Tổng quan

Những nan hoa của Bánh xe cuộc đời – P1

Cập nhật1608
0
1 0 0
Một khía cạnh cuộc sống không phải là cuộc sống. Cũng như Bánh xe cuộc đời chỉ với một nan hoa duy nhất thì làm sao có thể tiến về phía trước. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu rõ về những nan hoa tạo nên một bánh xe hoàn chỉnh để bền bỉ chạy về phía trước nhé.

Vòng tròn của bánh xe được tạo nên từ nhiều yếu tố, nó tùy thuộc vào mục tiêu và ý nghĩa cuộc sống của mỗi người và cơ bản sẽ được hình thành từ 6-8 khía cạnh dưới đây:
+ Sức khỏe
+ Sự nghiệp
+ Tài chính
+ Mối quan hệ
+ Tâm linh
+ Phát triển bản thân
+ Cống hiến xã hội
+ Tận hưởng cuộc sống

Hiểu rõ tất cả những khía cạnh của cuộc sống là một sự trải nghiệm lớn lao. Một khi hiểu rõ những mục tiêu để phấn đấu, bạn sẽ thấy mình nhỏ bé hơn, khiêm tốn hơn và đồng thời cũng vĩ đại hơn bất cứ lúc nào khác trong quá khứ.


1. Sức khỏe

Không phải tiền bạc, không phải tình cảm, không phải công danh, thứ quan trọng nhất với bạn chính là con người bạn. Có sức khỏe là có tất cả mọi thứ. Người khỏe mạnh có trăm có nghìn điều muốn được thực hiện, nhưng người ốm yếu, không có sức khỏe thì chỉ có mong muốn duy nhất là khỏe mạnh mà thôi.

Sức khỏe là bao gồm cả mặt thể chất và tinh thần. Thể chất và tinh thần như 2 bộ phận lớn làm việc nhóm cùng nhau, hỗ trợ qua lại cùng khỏe để vận hành cỗ sức khỏe phát triển và duy trì.

Sức khỏe thể chất   

Bên cạnh ăn uống lành mạnh, vận động là một phần không thể thiếu để có sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai. Ngày nay, có nhiều xu hướng luyện tập từ các động tác thể dục dụng cụ sôi động, bài tập cardio đốt cháy năng lượng đến hình thức tập luyện chậm như yoga, thiền. Dù chọn phương pháp nào, tất cả đều mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế các bệnh về xương khớp… Khoa học cũng cho thấy vận động có thể hỗ trợ sức khỏe trí não thông qua việc giải tỏa căng thẳng, áp lực.

Sức khỏe tinh thần

Theo tổ chức y tế thế giới WHO: “Sức khỏe tinh thần là một trạng thái khỏe mạnh mà trong đó, mỗi cá nhân nhận biết được khả năng của bản thân, có thể ứng phó với sự căng thẳng thông thường, làm việc hiệu quả và có sự đóng góp cho cộng đồng”.

Một người có sức khỏe tinh thần tốt chắc chắn sẽ luôn nhìn thấy những khía cạnh tích cực trong mọi vấn đề. Cuộc sống nhờ vậy sẽ bình lặng hơn và dù có gặp khó khăn hay trắc trở cũng có thể mạnh mẽ đối diện và vượt qua. Nếu có một tinh thần khỏe mạnh, bạn chắc chắn là một người chào ngày mới bằng những nụ cười tươi, ăn ngon miệng, ngủ yên giấc, sống chan hòa với mọi người và luôn tự tin với chính bản thân mình.
 
Ngược lại, nếu một người có sức khỏe tinh thần bất ổn, họ chắc chắn đang phải đối diện với thật nhiều điều tồi tệ và tiêu cực. Thậm chí, tình trạng này còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất, khả năng xử lý công việc và các mối quan hệ xung quanh.


2. Sự nghiệp


Sự nghiệp là thứ khiến bạn dốc lòng, dốc sức cùng thời gian, tiền bạc mà không cảm thấy hối hận hay nuối tiếc. Giúp bạn cảm thấy tràn đầy niềm tin và hy vọng trên con đường sự nghiệp của mình.

Đi tìm sự nghiệp cho bản thân là quá trình đi tìm đam mê và cống hiến. Khi đã có được sự nghiệp rồi, bạn sẽ thực hiện nó với tất cả khả năng, nhiệt huyết của bản thân. Bạn yêu thích những việc mà mình làm, bạn thấy được ý nghĩa của nó. Bạn sẽ cố gắng tìm ra những phương pháp mới, những điều hay ho cho công việc. Lúc này, có thể bạn làm không vì mục đích chính là tiền bạc, thế nhưng, khi bạn đặt toàn bộ tâm huyết cho công việc, bạn sẽ tạo ra những giá trị tốt nhất và đương nhiên, vấn đề tài chính đã không còn là vấn đề. Giá trị bạn tạo ra càng lớn, tài chính thu về càng nhiều.


3. Tài chính



Tài chính cá nhân theo như cách hiểu đơn giản nhất mà bạn có thể tiếp thu thì tài chính cá nhân là ứng dụng nguyên tắc tài chính vào việc tiền bạc của cá nhân hoặc gia đình. Tài chính cá nhân sẽ liên quan đến các vấn đề tài chính thường gặp như: chi tiêu, thu nhập, đầu tư, tiết kiệm,… Hoặc bạn cũng có thể hiểu tài chính cá nhân là việc sử dụng đồng tiền sao cho hiệu quả nhất. Nó vừa giúp bạn sống thoải mái lại tránh gặp phải những rủi ro không đáng có từ cuộc sống thường ngày.
Việc quản lý tài chính cá nhân ảnh hưởng vô cùng lớn đến thu nhập, chi tiêu, khoản đầu tư của bạn. Một khi bạn quản lý tốt tài chính của mình từ việc kiểm soát chi tiêu đến kiểm soát vốn và các kênh đầu tư, đồng thời hạn chế tối giảm các rủi ro có thể gặp phải trong cuộc sống thì bạn và gia đình sẽ nhanh chóng đạt được mức tự do tài chính như mong muốn. Lúc đó, bạn sẽ có được cuộc sống thảnh thơi vô lo áp lực tài chính.


4. Mối quan hệ



Đời bạn, có 5 lựa chọn:
  • Chọn bạn để chơi
  • Chọn thầy để học
  • Chọn việc để làm
  • Chọn vợ để lấy
  • Chọn lẽ để sống
 
Không có ai là một hòn đảo. Mối quan hệ giữa người và người là một nguồn tài nguyên phát triển bản thân khổng lồ. Những phần thưởng lớn lao nhất và những vấn đề thách thức nhất đời bạn đều bắt nguồn từ đây.

Cuộc sống bạn là tổng hợp của nhiều mối quan hệ khác nhau. Càng nhiều mối quan hệ, bạn càng có khả năng thành công rực rỡ. “Cái gì giống nhau sẽ hút nhau”. Bạn sẽ thu hút chính xác những người có đặc điểm giống bạn: hành vi, suy nghĩ, phẩm chất….

Có rất nhiều người mải mê với việc kiếm tiền, việc chăm sóc sức khỏe, thực hiện sở thích, nhưng cuối cùng nhìn lại thì chẳng có bất cứ mối quan hệ nào, lúc nào cũng thấy cô đơn. Ai cũng biết rằng, sau tất cả, những người thân trong gia đình sẽ là những người luôn sát cánh, động viên, yêu thương mình nhất. Chính vì vậy, luôn cân nhắc và suy nghĩ về những mối quan hệ nên ưu tiên để tránh đánh đổi không đáng có trong cuộc sống nhé!

 
NguồnTổng hợp
Lượt xem05/06/2021
1 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng