Bánh xe méo tròn

Làm như thế nào để có thể cân bằng bánh xe cuộc đời

Cập nhật640
0
0 0 0

Bạn thử hình dung nếu sử dụng bánh xe này để lắp vào chiếc xe đưa bạn tới cuộc sống cân bằng, trọn vẹn, thì bạn nghĩ nó sẽ đi được bao lâu trước khi bạn té “sấp mặt”.

Vậy mà rất nhiều người hiện nay vẫn cố chạy thật nhanh bằng một bánh xe “méo mó” như vậy và rồi họ tự hỏi rằng, mình đã cố gắng, đã nỗ lực ghê gớm nhưng tại sao mọi thứ vẫn không trọn vẹn.

Nếu bạn không muốn nhìn thấy bản thân mình rơi vào hoàn cảnh đó. Vậy thì hãy cùng mình xây dựng bánh xe “tròn trịa” hơn nào hoặc cân đối nhất theo nhu cầu của bạn.

Nếu như bạn tập trung nâng cao lĩnh vực sức khỏe, nhiều khả năng bạn sẽ cảm thấy năng lượng dồi dào và thái độ của bạn trở nên tích cực hơn với cuộc đời. Điều này có thể là hệ quả dẫn đến mối quan hệ của bạn với những người khác cũng tăng lên, hoặc sự nghiệp của bạn cũng phát triển hơn do bạn có năng lượng làm việc gấp đôi người khác.

Nếu như bạn tập trung nâng cao lĩnh vực phát triển bản thân thì có thể kéo theo tất cả các lĩnh vực khác cùng tăng lên một tầm cao mới. Mấu chốt ở đây đó là tìm ra những cách để giúp bạn cân bằng các lĩnh vực này trong một tuần bằng các hoạt động khác nhau.

Nếu chỉ tập trung vào một lĩnh vực mà bỏ quên các lĩnh vực khác trong suốt một tuần thì sẽ rất nguy hiểm vì chúng ta có nguy cơ rơi vào hình dạng bánh xe xiên vẹo và méo mó.

Thiết lập bánh xe cuộc đời là một quá trình tuy đơn giản nhưng không hề dễ. Nó yêu cầu bạn phải có một mức độ nhận thức, thấu hiểu bản thân nhất định cùng với sự dũng cảm để quan sát chân thật về cuộc sống của mình.

Cấu tạo của bánh xe cuộc đời

Tùy thuộc vào mỗi người có thể sẽ chia các phần khác nhau, có người chỉ cần 5 phần, có người 6 phần ... Tuy nhiên hôm nay mình sẽ nói về bánh xe cuộc đời với 8 phần tương ứng 8 khía cạnh khác nhau:

Làm như thế nào để có thể cân bằng bánh xe cuộc đời

Làm như thế nào để có thể cân bằng bánh xe cuộc đời

1.Sức khỏe

“Có sức khoẻ thì ta có hàng triệu ước mơ, nhưng khi không có sức khoẻ, ta chỉ có một ước mơ, đó là sức khoẻ”.

Sức khỏe của chúng ta được hình thành lên do sự rèn luyện bên ngoài và bên trong.

Rèn luyện sức khỏe bên ngoài: Hình thành các thói quen tập thể dục thể thao phù hợp với cơ thể chúng ta. Rèn luyện hàng ngày hoặc ít nhất 3 lần/tuần để duy trì thói quen và sức khỏe cho chính chúng ta

Rèn luyện sức khỏe bên trong: Chính là hình thành chế độ dinh dưỡng, thực dưỡng cho chính chúng ta. Ăn những món ăn tốt cho sức khỏe, cố gắng duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp với cơ thể. Trong một tuần dành ra 1- 2 ngày thực hành chế độ thực dưỡng, thanh lọc cơ thể bẳng các loại nươc ép giải độc, thanh lọc và các món ăn nhẹ để cơ thể có thể tự thải độc tố.

Luôn chú trọng việc rèn luyện sức khỏe cả trong và ngoài.

2. Phát triển bản thân

Xã hội luôn phát triển không ngừng, nếu bạn dậm chân tại chỗ, đồng nghĩa việc với việc bạn đang bị tụt lùi!

Phát triển bản thân không chỉ cần có Kiến Thức (Knowledge) mà cần có cả các kỹ năng sử lý tình huống, các kỹ năng mềm bổ trợ (vấn đề về Kỹ năng – Skill) cho công việc và cuộc sống của chúng ta, ngoài ra quan trọng nhất là cần có hoài bão và ước mơ (vấn đề về Thái độ – Attitute), nó sẽ giữ vững chính kiến của chúng

Vì vậy, bạn phải hành động ngay, phát triển bản thân toàn diện cả A,S,K, như một quá trình liên tục, mãi mãi.

Ngoài học ở trường, bạn hãy siêng đọc sách, báo, tham gia các khóa đào tạo, tìm cho mình những người thầy giỏi và không quên người thầy lớn nhất đó là Google.com

Hãy mài gươm thật bén, sẵn sàng cho Sự nghiệp để bứt phá mọi giới hạn nhé!

3. Mối Quan Hệ

Trong cuộc đời bạn, sẽ có 5 lựa chọn luôn luôn xảy ra:

  • Chọn bạn để chơi
  • Chọn thầy để học
  • Chọn việc để làm
  • Chọn vợ/chồng để lấy
  • Chọn lẽ để sống

Bất kỳ một mối quan hệ hay sự lựa chọn nào đều dựa trên nhu cầu, quan điểm của từng cá nhân mỗi người. Mỗi một cá nhân đều có một vòng tròn các mối quan hệ khác nhau, đan xen và hỗ trợ lẫn nhau.

 

Vì vậy đừng chơi với những người tiêu cực, mà hãy tìm cho mình những người bạn tích cực, để cùng nhau san sẻ những điều hay ho trong cuộc sống.

Hãy tìm cho mình những người thầy giỏi để học trong cuộc đời . Hãy biết “ Đứng trên vai người khổng lồ ”.

Hãy lưu giữ và phát triển các mối quan hệ giá trị: đối tác, khách hàng, đồng nghiệp,… những người sẽ giúp đỡ và mang cơ hội đến cho bạn.

Hãy luôn nâng niu và trân trọng gia đình – Nơi cuối cùng bình yên và bến đỗ cuộc đời.

Cuộc sống của bạn sẽ thật ý nghĩa nếu được sống trong sự quan tâm và yêu thương của mọi người xung quanh.

Hãy nhớ “ Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim”. Howard Schultz.

4. Tài chính

“ Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của bạn.” – Bill Gates

Tiền không thể mua được hạnh phúc - Nhưng khó có thể hạnh phúc khi không có tiền.

Hãy lên cho mình 1 kế hoạch tài chính thông mình, tìm hiểu 6 chiếc lọ tài chính. Để bạn có thể kiểm soát tài chính 1 cách phù hợp.

Khi bạn có thể kiểm soát được tài chính của chính mình có nghĩa là bạn đã thành công được một nửa.

5. Sự nghiệp

Tôi rất thấm thía câu nói: “ Nếu bạn không xây giấc mơ của mình, người khác sẽ thuê bạn để giúp xây giấc mơ của họ “.- Tony Gaskins

Tại sao bạn không làm chủ cuộc đời của mình, chẳng hạn bạn có thể trở thành doanh nhân – những người kiến tạo ra thế giới này. Chấp nhận dấn thân, vượt qua mọi rào cản, đau thương để bứt phá mọi giới hạn. Lọt vào số ít 10% dân số, nhưng nắm giữ 90% tài sản trên thế giới.

Sự nghiệp được đo bằng tài chính và danh tiếng. Nếu muốn thành công trong sự nghiệp, hãy kiếm tiền một cách tử tế!

Nếu bạn đi theo đúng trình tự như trên thì sự nghiệp thành công chính là hệ quả bạn nhận được.

6. Giải trí

Tự do làm những gì mình thích như: đi du lịch, đi khám phá thế giới, đọc sách, ăn uống, chơi thể thao,… một cách thường xuyên. Đừng sống một cuộc sống nhạt nhẻo. Khi được làm những gì mình thích, thì đó đã là một niềm hạnh phúc phải không nào?

Người có càng nhiều sở thích luôn có một cuộc sống càng thú vị hơn. Đến khi nó trở thành đam mê, nó sẽ khiến bạn sống vì nó, hành động vì nó một cách mạnh mẽ và nhiệt huyết nhất. Sống cho đáng sống!

7. Chia sẻ

Sống là để cho đi, để thể hiện được lòng yêu thương đối với mọi người, để trong cuộc sống mình cảm thấy thanh thản. Khi đem niềm vui đến cho mọi người, tự thân mình cũng cảm thấy ấm áp hơn. Đó là nhu cầu tự thân và tự nhiên của mỗi chúng ta chứ chẳng cần động cơ, mục đích gì cả.

Tạo ra các giá trị có ích cho cộng đồng như: làm từ thiện, thành lập quỹ học bổng, đào tạo nhân tài quốc gia, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có ích cho xã hội hay đơn giản là giúp đỡ mọi người.Tùy thuộc vào khả năng của mình,chúng ta sẽ chia sẻ, giúp đỡ mọi người theo cách riêng của chúng ta:

  • Chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần
  • Chia sẻ kiến thức để mọi người trở lên thông thái hơn!

8. Tâm linh

Mạch ngầm tâm linh cứ thế mà chảy âm ỉ trong đời sống. Dòng năng lượng ấy chưa bao giờ ngưng lại, thậm chí đang ngày một mạnh mẽ hơn, khi mà con người đang tiến dần vào một thời đại của mâu thuẫn đỉnh cao giữa giá trị vật chất và tinh thần.

Nhưng tâm linh không phải là điều gì đó huyền bí, mê tín dẫn dắt con người đi sâu vào bóng tối mê man, mà đó là những điều ta tin bằng trái tim. Những linh cảm đẹp đẽ đến từ tâm hồn, cuối cùng, sẽ có vị trí xứng đáng trong mọi hình thức của sự sống.

Linh cảm bằng trái tim

Là chuyện của lòng tin

Chánh tín tâm linh

 

Đời sống tinh thần hay đời sống vật chất quan trọng hơn ?

Suy cho cùng, mọi vật chất cũng chỉ để thỏa mãn nhu cầu tinh thần của mỗi người.

Đời sống tinh thần bao gồm: tư duy, tri giác, trí nhớ, ý muốn, trí tưởng tượng và cảm xúc,…

Thực hành đời sống tâm linh càng nhiều, ta dễ dàng an tâm đón nhận những vô thường bất tận của cuộc đời. Ta biết rằng càng ít điều kiện, càng ít lý luận, càng ít đòi hỏi - vốn là những sản phẩm của lý trí chấp thủ, thì ta càng dễ dàng an vui, tâm hồn càng rộng mở. Bởi ta và cuộc đời đã nhìn thấy nhau không bằng mắt thường mà bằng trái tim và tâm hồn. 

Nguồnthucte.vn
Lượt xem05/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng