt động nâng cao giá trị bản thân, tạo nền tảng vững chắc để chinh phục những mục tiêu cuộc sống. Phát triển bản thân có thể là đọc sách để nâng cao hiểu biết, than gia các khóa đào tạo hay tự nghiên cứu, tự học những kỹ năng, kiến thức mà bạn cần để hoàn thiện mình một cách toàn diện.

Ở mức độ cá nhân, phát triển bản thân bao gồm các hoạt động sau đây:

•           Nâng cao kiến thức
•           Nâng cao nhận thức về bản thân
•           Xây dựng và làm mới hình ảnh cá nhân
•           Phát triển sức mạnh và tài năng
•           Làm giàu
•           Phát triển tinh thần
•           Phát hiện và bồi dưỡng khả năng
•           Phát triển sự nghiệp và sự giàu có
•           Nâng cao sức khỏe
•           Thực hiện ước mơ
•           Xây dựng và thực hiện các kế hoạch phát triển cá nhân
•           Nâng cao vị thế xã hội

Ở “Chiếc bánh xe cuộc đời” này, bạn cũng cần lập ra cho mình một lộ trình hay một mục tiêu để vận hành, và phát triển bản thân. Hãy tự nghĩ mà xem, bạn có phát triển bạn thân thì mới có SỨC KHỎE và TINH THẦN tốt, để có thêm THU NHẬP, TÀI CHÍNH để ĐÓNG GÓP CHO XÃ HỘI, để yên tâm về các MỐI QUAN HỆ. Sau cùng nhìn lại, thấy SỰ NGHIỆP của mình là CHUỖI THÀNH CÔNG VÀ MÃN NGUYỆN.

7.  Cống hiến xã hội


Như chính Khách Eleanor Roosevelt đã từng nói “ở thời điểm mà bạn nhận ra mình không còn cống hiến được nữa, tức là khi đó bạn đang bắt đầu chết dần”. Có thể tạm hiểu rằng đây chính là động lực cơ bản giúp con người ra mang lại tính viên mãn, ý nghĩa cho cuộc đời, và nó cũng chính là một phần trong chất xúc tác tạo nên sự thành công.

Tuy nhiên bạn cũng đừng nên hiểu sai, cống hiến không phải cứ là những hành động, việc làm ở cái tầm lớn lao, vĩ đại vượt quá tầm với mà nó còn có thể được tạo ra từ chính những điều hết sức nhỏ nhặt. Từ những việc chúng ta vẫn đang duy trì từng ngày như cố gắng học hành hành, hay cách mà chúng ta gồng mình để tự lập nuôi sống bản thân mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ ai khác cũng có thể được xem là cống hiến.

Có một câu nói khá nổi tiếng của Benjamin Spock rằng “Con người sẽ trở nên hạnh phúc nhất và thành công nhất khi cống hiến vì những mục đích nằm ngoài sự ích kỷ của cá nhân”.

Tuy nhiên chính bản thân chúng ta sẽ không thể nào có thể giúp đỡ được những người khác và cho một công việc nào đó mà luôn mang trong mình tâm trạng mệt mỏi, kiệt sức vì “cống hiến quá nhiều”. Hiển nhiên là có nhiều định nghĩa về sự cống hiến, nó luôn buộc chúng ta phải nhìn nhận vào chính tình hình ở thực tại cũng như khả năng của bản thân để xem xét.

8. Tận hưởng cuộc sống


Nếu cuộc sống đơn giản chỉ là tồn tại thì nó giống như một chiếc máy bay điều khiển tự động, với đôi mắt mở to nhưng không nhìn thấy gì cả, cũng không thực sự cảm thấy hoặc trải nghiệm được gì. Bạn cứ bước đi hết bước này đến bước khác theo một hướng duy nhất. Không có cảm xúc, không có thách thức và chắc chắn không có được niềm vui nếu chỉ đơn giản lặp đi lặp lại một công việc mà bạn làm hàng ngày, trong khi mong đợi một điều gì khác.

Chẳng có lợi ích gì khi phải đóng vai một ai đó không phải là chính bạn hoặc che giấu đi con người thật và đặc biệt của bạn dưới một lớp vỏ bọc khác. Bạn được sinh ra là chính bạn và sau cùng bạn là duy nhất. Nếu bạn tin tất cả những gì mà con người nói trong thế giới điên rồ này, giống mọi người thì tốt hơn hãy là chính mình và đừng bao giờ tin điều đó hoàn toàn! Hãy giữ lấy phẩm chất, tính cách riêng của bạn và tự hào về nó.

Thành thật mà nói khi nói tới tận hưởng nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những thứ cao sang, mỹ vị thậm chí một số cho rằng phải có thật nhiều tiền mới tận hưởng được cuộc sống nhưng thật ra không phải vậy. Tận hưởng nên bắt nguồn từ chính tâm hồn mỗi người và nó giúp cuộc sống bạn thăng hoa theo cách khỏe mạnh và hạnh phúc trong cuộc sống này.

Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này là  miễn phí và nó cũng chính là sự lựa chọn của bạn. việc tận hưởng những điều đơn giản trong cuộc sống sẽ giúp bạn cảm thấy thực sự đáng sống và muốn sống thực sự. Chẳng hạn như việc ngắm nhìn thiên nhiên, ăn những thứ giúp bản thân khỏe mạnh và tỉnh táo hay đơn giản là dành thời gian bên những người bạn yêu thương và có được niềm vui sẽ giúp bạn nhận ra rằng những nhu cầu khác chỉ là ảo giác mà thôi.

Kết lại, cách đơn giản để bạn có được cuộc sống hạnh phúc là hãy kịp thời dừng lại những chuyện vô bổ, không có ích cho bản thân hay vào đó là những việc tích cực, đúng với mục tiêu của bản thân. Mà để làm được điều đó, hãy suy nghĩ về những khía cạnh quan trọng trong cuộc sống để “bánh xe” của bạn được lăn đều về phía trước bền bỉ.
 
NguồnTổng hợp
Lượt xem10/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng