Tổng quan

Bánh xe cuộc đời – bí quyết cân bằng cuộc sống

Cập nhật2000
0
0 0 0


Diễn giả Jim Rohn có câu: “Bạn không thể thay đổi đích đến chỉ trong một đêm, nhưng bạn có thể thay đổi hướng đi của mình trong một đêm
Có bao giờ bạn nghĩ về đích đến của đời mình từ khi sinh ra đến ngay lúc này? Sẽ có nhiều người tự có câu trả lời Chưa”, chẳng có vấn đề gì với câu trả lời đó cả, hãy cứ thành thật với chính mình. Vì nếu không thành thật thì sao có thể tìm được con đường đi đúng đắn.
Đích đến ư? Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến “Cuộc sống hạnh phúc” . Tôi cũng vậy. Nhưng trong cuộc đời này thật ra thì không có quá nhiều người làm được điều đó. Đa phần chúng ta sẽ có xu hướng tập trung vào một vài lĩnh vực mà bản than cảm thấy quan trọng và phát triển nó đến mức tối đa mà quên đi mất những khía cạnh khác. Chỉ đến khi bạn cảm thấy bản thân tệ đi, chông chênh vì thời gian trôi nhanh thì chúng ta mới gấp rút tìm cách để cải thiện nó. Sẽ cứu vãn được nếu may mắn mỉm cười, bằng không đến cuối cũng nhận ra thì quá muộn rồi.
 
Vậy bánh xe cuộc đời là gì?


Bánh xe cuộc đời là công cụ dùng để phân tích các yếu tố trong cuộc sống, để từ đó bạn có được cái nhìn tổng quan cuộc sống hiện tại của mình.
Biết được những mặt nào trong cuộc sống mình cần phát triển thêm, những mặt nào trong cuộc sống mình cần dành nhiều thời gian và sức lực để củng cố nó.
 
Tại sao lại là bánh xe mà không phải là một cái gì khác? Thật ra, Cuộc đời mình như 1 chiếc bánh xe, luôn quay tròn tiến về phía trước và không ngừng nghỉ. Khi bánh xe ngừng lại có nghĩa bạn đã “ chết” theo một hay nhiều cách khác nhau rồi
Mỗi khía cạnh là mỗi nan trong bánh xe và mỗi người có những nan riêng biệt để tạo thành bánh xe cuộc đời riêng mình. Nhưng chung quy sẽ có 8 phần chính để chúng ta xác định cho riêng mình những khía cạnh quan trọng

Đó là:
  • Sức khỏe
  • Sự nghiệp
  • Tài chính
  • Các mối quan hệ
  • Đóng góp xã hội
  • Tâm hồn
  • Giải trí

Hãy tưởng tượng xem nếu những nan này không dài bằng nhau thì bánh xe của bạn sẽ như thế nào? Nó như bãnh xe đạp hết hơi cố đi lâu ngày đến nỗi “ méo cả niềng” thì đường đi phía trước có bằng phẳng thế nào đi nữa cũng chẳng hề dễ dàng cho.
Bắt đầu từ hôm nay, hãy dành một chút thời gian mỗi
 ngày để nghĩ về “ Bánh xe “ này nhé. Bởi đây được xem như là bước đầu tiên và quan trọng nhất để bạn có thể đánh giá được bản thân, thấy được hiện trạng và mục tiêu của mình để điều chỉnh hướng đi phù hợp nhất. Chỉ có “bánh xe tròn trịa ít méo mó” thì mới có thể xoay đều và ổn định, ít gập ghềnh trên quãng đường đời phía trước.
NguồnTổng hợp
Lượt xem05/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng