Tổng quan

5 giá trị quan trọng của Bánh xe cuộc đời

Cập nhật1086
0
0 0 0
Khó nhất trong đời là tìm kiếm sự cân bằng các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

Bố mẹ tập trung vào công việc kiếm tiền, quên mất đi thời gian dành cho con cái dẫn đến rạn nứt mối quan hệ. Lãnh đạo hay quản lý tập trung vào tối đa hóa lợi nhuận và quên mất đi văn hóa, con người thì tinh thần làm việc của công ty suy giảm nghiêm trọng. Con người lo tập trung vào sự nghiệp và kiếm tiền mà lơ là đi lĩnh vực sức khỏe, đến khi giật mình nhìn lại thấy trong người mang toàn là bệnh và lại dùng tiền kiếm được để chữa bệnh…
Bánh xe cuộc đời là đáp án cho câu hỏi “Làm sao để cải thiện thình trạng trên?”

Bánh xe cuộc đời là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất trong huấn luyện/khai vấn. Đây là công cụ tự đánh giá, tự khám phá bản thân tuyệt vời giúp bạn hình dung được các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của mình.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực huấn luyện/khai vấn cho rằng bánh xe cuộc đời là một công cụ mang lại hiệu quả rất cao trong quá trình hỗ trợ khách hàng của họ.

Bánh Xe Cuộc Đời là một công cụ cực kỳ giản đơn mà lại hữu ích. Vậy cùng nhau tìm hiểu 5 giá trị mà Bánh xe cuộc đời mang lại khi bạn thiết lập nó nhé!

1. Nhìn nhận và tập trung vào những khía cạnh quan trọng

Thực ra, trong cuộc sống hiện tại con người chúng ta chỉ đuổi theo 1-2 lĩnh vực nhất đinh theo bản năng. Đa phần chúng ta lúc nhỏ ăn, chơi, học, rồi. Khi lớn lên một chút nữa thì có thêm tình bạn, tình yêu, tài chính. Trưởng thành hơn thì tình bạn nhạt dần thay vào đó là tập trung vào gia đình nhỏ, tài chính... Và một lúc nào đó, nhìn lại có nhiều khía cạnh bị chúng ta bỏ rơi trong suốt những năm tháng qua.Nhưng khi thiết lập bánh xe cuộc đời bạn sẽ phác thảo được bức tranh có đầy đủ những khía cạnh quan trọng và giúp bạn có được hạnh phúc, thành công trong tương lai.

Chẳng hạn, đối với một sinh viên hiện tại hầu như chỉ tập trung vào sự nghiệp, phát triển bản thân mà quên đi sức khỏe và các mối quan hệ hay đối với một người phụ nữ đã có gia đình chỉ tập trung ưu tiên gia đình, tài chính mà quên đi nhu cầu của bản thân. Khi đó, Bánh xe cuộc đời là giải pháp tối ưu để bạn xác định những nan hoa mà mình cần để hoàn thiện bản thân.

2Nhận thức và chỉnh sửa được những thiếu sót trong quá khứ

Trong cuộc sống hiện tại, không khó để thấy được những sinh viên chơi game qua đêm tại các tiêm internet, những hình ảnh tự sướng ăn chơi tụ tập phung phí của các bạn trẻ hay thậm chí những tin tức con cái chém giết cha mẹ. Đó có phải là cuộc sống mà bạn mong muốn?Chắc hẳn câu trả lời đa phần là không. Nhưng nhận thấy cái chưa tốt không khó, cái khó chính là việc dám nhìn nhận và dám thay đổi để tốt lên. Lời nói gió bay, hành động mới thực sự quan trọng. Và Bánh xe cuộc đời sẽ phần nào giúp bạn làm điều đó.

Những thiếu sót tạo những chỗ lõm của Bánh xe, khi bạn khắc phục lâu dần nó sẽ tròn đều theo những nan khác. Khi đó, dù đường có chông chênh Bánh xe mình vẫn chạy bền bỉ.

3. Định hướng bản thân trong tương lai

Bạn muốn tương lai mình thế nào thì ngay bây giờ phải tự tạo lập nó vì một cây không thể nào cho sai quả khi không có sự chăm sóc. Ở mỗi thời điểm khác nhau trong cuộc sống, cách nhìn nhận và mối qua tâm cũng sẽ thay đổi, chính vì vậy nên việc luôn theo dõi Bánh xe cuộc đời giúp bạn điều chỉnh và định hình những khía cạnh quan trọng để bản thân phát triển.

Chính hành động đó giúp bạn làm chủ được vô lăng bánh xe. Chính bạn quyết định mình sẽ làm nhiều hơn những điều gì và bỏ bớt đi những điều gì đang không giúp bạn tiến đến đích đến mà bạn mong muốn.

4. Tạo động lực giúp bạn luôn phát triển

Khi nhìn vào những nan hoa bánh xe, bạn thấy được những thiếu sót – những phần lõm và với tinh thần ham muốn hoàn thiện, ham muốn có được hạnh phúc trong tương lai bạn thiết lập cho mình kế hoạch hoàn thiện nan hoa đó. Lâu dần, từng nan hoa trong bánh xe được đầy lên tạo đường chạy trơn tru tiến về phía trước.

5. Tạo thói quen lập kế hoạch cho bản thân 

Cứ mỗi tuần nếu bạn bỏ ra 10 phút để đánh giá Bánh Xe Cuộc Đời của mình, bạn sẽ thấy ngay có những hoạt động nào cần bổ sung và những hoạt động nào phải bỏ đi. Sau từ 3-4 tuần, việc đó sẽ tạo cho bạn một thói quen – thói quen tốt. Đó cũng là tiền đề để bạn thiết lập cho bản thân những thói quen phát triển những khía cạnh trong cuộc sống.
 
NguồnLê Liến (Ms.)
Lượt xem05/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng